Jack đã khác?

Với sản phẩm âm nhạc mới mang màu sắc nhạc điện tử kết hợp disco, Jack nhận ý kiến khen chê trái chiều. Nhưng có một điều ai cũng thừa nhận, Jack dần hết sến.

Sau khi rời khỏi công ty K-ICM, Jack đã trở lại đường đua Vpop với phẩm âm nhạc Là một thằng con trai. Nghe ca khúc mới của Jack, ai cũng phải thừa nhận: "Jack đã khác xưa".

Sản phẩm lần này không còn những giai điệu đậm "tính Jack". Ca khúc mới của anh chọn chất nhạc disco kết hợp nhạc điện tử do nhà sản xuất trẻ Hoaprox đảm nhận. Với nhiều người, Jack đổi mới là điều dễ hiểu. Nhưng trước thành công của các ca khúc trước đó, liệu khán giả có chấp nhận hướng đi mới của anh?


JACK - Là 1 Thằng Con Trai Official MV | J97

Jack đã khác?-1

Chất quen thuộc trong Jack đang dần mất đi?

Jack chân chất một thời

Tháng 2/2019, "trai quê" Jack tấn công showbiz bằng ca khúc Hồng nhan. Thời điểm mới ra mắt, sản phẩm âm nhạc của chàng trai sinh năm 1997 bị đánh giá là “quê, không phù hợp với giới trẻ”.

Bỏ qua những lời phê bình, MV của Jack vẫn chễm chệ nằm top đầu trên các bảng xếp hạng. Thời điểm ấy, anh đang hoạt động trong nhóm nhạc underground G5R. Sau 1 năm phát hành, số lượt xem MV đã lên đến hơn 200 triệu. Một con số mà nhiều ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam mơ ước, thậm chí phấn đấu cả đời cũng khó thể đạt được.

Sau màn debut thành công ngoài tưởng tượng, dù còn nhiều tranh cãi về chất giọng, phong cách âm nhạc, anh gia nhập công ty K-ICM và hoạt động trong vai trò ca sĩ chuyên nghiệp. Tại đây, Jack vẫn giữ đường lối cũ. Giọng ca sinh năm 1997 vẫn giữ cái chất giọng luyến láy “rặt Nam Bộ” trong các sản phẩm.

Điều này đã thành công.

Bạc phận có 290 triệu lượt xem, đứng đầu top trending trong thời gian dài. Nhà nhà nghe Bạc phận, người người hát nhạc Jack. Ở thời điểm mới phát hành ca khúc vào tháng 4/2019, Jack trở thành hiện tượng.

Jack đã khác?-2

Jack đã thành công và trở thành đối thủ đáng gờm của nhiều ca sĩ.

Một số ý kiến cho rằng Sơn Tùng M-TP không còn giữ vị trí độc tôn "ca sĩ có lượt xem khủng" trong làng nhạc Việt. Giọng ca quê Bến Tre trở thành đối trọng của chủ nhân bản hit Hãy trao cho anh lập nên những kỳ tích chưa từng có ở showbiz Việt.

Thậm chí, những MV của Jack và K-ICM trong thời gian nửa đầu năm 2019 có lượt xem nhiều hơn cả MV của Sơn Tùng. Đơn cử, Bạc phận vượt mặt Hãy trao cho anh gần 100 triệu lượt xem. Hai sản phẩm này đều ra mắt trong năm 2019.

Thừa thắng xông lên, loạt MV sau đó của bộ đôi Jack và K-ICM đều được khán giả đón nhận. Từ Sóng gió, Em gì ơi, Sao em vô tình… đều mang hơi thở khó diễn tả. Giọng hát của Jack lại tập trung vào sự luyến láy, mọi âm sắc đều được thể hiện một cách điệu đà. Jack khác biệt, và anh thành công.

Nhiều người cho rằng thị trường nhạc Việt vốn có nhiều ca khúc pop, ballad với những chất giọng thanh nhạc điêu luyện na ná nhau đã bão hòa. Khán giả vốn là những người khó tính, họ chỉ thật sự quan tâm những gì đột phá và lạ lẫm.

Đen Vâu và Jack là minh chứng rõ ràng nhất. Rap của Đen gây ấn tượng bởi ca từ đẹp, thi vị và đặc biệt là lối miêu tả lôi cuốn, mượt mà cùng những cách gieo vần rất Đen. Còn Jack, anh lại trở thành hiện tượng nhờ chất giọng luyến láy lạ lẫm. Anh đã vận dụng cái nét mộc của mình, biến nó thành cái duyên ngầm trong âm nhạc khó thay thế của Jack.

Liên danh Jack - K-ICM

Trước khi xảy ra lùm xùm mâu thuẫn giữa hai chàng trai trẻ, họ từng được kỳ vọng là bộ đôi tạo nên thành tích oanh tạc các BXH của nhạc Việt. Kể từ khi hợp tác với nhau, Jack hát chính, K-ICM đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc.

Nếu so sánh Hồng nhan với các sản phẩm sau này, khi hát những ca khúc với phần nhạc được sản xuất bởi Bảo Khánh, Jack như “hổ mọc thêm cánh”.

Những đoạn nhạc đậm nét nhạc cụ dân tộc cùng với giọng hát luyến láy của Jack đã tạo nên “liên danh ăn tiền".

Thậm chí, ViruSs từng bình luận rằng “Jack và K-ICM sinh ra để dành cho nhau”.

Khán giả cũng công nhận điều đó.

“Giọng hát của Jack thăng hoa khi có phần âm nhạc của K-ICM. Và những tiếng đàn của Khánh chỉ thực sự có hồn khi hoà vào giọng hát của chàng ca sĩ sinh năm 1997. Nhưng giờ mọi thứ đã khác rồi. Thật đáng tiếc”, một khán giả bình luận.

Dẫu biết rằng cuộc chơi nào cũng sẽ đến lúc tàn. Mọi sự hợp tác đến và đi từ cái duyên rất tình cờ. Nhưng cả hai lại chọn cách ra đi khi họ đang ở thời kỳ phát triển sự nghiệp. “Jack - K-ICM” đã từng là một liên danh ăn khách, lịch diễn dày đặc, thậm chí sang cả Hàn Quốc biểu diễn. Bây giờ, mọi thứ đã thay đổi.

Những lần tố nhau trên mạng, hay những cuộc cãi vã của người trong cuộc, người tố vô ơn, kẻ tố ăn quỵt… Sự thật thế nào chỉ người trong cuộc hiểu rõ. Nếu hỏi có quan tâm lùm xùm giữa hai bên không, họ sẽ nói có. Nhưng đa phần nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi Jack và K-ICM tan rã.

Bình cũ rượu mới

Lùm xùm tạm chấm dứt, cả Jack và K-ICM đã tìm được cộng sự riêng. Chính Jack muốn đổi mới trong âm nhạc khi quyết định hợp tác với Hoaprox. Đây là một nhà sản xuất trẻ có tiếng về dòng nhạc điện tử tại Việt Nam.

Với sự hợp tác mới này, khán giả nhận thấy anh đang có hướng đi mới táo bạo hơn, dần thoát ca khỏi phong cách ban đầu. Nghe Là một thằng con trai, sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Jack đầu năm 2020, khán giả cảm thấy khá lạ lẫm.

Loạt series Hồng nhan, Bạc phận và Sóng gió được nhiều tầng lớp khán giả đón nhận, mong chờ vì sự mới lạ nhưng dễ nghe và có gì đó rất Jack. Ở sản phẩm quay trở lại, cái chất của Jack đang dần tiêu biến.

Ca sĩ sinh năm 1997 vẫn giữ cách nhả chữ quen thuộc, nhưng trên nền nhạc mới, Jack không còn quá nhiều cơ hội để phô trương giọng hát luyến láy theo từng giai điệu.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, âm nhạc nói lên cái chất con người, nếu khư khư giữ mãi tâm niệm Jack sến, chính khán giả sẽ dần chán Jack, anh cũng trượt dài trên lối mòn ấy, dần trở nên mờ nhạt trong mắt người hâm mộ.

Jack đã khác?-3

Jack đang dần khoác lên mình chiếc áo mới tuy lạ lẫm nhưng khá vừa vặn với anh.

Nhà soạn nhạc vĩ đại người Pháp Claude Debussy từng nói: “Những tác phẩm nghệ thuật tạo nên nguyên tắc, nhưng nguyên tắc không tạo nên những tác phẩm nghệ thuật”.

Nếu mang câu nói này vận vào Jack, khán giả nhận ra đúng với những gì Jack đang đi. Nếu trước đó, Jack gây tranh cãi với lối hát luyến láy, giờ đây, anh tiếp tục thực hiện cách chơi táo bạo là dùng lối hát cũ và biến tấu trên dòng nhạc điện tử.

Người nghe nhạc dễ dàng nhận ra, phần lời ca khúc mới của Jack tương đối khó nghe, phải đọc phần phụ đề hoặc tập trung cao độ mới nghe, hiểu rõ lời bài hát. Nhưng trên cương vị là một khán giả sẵn sàng đón nhận cái mới, họ lắng nghe và luôn mong chờ Jack thay đổi, hoàn thiện từng ngày.

Với lần trở lại này, MV của Jack đã đứng đầu top thịnh hành và đạt 10 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Vẫn là Jack, vẫn mang cái sự chất phác của người con xứ dừa. Nhưng hiện tại, chàng trai đang tập khoác lên mình chiếc áo mới, tuy lạ lẫm nhưng vẫn vừa vặn, ít nhất là với Đóm (FC Jack) và những người từng thích nghe nhạc của Jack.

Theo zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/jack-da-khac-post1058229.html

Jack


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.