Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác "lên như diều gặp gió" cùng K-ICM?

Những mâu thuẫn giữa Jack và K-ICM bỗng chốc nổi lên khiến nhiều fan phải tỉnh táo hơn mà nhìn lại, hoá ra Jack đã phải chịu kha khá thiệt thòi trong suốt thời gian hợp tác với K-ICM cũng như ký hợp đồng với công ty ICM.

Những mâu thuẫn giữa Jack và K-ICM bỗng chốc nổi lên khiến nhiều fan phải tỉnh táo hơn mà nhìn lại, hoá ra Jack đã phải chịu kha khá thiệt thòi trong suốt thời gian hợp tác với K-ICM cũng như ký hợp đồng với công ty ICM.

Đến thời điểm hiện tại, tin tức về việc Jack và K-ICM mâu thuẫn dẫn tới tan rã có lẽ không chỉ còn là tin đồn, mà ngày càng tiến tới khả năng trở thành sự thật. Điều mà khán giả chờ đợi lúc này chỉ là một phát ngôn chính thức từ công ty chủ quản của cả hai. Tuy nhiên, khi mâu thuẫn bùng nổ cũng là lúc nhiều người mới bất chợt "tỉnh táo" hơn mà nhìn nhận trên nhiều phương diện, rằng trong 1 năm qua, dù hợp tác với K-ICM và nhận về rất nhiều thành tích khủng, danh tiếng, tiền bạc... nhưng hoá ra Jack lại phải chịu bất công nhiều hơn như thế.

Jack là người sáng tác, viết lời và hát chính nhưng tên luôn đứng sau hoặc hình ảnh nhỏ hơn producer K-ICM trên poster

Việc để tên một producer hoặc nhạc sĩ song hành cùng tên ca sĩ chính trên tựa đề ca khúc không có gì mới lạ, đặc biệt là khi producer có tên tuổi, càng làm tăng thêm sức hút của bài hát. Tuy nhiên nếu sản phẩm chính thức thuộc về dự án của producer, với phần beat, mix nhạc là chính và giọng hát lẫn lời đều chỉ là feat phụ thì tên của producer sẽ làm chính, nhưng ở trường hợp Jack và K-ICM, bài hát chính đến từ Jack, K-ICM phối lại nhưng luôn là K-ICM x Jack... 

Dù là producer hay nhạc sĩ có tên tuổi như thế nào, thì tên của nhạc sĩ/ producer thường phải xếp sau ca sĩ thể hiện chính.

Ở trường hợp của Jack và K-ICM, Jack vừa đóng vai trò ca sĩ trình bày bài hát, vừa đóng vai trò nhạc sĩ sáng tác bài hát, còn nhiệm vụ của K-ICM là producer - nhà sản xuất âm nhạc. Lẽ ra đúng theo lý, cái tên của Jack lại càng quan trọng (khi anh đảm nhiệm 2 vai trò quan trọng nhất), phải luôn được xếp trước K-ICM, nhưng cùng nhìn xem công ty của cả hai đã sắp xếp tên tuổi như thế nào...

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-1

"Bạc Phận" là K-ICM ft. Jack, tức là Jack chỉ như một nhân vật "ké" trong sản phẩm này, bất chấp việc Jack là người hát chính và sáng tác.

Ở những sản phẩm hợp tác sau của bộ đôi Jack và K-ICM, mặc dù đã bỏ dòng "f.t" - "featuring" đầy tranh cãi kia, thay bằng dấu "X", nhưng K-ICM vẫn nghiễm nhiên đặt trước Jack trong bất kì hoàn cảnh nào.

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-2

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-3

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-4

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-5

Thứ hai, có lẽ từ trước đến giờ, khán giả mới lại thấy một trường hợp tréo ngoe đến vậy trên sân khấu Việt: chàng ca sĩ kiêm nhạc sĩ cứ đứng hát, nhưng anh chàng producer lúc nào cũng kè kè bên cạnh, cầm cây đàn để... đệm? Lẽ ra vị trí của một producer, dù có tiếng tăm đến đâu, là ở khu vực nhạc công phía sau, hoặc bàn DJ, ở Việt Nam trước giờ vẫn vậy, Châu Á trước giờ vẫn thế và ở thế giới cũng không khác là bao - nhưng K-ICM chọn cách xuất hiện cạnh Jack như một ca sĩ song ca - trong khi anh chỉ việc đứng đó đàn mà thôi. 

Từ lúc xuất hiện, việc Jack & K-ICM được "đẩy" như là 1 bộ đôi song hành âm nhạc. Làm nhạc cùng nhau, biểu diễn cùng nhau và nổi tiếng là một "couple", đây cũng là 1 sự mới lạ cho Vpop. Tuy nhiên kể từ khi mâu thuẫn xảy ra thì câu chuyện đã chuyển theo một hướng rất khác. Cả về mặt hình ảnh, lẫn lợi nhuận phân chia cát-xê, ai lợi ai thiệt đều được đem ra mổ xẻ chi tiết và cho thấy điểm vô lý.

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-6

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-7

Luôn luôn là Jack đứng cạnh K-ICM, dù K-ICM chả hát chữ nào.

Vẫn chưa hết - chính là câu chuyện về poster. Mới đây khi loạt lùm xùm nổ ra, fan đã tinh ý hơn và không khỏi phẫn nộ khi trên tấm poster của MV "Hoa Vô Sắc", K-ICM chiếm tỉ lệ áp đảo, trong khi ảnh của Jack vừa mờ, vừa không rõ mặt, lại nằm hẳn về phía sau của K-ICM.

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-8

Trong lúc cộng đồng mạng đang còn xôn xao bàn tán thì bên dưới dòng trạng thái của Jack, designer từng thực hiện poster MV "Sóng Gió" và "Em Gì Ơi" đã có chia sẻ vô cùng gây chú ý. Theo đó, người này cho biết, khi thực hiện làm poster cho MV "Sóng Gió" và MV "Em Gì Ơi", anh đã nhận được yêu cầu từ phía ekip rằng phải để hình K-ICM to hơn Jack. Khi biểu diễn, tên của K-ICM cũng luôn phải đứng trước Jack dù Jack hát chính. 

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-9

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-10

Poster của "Sóng Gió" - "Em Gì Ơi" từng bị "phù phép"?

Jack bị công ty "bào" triệt để, số lượng sản phẩm ra mắt dồn dập trong 1 năm là minh chứng?

Cùng điểm lại lịch phát hành của loạt sản phẩm từ tên tuổi Jack và K-ICM trong năm 2019, đây mới chỉ là những sản phẩm chính thức, chưa tính những bản demo cho hàng loạt những sáng tác "không-được-chọn" nhé.

Hồng Nhan: 19/2/2019

Bạc Phận: 16/4/2019

Sao Em Vô Tình: 20/5/2019

Sóng Gió: 12/7/2019

Phim ngắn Sóng Gió - Hồi Kết: 1/8/2019

Em Gì Ơi: 5/10/2019

Việt Nam Tôi: 29/11/2019

Hoa Vô Sắc: 23/12/2019

Chúng ta thấy gì?

Đúng, là sự ra mắt sản phẩm dồn dập đến mức ngộp thở, tốc độ ra mắt sản phẩm mà đến những nghệ sĩ hạng A, A+ hiện tại của Vpop đều khó có thể thực hiện được. Trung bình chỉ hơn 1 tháng rưỡi, bộ đôi này lại có một sản phẩm mới ra mắt, gồm cả MV được thực hiện chỉn chu chứ không đơn thuần là đoạn audio. K-ICM từng khẳng định mục đích ra sản phẩm liên tục nhằm "khẳng định" tên tuổi cho Jack và K-ICM vì cả hai vẫn còn mới - nghe qua thì có lí, nhưng càng nghĩ càng thấy không thuyết phục cho lắm.

Cho đến khi tin đồn cho hay, Jack chỉ kí hợp đồng với công ty ICM trong thời gian ngắn hạn (1 năm?). Điều này đã phần nào lý giải khá rõ cho việc Jack & K-ICM ra MV liên tùng tục trong năm 2019 với các sáng tác đến từ Jack. Dù có muốn khẳng định tên tuổi đến nhường nào, nhưng việc ra mắt đến 8 bài hát mới trong 1 năm là một điều quá sức mệt mỏi - đòi hỏi nhạc sĩ và ca sĩ sáng tác gần như phải làm việc tối đa, ít có thời gian ngơi nghỉ. 

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-11

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-12

Hình ảnh Jack trong bệnh viện khiến nhiều fan không khỏi xót xa.

Mà ra MV mới thì lại phải đi diễn, lại phải đi quảng bá, trả lời phỏng vấn, rồi lại tiếp tục lên ý tưởng cho bài hát mới - MV mới, một vòng lặp không ngừng nghỉ. Ừ thì ca sĩ đúng là phải chịu áp lực, nhưng không có nghĩa là kinh hoàng đến mức này. Rồi thời gian đâu để "nạp năng lượng", chăm lo cho bản thân và những mối quan hệ xung quanh?

Có một sự "bóc lột" nào ở đây không? Hay công ty chủ quản của Jack đang "bào" sức của anh chàng để nhanh chóng "thu hồi vốn"? Đây là điều mà fan của Jack đang rất thắc mắc cần lời giải đáp.

Tất cả các lùm xùm trước nay về Jack & K-ICM, Jack luôn "đứng mũi chịu sào"?

Trong lùm xùm về việc Jack bị tố thái độ chảnh chọe khi tham gia chương trình "Giọng Ải Giọng Ai" đình đám một thời. Cụ thể, hồi tháng 8 năm nay, BTC chương trình "Giọng ải giọng ai" đã từng trả lời rằng: BTC có mời Jack tham gia và quay hình với Quân A.P cùng 2 nghệ sĩ khách mời khác. Bài hát các thí sinh cũng đã tập (bài song ca ở vòng cuối) thì phía nam ca sĩ Jack báo vì quay hình chung với Quân A.P nên đề nghị ban tổ chức đổi nghệ sĩ khác thì mới chịu tham gia.

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-13

Dù ban tổ chức có trao đổi lại với phía Jack là không thể bỏ Quân A.P được vì đã mời giọng ca "Ai là người thương em" từ trước và Quân A.P cũng đã nhận lời. Tuy nhiên, phía Jack lại không đồng ý nên ban tổ chức "Giọng ải giọng ai" quyết định hủy việc mời Jack dù đã sát giờ quay hình. Quản lý của Quân A.P và quản lý của Jack & K-ICM sau đó đều "đấu tố" qua lại trên MXH để phân trần đúng sai. 

Rồi từ đó người ta mới nghiệm ra rằng, bản chất sự việc chính là sự cạnh tranh ngấm ngầm giữa quản lý 2 bên, nhưng mũi rìu dư luận lại chỉ quan tâm và công kích Jack, vì chính Jack là người "đứng mũi chịu sào", chịu tất cả những lời đàm tiếu ác ý khắp các trang mạng xã hội. Tuyệt nhiên không ảnh hưởng quá nhiều đến K-ICM.

Jack bị công ty kiểm soát MXH, cách ly với người thân thiết xung quanh?

Không chỉ lùm xùm giữa ekip Jack & K-ICM với quản lý của Quân A.P mà các hành động như "cà khịa" Sơn Tùng M-TP, ứng xử kém... đều xoay quanh cái tên Jack! Nhưng khi lùm xùm bùng nổ, người ta mới chợt nhận ra rằng, hoá ra các tài khoản MXH của Jack đều bị ekip kiểm soát và có người quản lý chứ không phải do chính chủ sử dụng. 

iều này mới đây còn được củng cố tính chính xác hơn khi chính leader của G5R đã lên tiếng nói về việc anh và Jack "bị chia cắt". Jombie - leader nhóm cũ thời Jack chưa thành đôi với K-ICM và ký hợp đồng với công ty ICM đã lên tiếng bảo vệ nam ca sĩ, đồng thời cho biết "có khi tôi đang nói chuyện với ai chứ không phải nó trên facebook" hay "rồi tự nhiên lại bị nó chặn facebook" đều ám chỉ rằng Jack bị ekip kiểm soát đến thế nào.

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-14

Nhớ lại thời điểm mới đây, trong 1 bài phỏng vấn, chính K-ICM cũng đã nhắc tới việc mình và công ty đã chủ động kiểm soát MXH, tạo ra 1 bức tường đối với Jack và bên ngoài. Bề ngoài là để che chở Jack khỏi những chỉ trích tiêu cực của giới showbiz, nhưng cho đến hiện tại, suy nghĩ của nhiều người đã thiên về hướng công ty muốn kiểm soát triệt để Jack thì đúng hơn.

K-ICM từng chia sẻ về việc kiểm soát Jack trước búa rìu dư luận:

"Em hoạt động nghệ thuật cũng lâu, nên những cuộc công kích em cũng ít nhiều trải qua. Em hiểu rất rõ với những làn sóng chỉ trích, miệt thị kia có thể khiến một người yếu tâm lý ngã gục, không còn tâm sức lẫn cảm hứng nào để làm việc nữa. Trên tư cách một người bạn, cũng là một người anh đi trước, em kiên quyết không để những làn sóng tiêu cực kia chạm được vào Jack. Em nói với Jack là tuyệt đối không dùng mạng xã hội, thậm chí không được cầm đến điện thoại luôn. Giống như là em đã dựng một bức tường xung quanh Jack vậy đó. Nên dù cho bão đang ở sát bên ngoài bức tường, Jack vẫn hàng ngày làm việc sinh hoạt bình thường, vì ngỡ mọi thứ vẫn đang bình yên."

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-15

Giữa lúc Jack nhập viện, fan còn cho biết Jack hiện phải ở nhà thuê, chiếc xe mang tiếng được tặng hiện anh chàng vẫn đang trả góp hàng tháng. Tuy nhiên mới đây, hình ảnh được cho là được chụp cách đây ít ngày cho thấy K-ICM có mặt ở showroom để tậu thêm cho mình một chiếc Mercedes đắt đỏ. 

Hiện Jack hay K-ICM chưa lên tiếng về hình ảnh này song nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng khi cả 2 cùng dựa vào nhau và nổi lên, song bản chất thực tế cuộc sống của 2 người lại quá đối lập. 

Jack đã phải chịu quá nhiều bất công vô lý suốt 9 tháng hợp tác lên như diều gặp gió cùng K-ICM?-16

Tạm kết

Có thể thấy sự bất công và đáng thương đến bất lực của Jack quãng thời gian qua có khả năng là sự thật. Tin đồn ngày càng nhiều, song không một lời đính chính khiến những tin tức ngày càng trở nên có tính xác thực.

Tình hình hiện tại vẫn còn khá phức tạp, song việc Jack đang nằm viện nhưng MV vẫn ra mắt dù chỉ là bản demo đã cho thấy công ty ICM dường như quá vội vã và có một cách xử lý không thỏa đáng đến chất xám của Jack. Liệu tương lai của bộ đôi Jack và K-ICM này sẽ ra sao? Giờ đây, phía K-ICM và công ty vẫn giữ một bức tường nín thinh khiến người hâm mộ lại càng hoang mang hơn bao giờ hết.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nhin-lai-jack-da-phai-chiu-qua-nhieu-bat-cong-vo-ly-suot-9-thang-hop-tac-len-nhu-dieu-gap-gio-cung-k-icm-220191224113958332.htm

K-ICM

Jack


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.