Jack và K-ICM thay đổi như thế nào sau khi tách nhau?

Cả Jack và K-ICM đều có sự đổi khác khi không còn hợp tác chung. Đặc biệt, sự lột xác của Jack gây nhiều bất ngờ cho chính người hâm mộ của anh.

Từ khi đường ai nấy đi, K-ICM và Jack  đã có những hoạt động riêng trong vai trò nghệ sĩ solo. Jack chính thức trở lại với MV Là một thằng con trai vào 10/3 vừa qua. Trong khi đó, K-ICM cũng có 4 MV đã ra mắt, cả của riêng anh lẫn kết hợp Quang Đông, HuyR.

Jack lột xác và đổi khác

Là một thằng con trai - MV mới nhất của Jack - tuân theo công thức tương tự những MV trước nhưng với một sự thay đổi. Jack vẫn giữ nguyên lối hát và cách luyến láy. Tuy nhiên, lần này, nam ca sĩ chọn chất nhạc disco kết hợp nhạc điện tử do nhà sản xuất Hoaprox thực hiện. Đặc biệt, phong cách thời trang của giọng ca 23 tuổi cũng trẻ trung, hiện đại và cá tính hơn. Nam ca sĩ thực hiện vũ đạo và chú trọng hơn phần biểu cảm, phong thái tự tin.

Là một thằng con trai có câu chuyện mạnh mẽ và tươi mới hơn bất kỳ MV nào trong quá khứ của Jack. MV cung cấp một bối cảnh và phong cách độc đáo, cá tính giúp nam ca sĩ truyền tải thông điệp của bản thân rằng hãy cứ thoải mái làm những điều mình muốn. Như ViruSs nhận xét: “Điệu nhảy, cách nhìn vào cam đã không còn là Jack, thay vào đó là con người mới, sẵn sàng làm mọi thứ mình muốn và muốn được tung cánh, thư giãn bằng tất cả sự thoải mái”.

Jack và K-ICM thay đổi như thế nào sau khi tách nhau?-1

Jack hợp tác Hoaprox sau khi rời công ty ICM.

Nhiều khán giả cũng nhận định Jack đã đổi thay và họ vui vẻ đón nhận con người mới của anh. “Một sự trở lại với phong cách mới lạ và độc đáo. Đây là bước đột phá trong âm nhạc của Jack. MV xuất sắc, hát hay và nhảy tốt. Mọi thứ đều hoàn hảo, tôi yêu bài hát này và tôi cũng yêu anh ấy. Chúc Jack mọi điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp ca hát và biểu diễn”, một tài khoản chia sẻ.

Trang phục là một trong những phương tiện thể hiện bản thân phổ biến nhất, rõ nét nhất trong nghệ thuật lẫn đời thường. Khi tránh những bộ quần áo tối màu, cứng nhắc và gò bó, sự trẻ trung, tươi sáng của Jack tỏa sáng. Anh đứng giữa đám đông với jacket da thời thượng, giày da bóng, mái tóc chải chuốt rồi tự tin thể hiện vũ đạo của mình.

Cả K-ICM cũng thay đổi

“Chúng tôi lại muốn phá bỏ những khuôn mẫu để làm nên những cái đặc biệt. Người Ấn Độ họ có những nghệ sĩ có thể mang chất giọng, cách hát đặc trưng của đất nước họ ra thế giới và được đón nhận nhiệt tình. Tôi muốn Jack cũng được như thế, giữ nguyên cái chất của cậu ấy như bây giờ và vươn ra thị trường quốc tế”, đó là tham vọng được K-ICM chia sẻ trong giai đoạn anh còn hợp tác với Jack.

Để thực hiện mục tiêu của mình, K-ICM lồng ghép nhạc cụ dân tộc với nhạc điện tử. Và lối làm nhạc này được anh thực hiện rất khéo léo, tinh tế. Bằng chứng là giai điệu bắt tai của Bạc phận hay Sóng gió.

Jack và K-ICM thay đổi như thế nào sau khi tách nhau?-2

K-ICM trong MV Đừng chờ.

Jack rời đi, K-ICM hợp tác với những gương mặt mới như HuyR hay đặc biệt là Quang Đông. Với những sản phẩm này, chất nhạc của nhà sản xuất trẻ được đánh giá là an toàn và thân thuộc với thị trường, chất nhạc pop ballad, âm sắc dân tộc cũng mờ nhẹ hơn.

Với Cần một lý do, Đừng chờ (Quang Đông), Sài gòn của anh (HuyR) âm nhạc của K-ICM được đánh giá dừng ở mức dễ nghe nhưng thiếu sự đột phá, nhấn nhá. Trong khi đó, ở những sản phẩm cũ với Jack, cách anh sử dụng tiếng đàn tranh, sáo, bầu luôn tạo được dấu ấn.

Chưa kể, âm nhạc của K-ICM với giọng hát của HuyR, Quang Đông cũng được nhận xét là chưa đủ hòa hợp. Như với Sài Gòn của anh, nhiều đoạn tạo cảm giác thiếu liên kết giữa nhạc và lời.

"Jack và K-ICM sinh ra để dành cho nhau"

Mới đây, ViruSs khi nhận xét về Jack đã cho biết đàn em có màu sắc rất riêng biệt, “mà có lẽ đến giờ chỉ Tuấn (PV: tên thật của Jack) mới viết được”. Nhạc sĩ Thằng điên cũng nói thêm: “Để tạo ra beat hợp với melody của Tuấn phải dựa vào nhiều yếu tố, không phải âm thanh nào cũng hợp với âm nhạc của Tuấn”. Cũng chính ViruSs từng bình luận “Jack và K-ICM sinh ra để dành cho nhau”. Ngay cả khi K-ICM trả lời phỏng vấn cũng thừa nhận anh và đồng đội cũ rất ăn ý.

Sự đồng điệu thể hiện rất rõ trong các sản phẩm âm nhạc của bộ đôi, từ Bạc phận, Sao em vô tình tới Sóng gió, Em gì ơi. Jack đặc trưng bởi lối hát dân dã, luyến láy đậm chất miền Tây nhưng khi kết hợp với âm nhạc điện tử pha nhạc cụ dân tộc của K-ICM lại rất hòa quyện, không hề rời rạc như ViruSs nhận xét ở Là một thằng con trai. Sự kết hợp giữa K-ICM và Jack tạo nên một tổng thể hấp dẫn, hợp gu khán giả nhưng vẫn thể hiện được màu sắc riêng của từng người.

Trong khi đó, khi Jack kết hợp Hoaprox, nhiều khán giả nhận xét Là một thằng con trai chưa thực sự hòa quyện. Thậm chí, ViruSs đánh giá: “Nếu các bạn nghe phần beat không có vocal thì Hoaprox làm rất tốt, nó hay và sang. Trong khi đó melody của Tuấn làm cũng rất tốt. Cậu ấy có cách làm melody rất hợp với thời điểm, không gian hiện giờ. Đó là lý do Tuấn thành công, bởi tố chất trong con người cậu ấy tốt. Nhưng sự kết hợp giữa 2 người này không ổn”.

“Beat của Hoaprox hơi châu Âu hóa. Khi nghe bài hát này sẽ thấy âm thanh của Hoaprox đi một đường còn giọng hát của Tuấn đi đường khác”, nhạc sĩ nhận xét.

Bởi thế, ngay cả khi Jack và K-ICM đường ai nấy đi thì vẫn có những ý kiến tiếc nuối về màn kết hợp ăn ý đã tạo nên nhiều bản hit cho Vpop. “Giọng hát của Jack thăng hoa khi có phần âm nhạc của K-ICM. Và những tiếng đàn của Khánh chỉ thực sự có hồn khi hoà vào giọng hát của chàng ca sĩ sinh năm 1997. Nhưng giờ mọi thứ đã khác rồi. Thật đáng tiếc”, một khán giả bình luận.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng sự thay đổi sẽ phải diễn ra, không sớm thì muộn. Chưa kể đến mức độ đón nhận của khán giả nhưng ít nhất sự chia rẽ cho thấy một Jack và K-ICM đã khác. Một người mới trong âm nhạc, còn người kia thay đổi về phong cách.

 Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/jack-va-k-icm-thay-doi-nhu-the-nao-sau-khi-tach-nhau-post1060668.html

K-ICM

Jack


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.