Kết luận "hát thật nhưng không đúng luật", Bích Phương và Ban tổ chức nộp phạt 9 triệu đồng!

Sau khi Sở Văn hoá Thể Thao Quảng Ninh chính thức kết luận Bích Phương hát thật, nhưng vẫn sai so với quy định hiện hành thì BTC và nữ ca sĩ đã phải nộp phạt 9 triệu đồng.

Sau khi Sở Văn hoá Thể Thao Quảng Ninh chính thức kết luận Bích Phương hát thật, nhưng vẫn sai so với quy định hiện hành thì BTC và nữ ca sĩ đã phải nộp phạt 9 triệu đồng.

Sau khi đưa kết luận ban đầu về việc  Bích Phương  có vi phạm luật hay không trong sự cố ngày 27/10 thì đến sáng 12/11, ông Bùi Quang Nam - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã trả lời báo chí, đưa ra kết luận cuối cùng về sự việc của nữ ca sĩ Bích Phương. Theo đó, Bích Phương mặc dù đã hát thật nhưng về mặt luật pháp vẫn sai luật.

Theo đó, đại diện Bích Phương đã tới văn phòng Sở làm việc vào chiều 11/11. Phía nữ ca sĩ đã nộp bản nhạc nền sử dụng trong buổi diễn ngày 27/10, đồng thời đưa ra lý do phải hát đè lên nền nhạc có sử dụng lời hát sẵn. Phía Sở đã khẳng định Bích Phương quả thực đã hát thật, nhưng việc hát thật trên nền nhạc có sẵn lời hát vẫn không đúng với luật hiện hành nên vẫn đưa ra kết luận nữ ca sĩ phạm luật. Cộng với vấn đề không xin giấy phép biểu diễn là lỗi do ban tổ chức, tổng số tiền nộp phạt của Ban Tổ Chức là 9 triệu đồng.

Trước đó, vào tối ngày 11/11, ông Bùi Quang Nam cũng đã nói rõ về kết luận của Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Ninh về nghi vấn ồn ào xoay quanh Bích Phương thời gian qua.

Cụ thể ông cho biết "Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã mời nữ ca sĩ đến trụ sở để giải trình, làm rõ. Qua thông tin kết quả xác minh thực trạng và căn cứ qua clip cũng như bản thu mà phía ca sĩ Bích Phương cung cấp, về Cơ quan Quản lý Nhà nước, trong quy định hiện hành không có thuật ngữ "hát nhép" hay "hát đè" mà chỉ quy định không được sử dụng những đĩa nhạc có ghi sẵn lời hát hay bản ghi âm để biểu diễn. Theo giải trình từ phía nữ ca sĩ Bích Phương thì cô khẳng định hát thật trên nền nhạc và lời ca thu sẵn.

Bích Phương bị khán giả giật mic khi đang biểu diễn

Qua xác minh, người đàn ông cướp micro của Bích Phương và vẫn nói bình thường thì tức là Bích Phương đang hát thật nhưng là hát cùng bản nhạc ghi âm sẵn giọng hát của mình. Như vậy, Bích Phương đang hát thật nhưng việc cô thực hiện theo đúng quy định hiện hành là chưa đúng.Việc Bích Phương chưa được cấp phép biểu diễn tại đêm diễn ngày 27/10 là do thiếu sót của BTC đã không thông báo kịp thời đến Cơ quan Quản lý Nhà nước. Về vấn đề này, đại diện BTC đã báo cáo giải trình, nhận khuyết điểm và xử lý theo quy định. Đây là một trường hợp không quá lớn nhưng cũng để cho các nghệ sĩ khác rút kinh nghiệm".

Kết luận hát thật nhưng không đúng luật, Bích Phương và Ban tổ chức nộp phạt 9 triệu đồng!-1

Theo helino


Bích Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.