Khán giả đã hết kiên nhẫn với nghệ sĩ Việt dính bê bối xài lại chiêu cũ?

Vụ việc Hiền Hồ bị hủy show diễn dành cho sinh viên phần nào cho thấy khán giả Việt đã mạnh tay hơn với các nghệ sĩ dính bê đối đời tư.

Khán giả đã hết kiên nhẫn với nghệ sĩ Việt dính bê bối xài lại chiêu cũ?-1

Jack, Hiền Hồ là 2 nghệ sĩ bị tẩy chay vì bê bối đời tư. Ảnh: Chương trình cung cấp.

Nghệ sĩ Việt dính bê bối vẫn xài chiêu cũ

Từ trước đến nay, các nghệ sĩ Việt khi dính scandal đều chọn cách im lặng. Sau đó, khi sự việc có phần "hạ nhiệt", họ bắt đầu "tính kế" trở lại nghệ thuật với những câu xin lỗi cho qua.

Đây được xem là "chiêu thức" mà mỗi khi nghệ sĩ dính bê bối đều sử dụng. Thậm chí, số khác còn cố tình tạo chiêu trò, scandal để mong được chú ý rồi từ đó tạo bệ phóng cho sự nghiệp của mình. 

Họ trở lại một cách hiển nhiên, bất chấp sự phản ứng từ một bộ phận khán giả.  So với nhiều nền giải trí như Hàn Quốc, Trung Quốc, dư luận ở Việt Nam luôn dễ tha thứ hơn. Tuy nhiên, điều đó đang thay đổi. 

Sau nhiều lần bị công chúng lạnh nhạt, tên của Hiền Hồ tiếp tục bị gạch khỏi danh sách ca sĩ biểu diễn trong sự kiện chào đón tân sinh viên hôm 19.11 của Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM do bị sinh viên phản ứng. Họ cho rằng không thể nghe và xem một ca sĩ thị phi như Hiền Hồ.

Khán giả đã hết kiên nhẫn với nghệ sĩ Việt dính bê bối xài lại chiêu cũ?-2

Hiền Hồ bị hủy show hát cho sinh viên. Ảnh: Chương trình cung cấp.

Bên cạnh Hiền Hồ, trường hợp của Jack cũng tương tự. Sau khi scandal "bắt cá nhiều tay", chối bỏ trách nhiệm với con... nổ ra, dù Jack lên tiếng xin lỗi nhưng vẫn không xoa dịu được sự bức xúc của công chúng.

Trên nhiều diễn đàn, một bộ phận rất lớn công chúng đã kêu gọi cần mạnh tay và nghiêm khắc hơn với những nghệ sĩ dính vào bê bối đời tư gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều đó, càng chứng minh rằng, đã qua thời nghệ sĩ xài lại chiêu cũ "im lặng" để cho qua mọi chuyện.

Có nên phong sát nghệ sĩ?

Sự việc Hiền Hồ mới đây giúp khán giả có niềm tin họ thực sự có quyền lực, để thanh lọc showbiz.

Chính vì thế, ý thức bảo vệ hình ảnh của nghệ sĩ trước công chúng không phải là chuyện xem nhẹ. Vậy nên, ồn ào của các nghệ sĩ trẻ kể trên được xem là một hồi chuông dành cho nhiều nghệ sĩ về việc giữ hình ảnh.

Nếu ở showbiz nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc và Trung Quốc thì những scandal tình ái được xem là "bản án tử" của nghệ sĩ. Trong đó, điển hình là Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng… đã bị “phong sát”, cấm sóng truyền hình. Hay mới nhất bê bối của Lý Dịch Phong, Đặng Luân cũng hủy hoại sự nghiệp 2 tài tử hàng đầu Hoa ngữ.

Còn ở Việt Nam, dù chưa có luật "phong sát" nghệ sĩ, nhưng nếu phạm lỗi nhiều lần thì cái nghệ sĩ Việt đánh mất chưa hẳn là sự nghiệp mà là lòng tin của khán giả.

Tiến sĩ văn hóa Hoàng Long nhận định: "Hai từ nghệ sĩ không chỉ là một nghề mà còn là tình cảm khán giả dành cho họ. Vì thế, để trở thành một hình mẫu nhiều người thần tượng yêu mến, nghệ sĩ phải có ý thức trách nhiệm gìn giữ hình ảnh cả trong nghề nghiệp lẫn lối sống".

Ca sĩ Nguyên Vũ- người có thâm niên hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, cho rằng dù chưa có "luật phong sát" nghệ sĩ nhưng điều các ngôi sao đánh mất khi dính bê bối chính là niềm tin khán giả.

"Nếu tẩy chay thì nên tẩy chay triệt để, để nghệ sĩ không dám phạm những sai lầm nghiêm trọng" - Nguyên Vũ nói.

Tiến sĩ văn hóa Hoàng Long chia sẻ thêm: "Cú té đau của các nghệ sĩ dính bê bối là một bài học đắt giá để nghệ sĩ nói chung cẩn trọng hơn trong phát ngôn và hành vi của mình. Bởi "mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng", những scandal, bê bối đời tư có thể chấm dứt sự nghiệp một nghệ sĩ. Công chúng sẽ khó chấp nhận nếu họ lấy lý do biện minh cho sai lầm hay im lặng để "trồi lên" hoạt động trở lại".

Theo Lao động


Hiền Hồ


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.