Không dễ tái xuất sau bê bối

Việc trở lại của những ngôi sao lầm lỡ hiện nay nhiều khi khó như "hái sao trên trời", vì khán giả không còn dễ dãi như trước

Sau hơn nửa năm im hơi lặng tiếng vì vụ bê bối "anh em nương tựa", ca sĩ Hiền Hồ đánh dấu sự trở lại của mình bằng một sản phẩm âm nhạc mới kết hợp cùng producer Tiên Cookie vào ngày 14-8.

Khán giả quay lưng

Nói về sản phẩm âm nhạc mới kết hợp cùng producer Tiên Cookie, Hiền Hồ cho biết: "Sau biến cố xảy ra, Hiền có nhiều thời gian lắng lại để nhìn nhận mọi thứ. Hiền đã thay đổi rất nhiều trong suy nghĩ. Hiền muốn đặt mình vào trong không gian âm nhạc trẻ trung, sáng tạo, mới mẻ hơn để gửi đến khán giả". Song, sản phẩm âm nhạc của cô đã thất bại vì sự quay lưng của nhiều khán giả.

Ngoài Hiền Hồ, showbiz Việt có không ít trường hợp bê bối về chuyện tình ái. Trước đây, khi mạng xã hội chưa phổ biến, "quyền năng" tẩy chay của khán giả chưa mạnh mẽ như hiện nay, nhiều người nổi tiếng đã chọn cách im lặng, ở ẩn một thời gian rồi có thể quay trở lại. Thế nhưng, tình hình hiện nay đã khác, sức mạnh của mạng xã hội ngày càng lớn, suy nghĩ của khán giả cũng thay đổi. Hiện nay, không còn việc ca sĩ chỉ cần hát hay là đủ, chuyện đời tư không liên quan. Khán giả bây giờ rất khó tính, họ không dễ dãi với những sai lầm của người nổi tiếng.

Không dễ tái xuất sau bê bối-1

Ca sĩ Hiền Hồ gặp khó khi trở lại sau sự cố

Cách đây không lâu, Jack đã trở lại đường đua âm nhạc với "Xóa tên anh đi". Sản phẩm này dù vẫn dẫn đầu Top Trending (bảng xếp hạng xu hướng thịnh hành) trên YouTube Việt Nam nhưng tên tuổi Jack vẫn chìm lắng. Nếu trước đây, chỉ cần Jack "phát ngôn đôi lời" thôi cũng trở nên ồn ào thì nay, anh có cố gắng bao nhiêu thì khán giả cũng vẫn chưa hài lòng.

Sau bê bối tình ái, tệ bạc với con ruột và bạn gái, Jack như bị "đeo án tử". Anh cũng đã cố gắng thay đổi công ty quản lý với những chiến lược mới hơn nhưng khán giả vẫn quay lưng. Với việc Jack đạt thứ hạng cao trong Top Trending YouTube Việt Nam, khán giả không khỏi nghi ngờ "do nhờ người cày view".

Với kinh nghiệm hoạt động hơn 20 năm trong nghề, ca sĩ Đức Tuấn cho rằng người nổi tiếng đừng để khán giả phải bận tâm đến bất cứ chuyện gì khác ngoài chuyên môn. "Để làm được điều đó, tốt nhất là mình phải biết kiểm soát chính cuộc sống của mình ở mọi khía cạnh" - anh nhìn nhận.

Có thể tìm "cơ hội thứ hai"?

  • Không dễ tái xuất sau bê bối-2

    "Bản sao Lưu Diệc Phi" đẹp như xé sách bước ra trong phim mới, fan khen đã thanh thoát còn sắc sảo

Đó không chỉ là câu hỏi của những người trong cuộc mà còn của rất nhiều người khi bàn đến tương lai của những ngôi sao lỡ vướng bê bối. Thực tế cho thấy sự khắt khe của số đông khán giả Việt hiện nay cũng phù hợp xu hướng của các nền giải trí Hoa ngữ hay Hàn Quốc.

Tái xuất sau những vụ lùm xùm tai tiếng, nhiều ngôi sao Hàn Quốc như ca sĩ Yunho (thành viên TVXQ, vi phạm quy định trong thời gian đại dịch COVID-19) đã phải đối mặt làn sóng phản ứng của khán giả. Rapper Microdot, cựu thành viên (G)I-DLE Soojin hay cựu thành viên Le Sserafim Kim Gara cũng gặp phải tình cảnh tương tự vì những sai lầm trong quá khứ như bạo lực học đường, sử dụng chất cấm. Sự trở lại của các nhân vật nổi tiếng từng gây tranh cãi đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều từ công chúng.

Nhà phê bình văn hóa Ha Jae Geun cho biết ở Hàn Quốc, người nổi tiếng được coi là những nhân vật có ảnh hưởng. Vì vậy, ý tưởng cho những người nổi tiếng phạm sai lầm chuộc lỗi thường không được chấp nhận.

Nền giải trí Hoa ngữ còn khắt khe hơn bội phần, nhất là với những ngôi sao "nhúng chàm". Họ thường rất vất vả trong ngày trở lại. Tất nhiên, họ cũng nhận được vài sự sẻ chia, cảm thông từ một bộ phận người hâm mộ nhưng sự bênh vực đó không đủ mạnh để giúp họ quay lại. Nhiều ý kiến cho rằng sự "soi mói" của công chúng đối với những người nổi tiếng có thể là thái quá. Nhiều khi, chỉ cần những tuyên bố vu vơ, chưa rõ thực hư cũng có thể làm chấm dứt sự nghiệp của một ngôi sao. Tuy nhiên, với những bê bối lớn và việc khán giả cứng rắn với người nổi tiếng cũng là điều dễ hiểu.

Theo các nhà chuyên môn, sự khắt khe của công chúng với ngôi sao là cần thiết. Bởi lẽ, người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn, truyền cảm hứng cho khán giả của họ, cả cái đúng lẫn cái sai. Thế nên, xây dựng và giữ gìn hình ảnh cá nhân "sạch sẽ" không phải là lựa chọn mà là trách nhiệm của ngôi sao với công chúng.

Các nhà chuyên môn cho rằng trở lại sau bê bối là quyền của người nổi tiếng nhưng họ có được đón nhận hay không là quyền của khán giả. Vì vậy, để không phải vật vã tìm "cơ hội thứ hai", người nổi tiếng cần cố gắng giữ mình, đừng để vướng vào những vụ lùm xùm, tai tiếng.

Nhạc sĩ Tiến Luân nhìn nhận: “Thời của việc dựa vào bê bối để nổi tiếng qua rồi. Khán giả ngày nay tinh tế lắm, không gì qua mắt được họ. Khán giả cũng sẽ chọn những gì phù hợp nhất, chất lượng nhất và đúng chuẩn mực mà họ đặt ra. Để lấy lòng khán giả, ngôi sao không chỉ giỏi mà còn phải có đạo đức”.

Theo nld.com.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/van-nghe/khong-de-tai-xuat-sau-be-boi-20230827213059481.htm

Hiền Hồ


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.