Minh Tuyết: ‘Tôi đã lấy chồng từ 16 năm trước’

Nữ ca sĩ lần đầu tiết lộ cô và doanh nhân Diệp Keith đã nên duyên vợ chồng từ 16 năm trước ở Mỹ

Nữ ca sĩ lần đầu tiết lộ cô và doanh nhân Diệp Keith đã nên duyên vợ chồng từ 16 năm trước ở Mỹ và lễ cưới năm 2013 ở Việt Nam chỉ là thủ tục ra mắt khán giả, họ hàng.

Sau khi chia sẻ về những khó khăn khi một mình sang Mỹ lập nghiệp vào năm 1997, nữ ca sĩ Minh Tuyết cũng lần đầu tiên tâm sự về mối tình 16 năm với ông xã Diệp Keith. Cô cho biết việc tổ chức hôn lễ rình rang vào năm 2013 chỉ là hình thức để thông báo cho khán giả và bạn bè.

Chồng là mối tình duy nhất

- Chị chia sẻ những khó khăn, áp lực phải đối mặt từ những ngày đầu sang Mỹ lập nghiệp, thời điểm đó ai là người chia sẻ cùng chị?

- Những ngày đầu tiên, tôi rất cô đơn và đơn độc, gần như không biết gì nên luôn cần một người có thể hỗ trợ về tinh thần cũng như hướng dẫn đường đi nước bước. Khi gặp anh Diệp Keith, chúng tôi bắt đầu chia sẻ ngọt bùi, những buồn vui trong cuộc sống cũng như từng bước gầy dựng sự nghiệp. Tôi và anh ấy quen, lấy nhau đã 16 năm trước, từ những ngày đầu tôi sang Mỹ lập nghiệp. Anh ấy là bạn của một người chị mà tôi từng ở chung phòng, là người đầu tiên tôi yêu tại xứ người và có lẽ cũng là người duy nhất. 

Sau khi gia đình 2 bên gặp nhau, chúng tôi làm buổi lễ nho nhỏ và chính thức là vợ chồng. Nhưng vì lúc đó tôi vẫn là ca sĩ mới nên không dám làm điều gì đó quá linh đình. Đám cưới vào năm 2013 chỉ là để thông báo với bạn bè và người hâm mộ.

Minh Tuyết thú nhận đã kết hôn cùng ông xã Diệp Keith từ 16 năm trước. Ảnh:   Duy England

- Điều gì khiến chị bị người đàn ông này chinh phục?

- Tôi nghỉ bản tính và cái duyên mới là điều quan trọng. Chồng là người có tâm tốt, yêu thương và hy sinh cho tôi rất nhiều thứ. Nếu không có sự ủng hộ của ông xã, sự nghiệp của tôi cũng đã gãy gánh từ lâu. Tôi hay đi diễn vào dịp lễ, lại có nhiều fan nam, họ đến ôm hôn và có nhiều cử chỉ tình cảm, nếu không hiểu thì làm sao chịu nổi. Hai vợ chồng sống dựa trên niềm tin, nếu không phải của mình thì có cố gắng níu giữ họ cũng sẽ ra đi mà thôi. Nếu muốn ngoại tình, người đàn ông cũng chỉ cần 1 giờ cũng có thể làm. Ngồi cạnh nhau trong quán cà phê, họ cũng có thể liếc mắt với người con gái khác.

Tiền có xây thành núi cũng sẽ có ngày ăn hết. Nhưng nếu có người thương mình thật lòng sẽ sẵn sàng làm mọi thứ để cùng nhau xây dựng cuộc sống gia đình. 

- Mải mê với công việc, đến khi nào vợ chồng chị quyết định sinh con?

- Chuyện gì đến sẽ phải đến, chứ không thể ép buộc theo ý mình hoặc từ chối đối mặt. Có nhiều thứ đến có nghĩa càng phải cố gắng. Khi tôi quyết định có em bé cũng là lúc chấp nhận mọi thứ xảy ra.

Nghệ sĩ hải ngoại không đố kỵ

- Thời gian gần đây, nhiều ca sĩ về Việt Nam trình diễn với tần suất dày hơn trước, trong đó có Minh Tuyết khiến nhiều người cho rằng hoạt động giải trí tại hải ngoại không còn suôn sẻ như trước. Thực hư chuyện này thế nào?

- Ở Mỹ tôi vẫn có show diễn đều đặn mỗi tuần nên khi nào có sự kiện thật đặc biệt, ý nghĩa và thoải mái mới có thể sắp xếp, còn nếu show nhỏ lẻ rất khó trong việc di chuyển.

So với thời gian trước, hiện tại ở Việt Nam nhiều show nhạc chất lượng, các event, đêm diễn phòng trà, nếu nhận được lời mời, tôi sẽ trở về để có thể kết hợp diễn vài show rồi lại quay trở lại Mỹ. Khoảng 2, 3 năm gần đây, tôi có nhiều cơ hội gặp gỡ khán giả quê nhà cũng vì lẽ này. 

- Là một trong những ca sĩ nổi tiếng, chị đưa ra những tiêu chí gì khi nhận show trong nước?

- Tôi cũng dễ chịu lắm chứ không đến quá khó khăn. Nhưng thẳng thắn chia sẻ, nếu ở Mỹ, bạn không có nhiều sự lựa chọn thì đương nhiên mỗi khi có show đều phải nhận mà không cần quá quan trọng nó như thế nào. Còn tôi có lịch diễn rất đều đặn, trung bình mỗi tuần khoảng từ 2–3 show và nhiều hơn trong dịp lễ, thì phải có vài điều kiện nhất định để có thể hấp dẫn mình hơn. Mình đã ngồi máy bay mười mấy tiếng về Việt thì phải cho đáng, chứ hoàn toàn không có chuyện tôi chọn show lớn mà xem thường show nhỏ.

" Ai nổi hơn ai là chuyện công việc, còn khi đối xử với nhau thì đều là người một nhà". Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Nhiều ca sĩ từng chia sẻ một trong những lý do khiến họ ngại về Việt Nam, vì không phù hợp với sự cạnh tranh khốc liệt kèm theo nhiều mệt mỏi của nghệ sĩ trong nước. Chị thì sao?

- Tôi không dám nhận xét mọi người ở Việt Nam như thế nào vì không sinh hoạt lâu dài, nhưng anh chị em ở hải ngoại đều xem nhau như gia đình, rất hòa thuận và đùm bọc. Mỗi khi các ca sĩ tổ chức tiệc tại nhà, từ những bạn bè thân thiết nhất đến những ca sĩ mới vào trung tâm đều chơi chung rất thoải mái. 

Khi đi show, thấy chị Hồng Đào gần đến giờ lên sân khấu nhưng vẫn chưa được làm tóc, tôi không ngại phụ giúp một tay. Hoặc khi tôi đang mak eup dở tay nhưng muốn uống nước cũng có thể nhờ các em nhỏ lấy giúp. Mọi thứ đều rất vui vẻ chứ không có kiểu ganh ghét nhau ra mặt. Ai nổi hơn ai là chuyện công việc, còn khi đối xử với nhau đều là người một nhà.

Tôi áp lực để giữ sức nóng trên sân khấu

- Chị chịu những áp lực gì để giữ sức nóng của mình?

- Tôi áp lực rất nhiều. Khi chưa là ai, sức ép đó sẽ nhẹ hơn, lỡ diễn không hay cũng không sao, thua keo này ta bày keo khác. Nhưng khi nổi tiếng, có những suy nghĩ quanh quẩn trong đầu rằng hôm nay người ta còn thích mình, ngày mai liệu còn thích nữa không? 

Do đó, là một nghệ sĩ quan trọng nhất phải có sự tự tin, cố gắng trau chuốt mỗi ngày từ giọng hát đến phong cách, từ khả năng trình diễn đến cách ứng xử. Mọi thứ đều phải được giữ gìn một cách kỹ càng.

- Có thông tin ở hải ngoại, các ca sĩ đi trước phải đấu tranh với đàn em để giữ vị trí vedette, thực hư thế nào?

- Không hề có chuyện đó. Nhưng thực tế trong một tập thể nếu người này làm tốt hơn người kia chắc chắc sẽ được trọng dụng. Đó là chuyện rất dễ hiểu trong môi trường làm việc chuyên nghiệp như Thúy Nga. Với giám đốc, họ phải giao việc cho người đảm bảo được xác suất thành công lớn hơn. Còn ai muốn “lên hạng” thì phải cố gắng thôi. Nói chung, chúng tôi cạnh tranh lành mạnh chứ không đấu đá.

- Một ca sĩ tiết lộ Minh Tuyết có cát-xê cao nhất nhì tại thị trường hải ngoại. Thông tin này chính xác đến đâu?

- Tôi không thể nói chính xác, nhưng khi một ca sĩ có độ dày về nghề nghiệp cũng như sức hút nhất định thì đương nhiên cát-xê sẽ có chênh lệch với những gương mặt mới vào nghề. Nói như vậy chắc mọi người cũng có thể hiểu.

- Với thu nhập khủng đó, cách chi tiêu của chị trong cuộc sống như thế nào?

- Ban đầu tôi không dám xài phung phí, nhưng sau này chi tiêu nhiều hơn để đầu tư cho nghề nghiệp. Tôi biết làm nghệ sĩ hiện tại không chỉ đơn giản có giọng hát là được mà còn phải đầu tư rất nhiều mặt để xứng đáng với những gì khán giả chờ đợi. Gia đình không khá giả nên tôi ra đời kiếm tiền từ những năm học cấp 3. Cũng từ thời điểm đó đến nay, tôi tự tiêu xài bằng chính thu nhập mình có được. Chuyện tiêu xài hoang phí, cặp bồ... hầu như không có. 

Có nhiều người làm ra tiền nhưng sống cực, sống khổ, không dám tiêu xài. Cho đến một ngày, họ đổ bệnh và tiền chỉ để uống thuốc mà thôi. 

- Gần 20 năm trong nghề, theo chị những yếu tố nào làm nên thành công của một ca sĩ?

- Tôi rất tin vào chuyện thời thế, nhất là đối với những người làm nghệ thuật. Có nhiều ca sĩ hát phòng trà, các tụ điểm nhỏ sở hữu giọng hát rất hay nhưng vì lý do nào đó, họ không nổi tiếng. Nhiều người có thể lý giải một cách tâm linh rằng họ không được ông Tổ đãi. Nhưng tôi lại có thêm cảm nhận khác rằng mỗi ca sĩ phải có cái duyên khán giả. Nhiều người hát có thể không quá xuất sắc, làn hơi không mạnh, xử lý không kỹ thuật, nhưng chỉ cần cất tiếng hát lại có thể chạm đến trái tim người nghe hay giọng nói, ánh nhìn của họ cũng mang nhiều sự đồng cảm. Cái duyên sân khấu đó là do Trời cho, cha mẹ sinh ra đã có chứ không thể nào luyện tập được.

Ví dụ, Quang Lê khi mới ra nghề rất nhút nhát, chưa biết cách giao lưu, mắt lúc nào cũng nhìn xuống đất, cũng không ai nói cậu ấy đẹp trai, nhưng quan trọng khi nhìn vào lại có cảm tình. Từ cái duyên có sẵn đó, rồi sau đó nghề chỉ dạy thêm mới có được thành công. 

Nhưng ngược lại, không phải đã được Tổ đãi thì có thể ngồi chơi. Tôi biết nhiều ca sĩ trẻ sớm được tiếp cận khán giả, nhưng họ không biết quý, không chủ động trau dồi nghề. Có người đi hát nhưng lại ham mê rượu chè khiến giọng hát bị ảnh hưởng, có những lúc lại ham vui, diễn được nửa show là mất sức.

Theo Zing


ca sĩ Thu Minh

lấy chồng

Minh Tuyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.