Một nhà sản xuất ở Hà Lan tố Sơn Tùng đạo nhạc

Sơn Tùng tiếp tục bị một tài khoản YouTube tố đạo nhạc bài "Có chắc yêu là đây", sau khi những ồn ào liên quan đến MV "Chúng ta của hiện tại" chưa được giải quyết.

Ngày 23/2, trước tin đồn sử dụng beat không bản quyền ca khúc Chúng ta của hiện tại, Sơn Tùng tiếp tục dính nghi vấn đạo nhạc bài Có chắc yêu là đây.

Theo đó, ca khúc Chúng ta của hiện tại bị xóa khỏi YouTube với lý do "bị tranh chấp bản quyền bởi GC" ngày 22/2. Một ngày sau đó, nhiều tài khoản YouTube đã để lại bình luận trên kênh Robin Wesley cho rằng phần nhạc nền của bài Có chắc yêu là đây đăng tháng 7/2020 giống với bài Lucky của kênh này đăng vào tháng 11/2019.

Robin Wesley hiện là một nhà sản xuất âm nhạc tại Hà Lan. Robin Wesley đã bán hơn 15.000 bản nhạc nền cho nhiều nghệ sĩ toàn cầu. Theo giới thiệu từ website Robin Wesley, anh đã từng hợp tác với các hãng lớn như Universal, Alantic Records và Red Bull Music. Một số sản phẩm của anh xuất hiện trong các chương trình trên Netflix, HBO, TLC và MTV.

Một nhà sản xuất ở Hà Lan tố Sơn Tùng đạo nhạc-1
Ca khúc Có chắc yêu là đây tiếp tục bị tố đạo nhạc.

"Tôi hy vọng bạn có thể đọc được bình luận của chúng tôi. Video 'Có chắc yêu là đây' tương tự beat mà bạn đăng tải. Sơn Tùng là một nhạc sĩ lớn tại Việt Nam và được nhiều người hâm mộ. Chúng tôi không ghét anh ấy nhưng không chấp nhận sự đạo nhạc này ở đất nước chúng tôi", tài khoản YouTube Mỹ Hạnh để lại bình luận bằng tiếng Anh trên kênh Robin Wesley.

Tương tự người dùng Mỹ Hạnh, nhiều tài khoản khác liên tục bình luận vào video bài Lucky kèm link MV Có chắc yêu là đây với hy vọng chủ kênh đọc được.

Một nhà sản xuất ở Hà Lan tố Sơn Tùng đạo nhạc-2
Kênh Robin Wesley công chiếu video tố Sơn Tùng đạo nhạc vào chiều 23/2.

Đến 16h ngày 23/2, kênh Robin Wesley đăng video công chiếu phần nhạc nền bài Lucky. Hình ảnh của Sơn Tùng trong bài Có chắc yêu là đây được sử dụng trong video với nội dung "Phần giai điệu gốc của bài Có chắc yêu là đây được làm bởi Robin Wesley".

Trong phần mô tả video, chủ kênh Robin Wesley cho rằng beat này đã được đăng tải chính thức với tên Lucky vào ngày 16/11/2019, được sản xuất bởi chính kênh này.

"Phần giai điệu này chỉ được sử dụng khi được cho phép", Robin Wesley nhấn mạnh. Video trên thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng Internet. Chỉ trong 10 phút, phần công chiếu video đã có hơn 10.000 xem với hơn 5.000 người cùng lúc.

Nhiều ý kiến để lại bên dưới phần bình luận đồng tình với cách làm của kênh Robin Wesley. "Tôi rất ủng hộ hành động này của bạn. Các nghệ sĩ cần tôn trọng bản quyền tác giả", tài khoản Bích Phương bình luận.

Phần lớn ý kiến đều đồng ý việc Có chắc yêu là đây, một ca khúc ra mắt năm 2020 lại có phần nhạc nền giống với bài Lucky của Robin Wesley đăng năm 2019. "Là fan Sơn Tùng nhưng vụ này không thể bênh được vì phần nhạc nền giống đến 90%", Hữu Nghĩa, người xem phần công chiếu video trên kênh Robin Wesley bình luận.

Zing đang liên hệ với nhà sản xuất Robin Wesley để có thêm thông tin về vụ việc.

Phóng viên Zing cũng đã liên hệ với đại diện công ty MTP Entertainment, người này từ chối trả lời về vụ việc. Đơn vị quản lý kênh YouTube của Sơn Tùng cũng không chia sẻ về việc MV bị gỡ khỏi nền tảng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mot-nha-san-xuat-o-ha-lan-to-son-tung-dao-nhac-post1186603.html?fbclid=IwAR249Mj0Hl8kf2J2PQcAm7poBRb6yyNErbVH2AlCsty1zlOOMKRzs2x1eCI

đạo nhạc

Sơn Tùng


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.