MV tiền tỷ của Hòa Minzy: Nhạc dở dù chuyện Nam Phương hoàng hậu hay

Là MV đầu tư tiền của, tái hiện hình ảnh của vị hoàng hậu cuối cùng nhà Nguyễn, song “Không thể cùng nhau suốt kiếp” không thuyết phục về mặt âm nhạc.

Sau thời gian tương đối dài im ắng trên thị trường âm nhạc, Hoà Minzy vừa trở lại đường đua Vpop với MV Không thể cùng nhau suốt kiếp. Thành phẩm được cho là đầu tư nhất về mặt tiền của trong chặng đường ca hát của giọng ca gốc Bắc Ninh.

Ngoài ra, đây cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên ở showbiz tái hiện hình ảnh của Nam Phương hoàng hậu – vị hoàng hậu cuối cùng của nhà Nguyễn.

Không thể cùng nhau suốt kiếp nhận được lượt xem khả quan sau thời gian ngắn đăng tải, đồng thời cũng nhận được nhiều chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều chi tiết trong MV đã trở thành đề tài thảo luận, so sánh với lịch sử. Tuy nhiên, chất lượng âm nhạc của Mr Siro và giọng hát của Hòa Mizy lại nhận không ít ý kiến trái chiều.

MV kỳ công, nhiều ngụ ý

Không thể cùng nhau suốt kiếp được giới thiệu là dựa trên một câu chuyện có thật. Dù ê-kíp không nói rõ đó là câu chuyện gì, về ai, vào giai đoạn nào, song, với những dữ liệu về hình ảnh, chi tiết, khán giả không khó để nhận ra sản phẩm của Hòa Minzy tái hiện câu chuyện về Hoàng hậu Nam Phương, chính thất của vua Bảo Đại, đồng thời cũng là vị hoàng hậu cuối cùng của nhà Nguyễn.

Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cũng xác nhận MV lấy cảm hứng từ cuộc tình đẫm nước mắt giữa Nam Phương hoàng hậu và vua Bảo Đại.

MV tiền tỷ của Hòa Minzy: Nhạc dở dù chuyện Nam Phương hoàng hậu hay-1
Bối cảnh, mỹ thuật triều Nguyễn được tái hiện trong MV.

MV do Kawaii Tuấn Anh đạo diễn, Minh Châu biên kịch mở đầu bằng một cảnh đẹp: Nam Phương hoàng hậu (Hòa Minzy đóng) đứng trên mũi thuyền đang chạy giữa dòng sông Hương, gương mặt “mẫu nghi thiên hạ” u buồn, uất ức.

Song, cảnh quay này cũng bị cho là có điểm tương đồng với một chi tiết tương tự trong Phượng khấu vốn tái hiện thái hậu Từ Dụ (mẹ vua Tự Đức).

Không thể cùng nhau suốt kiếp sau đó chuyển sang lễ đại hôn cũng là lễ sắc lập hoàng hậu hoành tráng sau rất nhiều năm của nhà Nguyễn. Hoàng hậu Nam Phương sánh bước bên Hoàng đế Bảo Đại, gương mặt tràn ngập hạnh phúc.

Khác với luật lệ cung cấm của hoàng triều, sau đại hôn Nam Phương hoàng hậu không sống ở cung riêng mà sinh hoạt cùng vua tại điện Kiến Trung trong Tử Cấm Thành (Huế). Đây cũng là nơi hoàng hậu hạ sinh hoàng thái tử Bảo Long.

MV phần nào tái hiện cuộc sống hạnh phúc của Bảo Đại và Nam Phương. Hai người có với nhau 5 người con, trong giai đoạn hôn nhân “một vợ một chồng”. Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, cùng với những biến cố của lịch sử, Nam Phương hoàng hậu sau đó chuyển ra cung An Định sống cùng với thái hậu và hoàng gia, bắt đầu chuỗi ngày đẫm nước mắt trong bi kịch hôn nhân với cựu hoàng.

Với bản chất ham hư vinh, xa hoa và hưởng thụ, Bảo Đại đã nhiều lần chối bỏ cơ hội để trở thành một công dân có ích trong Nhà nước mới. Không những vậy, cựu hoàng nảy sinh bản tính lăng nhăng, phản bội Nam Phương hoàng hậu nhiều lần.

Nhưng không chỉ lén lút với một phụ nữ, Bảo Đại trong MV đã có quan hệ với cả bà Bùi Mộng Điệp lẫn Lý Lệ Hà, đều là những giai nhân có tiếng.

Câu chuyện MV sau đó chủ yếu xoay quanh những đau khổ về mặt nội tâm và cách ứng xử của Nam Phương với cựu hoàng và nhân tình của chồng trong sóng gió.

Đặc biệt thành phẩm đã tái hiệu chi tiết có thật trong lịch sử là Nam Phương đã gửi thư tay cho Lý Lệ Hà với nội dung: "Em Lý Lệ Hà thân quý. Chị ở xa đức cựu hoàng hàng mấy vạn dặm trùng dương, nhưng chị biết rằng em đang hết lòng hết sức chăm sóc cựu hoàng ở Hong Kong. Chị cầu mong lịch sử mai đây không buông rơi cựu hoàng, ta còn gặp lại nhau. Đức Từ cung Thái hậu và chị trọn kiếp nhớ ơn em. Chị Nam Phương”.

Toàn bộ tình tiết trong MV tỏ rõ những kỳ công trong tìm hiểu lịch sử của Hòa Minzy và ê-kíp. Ngay cách chọn bối cảnh, trang phục cũng thuyết phục hoàn toàn người xem, thậm chí còn vượt xa một bộ phim cũng đang nói về triều Nguyễn là Phượng khấu.

Nhiều chi tiết cũng thể hiện sự tinh tế của ê-kíp từ cách bày biện bánh trái, cách phối màu ăn ý giữa trang phục và bối cảnh, cách tái hiện mỹ thuật, cách bố trí lính canh, thậm chí đến cách vấn khăn, đội đầu. Tất cả đều thể hiện rõ tâm sức của nghệ sĩ và ê-kíp trong việc tái hiện lịch sử và nhân vật lịch sử.

MV tiền tỷ của Hòa Minzy: Nhạc dở dù chuyện Nam Phương hoàng hậu hay-2
Hòa Minzy gây ấn tượng về diễn xuất trong MV đánh dấu sự trở lại đường đua Vpop.

Diễn xuất đài các, xuất thần của Hòa Minzy

Điểm không thể phủ nhận trong Không thể cùng nhau suốt kiếp là diễn xuất thuyết phục của Hòa Minzy. Nam Phương hoàng hậu là vai diễn gây khó với ngay cả diễn viên chuyên nghiệp nhưng Hòa Minzy vào vai “ngọt sớt”, chinh phục được số đông.

Không chỉ toát được vẻ đài các, nét đẹp sang trọng của một vị hoàng hậu, Hòa Minzy còn đặc biệt thành công trong việc thể hiện những thay đổi về mặt cảm xúc của nhân vật.

Từ gương mặt hạnh phúc trong khoảnh khắc được tôn phong đến những lo lắng trước biến cố lịch sử hay sự đau khổ, uất ức vì bị phản bội, Hòa Minzy biến báo ấn tượng.

Không nhiều ca sĩ có thể chứng tỏ khả năng diễn xuất thành công trong MV của mình. Đó là lý do nhiều người buộc phải chọn cách mời diễn viên chuyên nghiệp, nổi tiếng. Nhưng trong vai Nam Phương hoàng hậu, Hòa Minzy đúng nghĩa một diễn viên.

Điểm đáng tiếc lại thuộc về nam chính Xuân Phúc trong vai Bảo Đại. Anh diễn nhạt nhòa, một màu trong mọi cảnh quay và tỏ ra lép vế hoàn toàn trước những biểu cảm đa dạng, biến báo của bạn diễn.

Hòa Minzy không hợp với nhạc của Mr. Siro
Trái ngược với những ấn tượng về mặt hình ảnh, chất lượng âm nhạc trong MV Không thể cùng nhau suốt kiếp nhận về những chê bai.

Không thể cùng nhau suốt kiếp là ca khúc do Mr. Siro sáng tác, thuộc thể loại pop ballad. Pop ballad thực tế không làm khó Hòa Minzy. Song, trong ca khúc này, giọng hát của nữ ca sĩ và âm nhạc của Mr. Siro lộ rõ những khoảng cách.

Giọng của Hòa Minzy không thể tạo ra những âm trầm ấm, bỏ nhỏ, thủ thỉ như nhạc Mr. Siro cần có. Thay vào đó, cô hát hời hợt, chông chênh và nhạt nhòa trong xử lý.

MV tiền tỷ của Hòa Minzy: Nhạc dở dù chuyện Nam Phương hoàng hậu hay-3
Giọng hát của Hòa Minzy không phù hợp với ca khúc của Mr Siro.

Là ca khúc ballad thuộc màu khá truyền thống, không đòi hỏi quá nhiều sự dụng công trong thể hiện nhưng lại không hợp với giọng của Hòa Minzy. Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng ca khúc này nên được hát bởi chính Mr. Siro sẽ hợp lý hơn.

Ngoài ra, xét về nội dung, ca khúc cũng thua xa những diễn giải về hình ảnh trong MV. Ca khúc không đủ day dứt như câu chuyện của hình ảnh dẫn đến cảnh nhạc một kiểu, câu chuyện MV một kiểu, không hòa hợp và ăn ý với nhau. Chất lượng hình ảnh vượt xa chất lượng âm nhạc.

Trong khi hình ảnh là câu chuyện của một hoàng hậu nức tiếng trong sử Việt, ca khúc đơn thuần là ca khúc tình yêu thiếu cao trào, điểm nhấn. Điệp khúc cũng nhạt nhòa, không bắt tai.

Gây ấn tượng mạnh về diễn xuất nhưng trong vai trò ca sĩ, ở sản phẩm này, Hòa Minzy hát thiếu cảm xúc hơn hẳn so với Rời bỏ. Âm nhạc trở thành khía cạnh tiếc nuối nhất trong MV dù đúng ra nó phải đóng vai trò quan trọng bậc nhất.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mv-tien-ty-cua-hoa-minzy-nhac-do-du-chuyen-nam-phuong-hoang-hau-hay-post1084516.html?fbclid=IwAR3Qn2bRrsVkuL1E_ORGImKPdHhy_Qf-QaS1ywZ1avZup9HPWgSsp_1_ypU

Hòa Minzy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.