Mỹ Tâm bất ngờ tuyên bố khóa MV “Anh thì không” trên YouTube

Thông báo qua Facebook, ca sĩ Mỹ Tâm khẳng định sẽ khóa bài hát “Anh thì không” trên kênh YouTube của cô dù MV này mới xuất hiện chưa đầy một tháng.

Vừa phát hành MV 'Anh Thì Không' được đầu tư kỹ lưỡng, Mỹ Tâm bất ngờ bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố vi phạm tác quyền và yêu cầu cấm diễn cũng như việc phổ biến MV nói trên.

'Anh Thì Không' một trong hàng trăm ca khúc Pháp do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chuyển lời Việt nổi tiếng và được rất nhiều các ca sĩ thể hiện như: Thanh Lan, Ý Lan, Duy Quang, Ngọc Lan, Kiều Nga, Minh Tuyết, Lưu Bích, Thủy Tiên, Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Thúy Nga... thu âm và trình diễn gần nửa thế kỉ qua.

Qua các kênh Youtube, Truyền hình, báo online... MV bom tấn “Anh Thì Không" đã được công khai phổ biến khá rộng rãi. Tuy vậy, Mỹ Tâm không để tên tác giả mà chỉ với ghi chú nhạc ngoại quốc, lời Việt.

Tac gia 'Anh Thi Khong' to My Tam vi pham tac quyen, cam dien va go bo MV
Hình ảnh Mỹ Tâm trong MV Anh Thì Không

Với sự khó hiểu này, chúng tôi đã gặp gỡ nhạc sĩ của ca khúc 'Anh Thì Không' để biết thêm chi tiết về những nhạc phẩm chuyển ngữ của ông đã được công chúng Việt Nam cũng như ca sĩ nước ngoài ưa chuộng và thường xuyên trình diễn.

Tac gia 'Anh Thi Khong' to My Tam vi pham tac quyen, cam dien va go bo MV
Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng (bên trái).

Thưa ông, khi một ca sĩ muốn hát nhạc của ông thì việc liên hệ xin phép và điều kiện phải như thế nào? Cụ thể là MV bom tấn do ca sĩ Mỹ Tâm vừa phát hành đình đám trong những ngày đầu năm 2017?

Thật sự thì mấy hôm nay qua truyền thông tôi cũng mới được biết MV này, nhưng cho đến giờ chưa có ai hoặc người đại diện của cô ca sĩ này đến để xin phép thực hiện MV cũng như việc biểu diễn, quảng cáo dưới nhiều hình thức.

Trước khi vào câu chuyện, bạn cũng nên hiểu rằng tôi không phải là ngưới thích dính vào những chuyện vụn vặt như thế này. Tuy vậy, nếu bạn nhắc đến vấn đề này thì tôi cũng xin trả thẳng thắn vì chúng ta đang là những người sống và hoạt động có văn hóa.

Tac gia 'Anh Thi Khong' to My Tam vi pham tac quyen, cam dien va go bo MV

Như đã biết, không phải đây là lần đầu ca sĩ Mỹ Tâm ‘cố tình thiếu sót’ trên MV được quảng cáo là bom tấn này mà đã từ lâu khi cô hát các ca khúc chuyển ngữ ‘Búp Bê Không Tình Yêu’ của tôi. Mỹ Tâm có ‘thói quen’ thường xuyên không giới thiệu tên nhạc sĩ lời Việt bài hát đó là ai trong các sản phẩm kinh doanh và chương trình live show ca nhạc lớn nhỏ của cô.

Thông thường cô chỉ đơn giản giới thiệu bài hát là nhạc nước ngoài lời Việt. Cô xử sự không giống như phần đông những ca sĩ có văn hoá trước đó vẫn thường làm để tỏ sự trân trọng tác giả và là người sống bằng những hoạt động văn hóa chuyên nghiệp.

Ông có nghĩ sự thiếu sót của ca sĩ Mỹ Tâm mà ông gọi là “thói quen” không giới thiệu tên ông phải chăng bắt nguồn từ một lý do nào khác chăng?

Lý do nào khác ư? Có thể là bởi từ việc dính vào chuyện lùm xùm “đạo tên, đạo tuổi'" hơn 10 năm trước khi Mỹ Tâm hát ca khúc Búp Bê Không Tình Yêu (Poupee de cire poupee de son) do tôi chuyển ngữ nhưng cô lại giới thiệu tác giả là Lê Quang trên các sân khấu và sau đó bài này được thu hình trên một DVD rất đình đám và tất cả đều kinh doanh kiếm tiền.




Clip: Ca khúc "Anh thì không" do ca sĩ Minh Hằng và Thủy Tiên thể hiện.
Theo phununew

Mỹ Tâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.