Mỹ Tâm bị "ném đá" thậm tệ: Trách ai?

Không thể phủ nhận sau lùm xùm tác quyền ca khúc “Anh thì không” với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, hình ảnh của ca sĩ Mỹ Tâm đang méo mó hơn.

Không thể phủ nhận sau lùm xùm tác quyền ca khúc “Anh thì không” với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, hình ảnh của ca sĩ Mỹ Tâm đang méo mó hơn. Lỗi có riêng của Mỹ Tâm không?

Trong sự việc lùm xùm với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, fan hâm mộ của Mỹ Tâm đã thể hiện tình yêu với thần tượng một cách vô cùng xấu xí. Đó là họ sẵn sàng đối đầu và tuyên chiến với bất cứ ai, bất cứ người nào có suy nghĩ ngược, không chấp nhận hoặc không yêu nổi hành động của Mỹ Tâm lần này.

Trên các diễn đàn, fanpage hay trang cá nhân đều không thiếu những câu từ thiếu tôn trọng nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng và những người đứng về phía ông. Điển hình là trang cá nhân của ca sĩ Mỹ Tâm. Trách fan Mỹ Tâm, nhiều người trách cô ca sĩ đã im lặng tảng lờ hoặc chiều fan bằng cách để họ “muốn làm gì cũng được”.

Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên fanclub của “họa mi tóc nâu” có những hành động xấu xí và đáng xấu hổ đến như vậy. Trước đó, vào năm 2004, sau chiến thắng của Hồ Quỳnh Hương trước Mỹ Tâm tại giải Mai Vàng, fan Mỹ Tâm đã ngay lập tức tuyên bố tẩy chay giải thưởng và kéo vào diễn đàn của Hồ Quỳnh Hương để chỉ trích.

Mỹ Tâm bị ‘ném đá’ thậm tệ: Trách ai? ảnh 1
Hồ Quỳnh Hương "khốn khổ" vì những chiêu trò của fan Mỹ Tâm.
 
Fan Mỹ Tâm liên tiếp “tấn công” Hồ Quỳnh Hương bằng cách bới móc đời tư và đả kích cô. Đây cũng chính là nguồn cơn dẫn tới vụ ẩu đả thô bạo của hai fanclub tại sân khấu Lan Anh sau đó, khiến hai ca sĩ gần như từ mặt nhau.

Nạn nhân tiếp theo của fan Mỹ Tâm là Hồ Ngọc Hà. Tại HTV Award 2012, Hồ Ngọc Hà đã chiến thắng Mỹ Tâm ở hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Ngay khi Hồ Ngọc Hà lên nhận giải, fan Mỹ Tâm đã có hành động rất đáng chỉ trích là tiếp tục hò reo tên Mỹ Tâm khiến khán phòng trở nên hỗn loạn. Chưa dừng lại, khoảng 100 fan Mỹ Tâm dàn hàng đứng trước cổng Nhà thi đấu Phan Đình Phùng khi chương trình kết thúc để hét vang: "Mỹ Tâm, Mỹ Tâm..." và câu khẩu hiệu: "Đập tan dối gian!".

Mỹ Tâm bị ‘ném đá’ thậm tệ: Trách ai? ảnh 2
Sự ngông cuồng của fan Mỹ Tâm khiến nhiều người phát sợ.
 
Kể từ đó, Hồ Ngọc Hà là ca sĩ có tên trong danh sách “kẻ thù” của fan Mỹ Tâm. Sự thù hằn của fan Mỹ Tâm lớn tới nỗi, nếu có ai lên tiếng khen ngợi, bênh vực Hồ Ngọc Hà hay Hồ Quỳnh Hương đều bị họ quy là fan của hai ca sĩ này và anti fan của Mỹ Tâm. 
 
Mỹ Tâm bị ‘ném đá’ thậm tệ: Trách ai? ảnh 3
Ca sĩ Thu Phương vô tình bị lọt vào "tầm ngắm" của fan Mỹ Tâm khi cùng ngồi ghế nóng chương trình The Voice.
 
Còn nhớ, ca sĩ Đinh Hương một lần lỡ chê MV của Mỹ Tâm mà bị vùi dập một cách gay gắt. Thậm chí, chỉ vì giành được nhiều thí sinh nổi bật hơn Mỹ Tâm trong chương trình The Voice mà Thu Phương bị fan Mỹ Tâm “hành” tới bến. Họ liên tục lên Youtube bình luận đầy ác ý và dislike toàn bộ clip của thí sinh đội Thu Phương.

Mỹ Tâm có còn đáng tin?

Các fan đã vậy, nhưng bản thân Mỹ Tâm cũng khiến khán giả nửa tin nửa ngờ khi nhạc sĩ Xuân Hùng hơn một lần bày tỏ sự không hài lòng. Ngày 26/1, Mỹ Tâm chính thức ra mắt MV Anh thì không. Chỉ sau 3 tuần, MV này đã thu hút gần 3 triệu lượt xem và phản hồi tích cực từ phía khán giả. Đến ngày 15/2, nhạc sĩ viết lời cho ca khúc bày tỏ sự bức xúc bởi Mỹ Tâm “không để tên tác giả mà chỉ với ghi chú nhạc ngoại quốc, lời Việt”. Nhạc sĩ này cho rằng Mỹ Tâm xử sự không giống như phần đông những ca sĩ có văn hoá trước đó vẫn thường làm để tỏ sự trân trọng tác giả.

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng thẳng thắn yêu cầu Mỹ Tâm rút tất cả các bài hát trước đây và MV “Anh thì không” lời Việt chuyển ngữ của ông ra khỏi các sản phẩm cũng như các hình thức kinh doanh của cô.

Rạng sáng 19/2, Mỹ Tâm đăng một clip nhằm phân trần về việc vi phạm tác quyền và xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. “Họa mi tóc nâu” thẳng thắn nhận sai và gửi lời xin lỗi tới nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Mỹ Tâm cho biết cô đã cố gắng liên hệ và hẹn gặp nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng để giải quyết nhưng ông bận nên không thể gặp. Bên cạnh đó, Mỹ Tâm tiết lộ cô nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lời mới.

Đêm 21/2, Mỹ Tâm tung phiên bản mới với tên gọi “Em thì không”. Tuy nhiên, với phần lời mới, Mỹ Tâm bị dư luận “ném đá” vì cho rằng cô đang “đá xéo” nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Trả lời nghi vấn này, Mỹ Tâm tiếp tục giãi bày cô không đá xéo mà đá thẳng vào các vấn đề xã hội chứ không nhằm vào bất cứ cá nhân nào.

Diễn biến sự việc bất ngờ khi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tiếp tục lên tiếng cho rằng Mỹ Tâm không hề liên lạc trực tiếp với ông hay vợ ông như nữ ca sĩ đã nói. Chi tiết này một lần nữa khiến người hâm mộ hồ nghi sự trung thực của Mỹ Tâm, cũng giống như khi cô hồn nhiên nói rằng không biết nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng là ai, đang ở Việt Nam hay nước ngoài…

Theo Đỗ Quyên (Tiền Phong)


sao Việt

ca sĩ Mỹ Tâm

Fans Mỹ Tâm

lùm xùm tác quyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.