Mỹ Tâm, Châu Đăng Khoa khẳng định không làm nhạc để 'dằn mặt' nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng

Trước ý kiến cho rằng lời Việt mới của ca khúc "Em thì không" cố ý đá xéo nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, Mỹ Tâm và Châu Đăng Khoa cùng phủ nhận.

Trước ý kiến cho rằng lời Việt mới của ca khúc "Em thì không" cố ý đá xéo nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, Mỹ Tâm và Châu Đăng Khoa cùng phủ nhận.

Vướng scandal vi phạm tác quyền ca khúc Anh thì không, khiến tác giả lời Việt của ca khúc này - nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - phải đích thân lên báo chỉ trích, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã chính thức cho ra mắt MV cùng tên phiên bản lời Việt hoàn toàn mới, với sự hỗ trợ của đàn em Châu Đăng Khoa.


Tuy nhiên, vừa ra mắt chưa được bao lâu, Em thì không phiên bản mới của Mỹ Tâm và Châu Đăng Khoa đã phải hứng chịu nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận. Không ít khán giả cho rằng một số ca từ của ca khúc này cố ý "đá đểu" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, khi ông "trót" buông lời chỉ trích Họa mi tóc nâu vi phạm tác quyền trước đó. Theo đó, ý đồ ấy được thể hiện rõ nhất qua đoạn điệp khúc: "Thế gian nhiều người gieo đớn đau/ Cần gì khi sống hơn thiệt vài câu/ Thì sống thôi cần gì phải thế nào/ Ngồi lại ta hát không vương âu sầu".


Rất nhiều khán giả chỉ trích Mỹ Tâm, cho rằng cô lợi dụng ca từ của "Em thì không" nhằm mục đích "dằn mặt" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Trước những phản ứng trái chiều, thậm chí là lời chê trách "vô lễ" với bậc trưởng bối, Mỹ Tâm đã chính thức đáp trả dư luận trên trang Facebook cá nhân. Theo "Họa mi tóc nâu", ca từ của ca khúc Em thì không đang phê phán những vấn đề tiêu cực mang tính xã hội chứ không phải mang mục đích "dằn mặt" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng như nhiều người vội vàng quy chụp.

"Có cái lời bài hát mà quá nhiều người 'suy tư'. Tâm cũng xin nói luôn là lời bài hát này nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết vừa gần đúng ý với nội dung bài 'Toi Jamais', và cũng mượn triết lý sống để đá thẳng (chứ không đá xéo) vào mọi vấn đề của xã hội thời nay. Ngoài việc nhờ âm nhạc để thể hiện tâm tư tình cảm, sẽ có những nghệ sĩ dùng âm nhạc để phản ánh xã hội, những điều không chỉ xảy ở nước mình mà ở đâu trên thế giới này cũng có. Vì thế mọi người đừng nhạy cảm quá mà suy diễn này nọ, rồi nói không hay về người khác hay một cá nhân ai nhé", giọng ca Ước gì nhấn mạnh.


Mỹ Tâm khẳng định không "đá xéo" bậc nhạc sĩ trưởng bối Vũ Xuân Hùng.

Với cá nhân Mỹ Tâm, cô vô cùng yêu thích ca từ mà đàn em Châu Đăng Khoa đặt vào ca khúc Em thì không phiên bản mới, bởi vừa đơn giản lại sâu sắc. Khẳng định dùng âm nhạc để chiêm nghiệm cuộc sống, giọng ca Đà Nẵng không chấp nhận những bình luận mang tính tiêu cực, tục tĩu trên trang Facebook của mình.

"Thật sự việc bình luận yêu ghét là quyền của mỗi người, Tâm không can thiệp được. Nhưng nếu nói được những lời nhẹ nhàng tình cảm chút thì vẫn hay hơn", cô nhắn nhủ tới anti-fan.

Để xác minh thêm về vụ việc, 2Sao liên lạc với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa - người trực tiếp đảm nhận vai trò viết lời Việt cho ca khúc Em thì không phiên bản mới. Theo lời nhạc sĩ họ Châu, Mỹ Tâm gọi điện thoại cho anh vào chiều ngày 17/2 và tin tưởng nói lời nhờ vả: "Chị cần em giúp và chị tin em sẽ làm tốt việc này nhất. Em viết lời mới sao cho vui vẻ, cá tính, dễ thương là được". Nhận được lời mời chân thành của đàn chị, nam nhạc sĩ vô cùng phấn khích và hoàn thành công việc ngay trong đêm 17.


Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa khẳng định không giúp Mỹ Tâm "dằn mặt" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng thông qua ca từ "Em thì không" phiên bản mới.

Hứng chịu những lời đồn thổi "hợp tác" cùng Mỹ Tâm nhằm mục đích "đá xéo" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, Châu Đăng Khoa thẳng thắn lên tiếng phủ nhận. "Khi viết lời mới cho ca khúc 'Em thì không', tôi không bị áp lực vì tôi chưa bao giờ nghe trọn vẹn phiên bản cũ cả. Tôi vốn không biết chú Hùng và vốn không có thù oán gì với chú cả. Tôi chỉ là hậu bối non nớt, cảm nhận cuộc sống thế nào thì viết ra lời ca như vậy", họ Châu giãi bày.

Trước đó, khi ra mắt MV Anh thì không vào cuối tháng 1/2017, "Họa mi tóc nâu" đã vướng phải scandal vi phạm tác quyền nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp. Anh thì không là ca khúc nhạc Pháp, được nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng soạn lời Việt. Tuy nhiên khi sử dụng ca khúc này để trình diễn, thậm chí cho phát hành MV, Mỹ Tâm lại "quên" không xin phép nhạc sĩ. Vì lẽ này, đích thân ông đã phê bình nghiêm túc Mỹ Tâm trên báo chí.

Sau khi nhận lời phê bình nghiêm khắc, nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng đã tự quay clip đăng đàn xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Giọng ca Ước gì cũng hứa sẽ không tái phạm bất kỳ sai lầm nào tương tự.

Theo VietNamNet


Mỹ Tâm

Châu Đăng Khoa

nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.