Ngoài Mỹ Tâm, nhiều sao Việt cũng dính lùm xùm bản quyền ca khúc

Ngoài những scndal ồn ào về đời tư, nhiều sao Việt còn vướng vào kiện tụng đòi tác quyền, bản quyền ca khúc.

Ngoài những scndal ồn ào về đời tư, nhiều sao Việt còn vướng vào kiện tụng đòi tác quyền, bản quyền ca khúc.

Mỹ Tâm

Dịp Tết vừa qua, Mỹ Tâm bất ngờ tung MV Anh thì không, tạo nên “cơn sốt”. Trước đó, nữ ca sĩ trình diễn ca khúc này trong một chương trình ca nhạc, được người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình.
Tuy nhiên mới đây, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - tác giả phần lời của ca khúc Anh thì không đã lên tiếng trên một tờ báo, tố “Họa mi tóc nâu” vi phạm bản quyền. Ông cho biết, phía Mỹ Tâm chưa từng xin phép ông để thực hiện MV cũng như biểu diễn, quảng cáo...

Trước cáo buộc của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, phía Mỹ Tâm đã chính thức lên tiếng. Nữ ca sĩ phát biểu trên trang cá nhân: “Do chưa tìm hiểu kỹ nên chưa xác minh được tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp Anh thì không nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh Youtube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé. Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này”.

Thu Phương

Trong liveshow Giữ lại hạnh phúc diễn ra vào giữa tháng 2/2016 của Thu Phương, Tuấn Hưng đã đồng ý cho đàn chị sử dụng ca khúc Nắm lấy tay anh để biểu diễn trong chương trình. Ca khúc này đã được nam ca sĩ mua độc quyền từ nhạc sĩ Tú Dưa. 
Tuy nhiên, sau buổi biểu diễn này, Thu Phương vẫn tự ý sử dụng ca khúc Nắm lấy tay anh ở rất nhiều sân khấu khác nhau khi chưa được sự đồng ý của Tuấn Hưng khiến nam ca sĩ không hài lòng.

Sau lời chia sẻ này, "bà mẹ 4 con" phản hồi lại bằng cách “bóng gió” nói về Tuấn Hưng cũng như sự nghiệp của mình. Cô viết: “Hải Phòng nhưng “thỉnh thoảng” cũng lòng vòng lắm. Nói ở đây mà chết cây Hà Nội”.

Đàm Vĩnh Hưng

Tháng 6/2013, “Ông hoàng nhạc Việt” đã bị nhạc sĩ Trường Nhân kiện anh vì đã lỡ “mượn tạm” ca khúc Chút tình mà không xin phép. Nhạc sĩ trẻ này cũng nhấn mạnh ca khúc này đã được anh đăng kí bản quyền từ trước, nhưng không hiểu tại sao lại nằm trong album Góc khuất của Mr. Đàm với tên Chút tình phai và sáng tác lại là của Trương Tuấn Huy.

Đứng giữa tâm điểm của dư luận, Đàm Vĩnh Hưng bình tĩnh trả lời rằng anh đã mua ca khúc này từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy và nếu có kiện thì hãy kiện nhạc sĩ này vì anh chỉ là người thứ 3.
 

Đan Trường

Vụ tranh chấp sử dụng ca khúc Hãy về đây bên anh của Duy Mạnh và Đan Trường từng làm hao tốn không ít giấy mực của báo giới. Vì muốn ca khúc trở nên phong phú hơn, Đan Trường cùng ông bầu Hoàng Tuấn đã nhờ người dịch ca khúc này sang tiếng Thái và tiếng Hoa để đưa vào album Thập nhị mỹ nhân.

Bức xúc trước việc Đan Trường tự ý sử dụng bài hát của anh để dịch sang tiếng nước ngoài mà không xin phép, nhạc sĩ gốc Hải Phòng đã đâm đơn kiện nam ca sĩ Kiếp ve sầu. Trước đó, Duy Mạnh đã cho phép Đan Trường hát lại ca khúc của anh bằng tiếng Việt nhưng đôi bên chỉ mới thỏa thuận bằng miệng, thực tế phía anh Bo vẫn chưa hề trả tiền tác quyền ca khúc này.

Sau hơn hai tháng lùm xùm trên mặt báo, cuối cùng đôi bên cũng đi đến quyết định hòa giải. Ông bầu Hoàng Tuấn gửi lời xin lỗi tới Duy Mạnh và hứa giải quyết mọi việc trong êm đẹp. Còn nhạc sĩ Duy Mạnh cũng không muốn làm căng chuyện vì tiền bồi thường không nhiều, quan trọng anh đã lấy lại được danh dự. 
 

Phi Nhung

Nữ ca sĩ Phi Nhung cũng từng bị nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển tố sử dụng 2 bài hát Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang và Trở lại Bạc Liêu của ông trên sân khấu, thu bằng đĩa, làm album,… nhưng "quên" trả tiền tác quyền.

Về phía Phi Nhung, cô khẳng định là mình đã trực tiếp trả tiền tác quyền cho nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển để sử dụng độc quyền ca khúc Trở lại Bạc Liêu hát riêng cho Trung tâm Thuý Nga Paris. Còn bài Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, cô hát trong chương trình của Trung tâm Biển Tình là thực hiện theo yêu cầu của trung tâm này chứ không phải cô tự chọn bài.

Cô nói: “Trung tâm kêu tôi hát thì tôi hát chứ không phải tôi mua hay lấy bài hát từ nhạc sĩ Sao Biển, như vậy làm sao tôi phải có trách nhiệm trả tiền? Ngay cả văn bản bài hát tôi cũng không được cầm mà chỉ hát theo nội dung của một ca sĩ đã hát trước đó. Tôi hát xong, người ta dựng thành băng hình do diễn viên khác đóng”.
Phi Nhung khẳng định, từ trước đến giờ làm việc rất đàng hoàng với nhạc sĩ Sao Biển, bài nào ông đưa sử dụng cô đều điện thoại hỏi xem ông nghe cô hát có tốt không và gửi tiền tác quyền theo đúng mức ông yêu cầu.
 

Tóc Tiên

Trong đêm liveshow 8 của The Remix 2015, team Tóc Tiên - Touliver - Long Halo đã khiến khán giả vô cùng thích thú với bản remix ca khúc nhạc Rock đình đám Người đàn bà hóa đá của nhóm Bức Tường. Tuy nhiên, cố nhạc sĩ Trần Lập, thủ lĩnh của nhóm đã lên tiếng về tiết mục gây khá nhiều xôn xao cho công chúng.

Theo Hồ Hoài Anh, đây là lỗi của ê-kip thực hiện chương trình, trong đó có cá nhân anh. Ông xã Lưu Hương Giang mong đàn anh thông cảm cho sai sót này. Sau chỉ trích của Trần Lập, Tóc Tiên cũng công khai xin lỗi nam ca sĩ quá cố trên trang cá nhân.
 

Uyên Linh

Vào năm 2010, Uyên Linh cũng từng bị chính nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong tỏ ý không hài lòng khi cô sử dụng không xin phép ca khúc Đường cong do anh sáng tác độc quyền cho Thu Minh trong suốt mùa thi Vietnam Idol.

Không muốn nói lại, nhưng Thu Minh gửi lời cảm ơn trân trọng đến nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong bởi tuy là nhạc sĩ trẻ nhưng rất hiểu biết, có uy tín và trách nhiệm, tôn trọng người cộng tác với mình. Còn về Uyên Linh thì ngay sau khi người quản lý của Thu Minh nhắc nhở, cô đã gọi điện cho “Nữ hoàng nhạc dance” xin lỗi và hứa là sẽ không tái phạm nữa.

Theo Thethaovanhoa.vn


Thu Phương

Mỹ Tâm

Đàm Vĩnh Hưng


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.