Người hâm mộ lao vào nhà gặp mặt giữa đêm khuya, Tuấn Vũ đang ngủ vẫn phải dậy tiếp khách!

Điều nuối tiếc lớn nhất của danh ca Tuấn Vũ là không kịp nhìn mặt cha mình lần cuối trước lúc ông qua đời.

Điều nuối tiếc lớn nhất của danh ca Tuấn Vũ là không kịp nhìn mặt cha mình lần cuối trước lúc ông qua đời.

Lần thứ 3 trở lại quê nhà, Tuấn Vũ quyết định thực hiện liveshow "10 năm tái ngộ" vào tối 9/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Sát cánh cùng anh trên sân khấu là nhiều giọng ca thân thiết như Chế Linh, Giao Linh, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn, Randy, Mỹ Huyền, Lưu Chí Vỹ, Dương Hồng Loan.

Chị Nguyễn Thị Kim Loan - người em gái thứ 9 trong gia đình Tuấn Vũ cho biết, anh rất háo hức được gặp lại khán giả Thủ đô sau gần một thập kỷ. Vợ chồng chị sẽ bay từ Phan Thiết ra Hà Nội để ủng hộ anh trai. 

Và đây cũng là lần đầu tiên em gái Tuấn Vũ chia sẻ những thông tin đặc biệt về anh trai.

Bố ruột không muốn Tuấn Vũ theo nghiệp ca hát

Tuấn Vũ sinh ra trong một gia đình công giáo ở Ninh Thuận có tất cả 10 người con. Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Kim Loan thì từ nhỏ, Tuấn Vũ đã bộc lộ khả năng âm nhạc thiên bẩm. Trong bữa ăn, anh chỉ cần cầm một cái chén và một đôi đũa là có thể tự gõ nhịp thành nhạc rất hay và hát chay cực "chất". 

Dù không được học nhạc, không qua trường lớp âm nhạc nào song chất giọng rền vang, ấm áp của Tuấn Vũ luôn có sức hút người nghe một cách kỳ lạ, cả khi anh gõ nhịp rồi nói mà ngỡ như đang hát.

Người hâm mộ lao vào nhà gặp mặt giữa đêm khuya, Tuấn Vũ đang ngủ vẫn phải dậy tiếp khách!-1

Danh ca Tuấn Vũ

Theo lời em gái Tuấn Vũ, khi chị còn nằm nôi, anh trai đã đi hát khắp nơi. Niềm đam mê ca hát ngấm vào "máu" nên từ bé, Tuấn Vũ thường tình nguyện tham gia các phong trào văn nghệ ở thôn, xóm, ca đoàn nhà thờ rồi được cử đi thi hát ở cấp xã, cấp huyện.

Lần nào đi thi, anh cũng giành giải Nhất. Mặc dù vậy, bố mẹ Tuấn Vũ - nhất là bố không hề muốn anh đi theo con đường ca hát và luôn nhắc nhở con trai đi hát cho vui, chứ không nên nuôi mơ ước trở thành ca sĩ.

Nguyện vọng của bậc thân sinh ra anh em Tuấn Vũ khi đó là nuôi dạy các con trưởng thành, dựng vợ gả chồng như bao người bình thường, còn đâu không muốn ai theo cái nghề "xướng ca vô loài". 

Cũng bởi biết suy nghĩ này của bố nên ngay cả khi nổi tiếng, Tuấn Vũ không bao giờ khoe hay kể với ông những chuyện liên quan đến công việc của mình.

"Anh Vũ luôn luôn sống rất tình cảm. Với anh ấy thì tình cảm là trên hết, tiền bạc là chuyên nhỏ. Lúc nào anh ấy cũng vô tư như trẻ con, âm thầm chịu đựng mọi khó khăn và không bao giờ muốn phiền ai", em gái Tuấn Vũ tự hào.

"Anh hiếu kính với cha mẹ lắm. Dù sau này sống ở nước ngoài, không có điều kiện gần gia đình nhưng anh vẫn thư từ, gọi điện về hỏi thăm ba mẹ và mọi người suốt, có điều kiện là anh lại gửi quà về. Về nhà tôi chơi, ăn món cá hấp cuốn với rau sống và bánh tráng, bao giờ anh cũng tỉ mỉ gỡ xương ra, cuốn cẩn thận rồi đưa cho má. Anh bảo: Để con gỡ xương ra rồi má ăn không hóc". 

Với anh em, bạn bè hay người quen, khi ngồi vào bữa ăn, điều đầu tiên Tuấn Vũ làm bao giờ cũng là nhìn một lượt xem có thiếu gì không, ví như nếu biết một đứa em trong nhà thích ăn cay, thế nào anh cũng lẳng lặng ra phía sau lấy thêm quả ớt. Đang ngồi ăn mà thấy người nào đứng lên, anh luôn hỏi: "Có cần gì không, để anh lấy cho em".

Điểm yếu lớn nhất của Tuấn Vũ

Chị Nguyễn Thị Kim Loan nói, điểm yếu lớn nhất của người anh trai – Tuấn Vũ có lẽ là tính cả nể. 

Khi trở thành người nổi tiếng, mỗi lần về thăm quê, Tuấn Vũ vẫn giữ tính cách bình dị, dân dã, không bao giờ đặt ra khoảng cách nào giữa mình với mọi người xung quanh, dù đó là ai đi chăng nữa. 

Biết tính này của anh nên nhiều khi đêm hôm khuya khoắt, người hâm mộ không hẹn trước mà cứ tìm đến, lao vào tận trong nhà để mong gặp. Những lúc như vậy, Tuấn Vũ dù đang ngủ hoặc rất mệt mỏi vẫn ân cần ngồi dậy, để tiếp từng người một cách vui vẻ, thân thiện. 

Người hâm mộ lao vào nhà gặp mặt giữa đêm khuya, Tuấn Vũ đang ngủ vẫn phải dậy tiếp khách!-2

"Tính anh là vậy, không bao giờ muốn làm mất lòng ai, cũng không muốn làm ai buồn lòng. Anh ấy không bao giờ vì mình nổi tiếng mà vành vẻ hay chảnh gì cả đâu" - em gái Tuấn Vũ tâm sự.

Điều Tuấn Vũ luôn tâm niệm và chia sẻ với các em ngay từ những ngày đầu tiên anh bước chân vào con đường ca hát: đó là sẽ không bao giờ hát "nhép".

Anh bảo làm như vậy là xem thường khán giả. Vì thế, nếu hát nhiều, mệt quá thì anh nghỉ ngơi giao lưu, trò chuyện vài câu với mọi người, sau đó hát tiếp chứ không có ý định "hát nhép" dù đứng trên sân khấu nào.

Năm 2001, Tuấn Vũ lần đầu tiên về nước sau một thời gian dài sinh sống, định cư ở nước ngoài. Điều nuối tiếc lớn nhất với anh khi ấy là không kịp nhìn mặt cha mình lần cuối trước lúc ông qua đời.

Năm 2015, khi mẹ mất, Tuấn Vũ cũng không kịp về. Sau đó, khi trở về, mỗi lần ra viếng thăm mộ cha mẹ, anh đều đứng trầm lặng rất lâu rồi bật khóc.

Theo Trí thức trẻ


Tuấn Vũ

ca sĩ hải ngoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.