Nguồn cơn khiến Hà Trần bình luận Tùng Dương 'không biết xấu hổ'

Tùng Dương cho rằng diva Hà Trần nặng lời khi bình luận "không biết xấu hổ" dưới video anh hát ca khúc "Sau lời khước từ". Ca khúc nhạc phim này cũng từng được Hà Trần thể hiện trước đó. Trang cá nhân của diva hứng chịu bình luận tiêu cực sau vụ việc.

Chỉ với hai câu chữ ngắn ngủi bằng tiếng Anh “No shame” (Tạm dịch: Không biết xấu hổ”) dưới bài viết của ca sĩ Tùng Dương, diva Hà Trần tạo nên chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội.

Chỉ vì một bài hát...

Cụ thể, Hà Trần khiến khán giả khó hiểu vì cách ứng xử sau khi xem màn thể hiện ca khúc Sau lời khước từ (nhạc phim Mai ) trong chương trình truyền hình trực tiếp của đồng nghiệp. Ca khúc do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác được Tùng Dương làm mới trong bản phối khác, thể hiện cảm xúc mạnh mẽ và lối nhả chữ tròn vành, dõng dạc mang đậm thương hiệu Tùng Dương.

Không chỉ vậy, Hà Trần còn gắn thẻ tên tài khoản Facebook cá nhân của Trấn Thành (nhà sản xuất phim Mai ). Tất cả chỉ khiến khán giả thắc mắc không biết hàm ý của nữ ca sĩ là gì.

Về phía Tùng Dương , anh tỏ ra ngạc nhiên, cho rằng đồng nghiệp nặng lời bởi anh đã xin phép Phan Mạnh Quỳnh, đóng tác quyền đầy đủ. Hơn thế, anh nói Sau lời khước từ có phiên bản do các ca sĩ thể hiện với nhiều màu sắc khác nhau.

Chính “Phượng hoàng lửa” Hà Trần cũng đã mang đứa con tinh thần của Phan Mạnh Quỳnh đi diễn tại một số live show ca nhạc. Phiên bản của diva được nhiều khán giả khen da diết, cảm xúc.

Sau lời khước từ đánh dấu lần thứ hai Phan Mạnh Quỳnh sản xuất cho dự án phim của Trấn Thành. Điều 18, 19, 20 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định quyền tác giả bao gồm quyền nhân thân và quyền tài sản.

Với bài hát nhạc phim, thông thường chủ nhân ca khúc giữ quyền thân nhân trong đó có quyền bảo vệ sự vẹn toàn tác phẩm, nhà đầu tư giữ quyền tài sản. Với trường hợp của Tùng Dương, ê-kíp của anh muốn cover, biến thành bản phối mới nên đã xin phép Phan Mạnh Quỳnh.

Câu nói của diva khiến cư dân mạng đưa ra nhiều suy đoán. Có người cho rằng Hà Trần không ẩn ý chuyện tác quyền vì họ đi hát bao năm, biết rõ các quy trình ra sao.

Hậu quả từ lời bình luận vu vơ của Hà Trần

Từ khóa “Tung Duong” (tên Facebook Tùng Dương - PV) đang phổ biến trên thanh tìm kiếm Facebook bởi nhiều người đổ dồn tìm lại bình luận khó hiểu của Hà Trần trên trang cá nhân của nam ca sĩ.

Bình luận “ No shame ” của giọng ca Chuyện tình thảo nguyên xanh nhận gần 500 lượt reaction (phản ứng), trong đó icon “phẫn nộ” chiếm phần lớn.

Nguồn cơn khiến Hà Trần bình luận Tùng Dương không biết xấu hổ-1

Hà Trần hứng chịu bình luận tiêu cực trên trang cá nhân.

Bài đăng gần nhất trên trang cá nhân hơn 22.000 lượt theo dõi của Hà Trần hứng chịu phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng. Xuất hiện không ít bình luận quá khích, thậm chí chửi bới tục tĩu, miệt thị ngoại hình diva.

Ngay cả Trấn Thành cũng bị “réo” tên trong ồn ào này. Một số ý kiến nhận định Hà Trần khiến nam MC Rap Việt vô tình rơi vào tình thế khó xử.

Theo Tiền Phong


Tùng Dương

Hà Trần


Anh Tú Atus khoe dáng 'bảnh' sau chiến thắng đầu tiên ở Anh Trai Say Hi
Tập 1 của chương trình Anh Trai Say Hi chính thức được trình làng, nhiều khoảnh khắc hài hước, bất ngờ được thể hiện. Là đội trưởng ngay trong tập đầu của chương trình, Anh Tú Atus cùng các đồng đội của Liên quân 2 trở thành team chiến thắng. Nam nghệ sĩ ăn mừng bằng bộ ảnh mới, khoe vẻ ngoài đẹp miễn chê.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.