Nhạc Việt 2023 có gì ngoài lùm xùm trịch thượng của Hoàng Thùy Linh?

Năm 2023, khán giả được đón nhận loạt live show và album chất lượng. Dẫu vậy, nhạc Việt năm nay vẫn còn nhiều ồn ào về việc ca sĩ hát live, tranh cãi bản quyền.

So với năm ngoái, nhạc Việt năm nay bùng nổ về số lượng các show diễn lẫn sản phẩm. Nhiều nghệ sĩ ra mắt album được khán giả đón nhận, với những bản hit thành công. Dẫu vậy, Vpop 2023 còn để lại nhiều lùm xùm chưa đi đến hồi kết xoay quanh vấn đề bản quyền.

Bùng nổ show diễn

Không hẹn mà gặp, các ca sĩ Việt dồn sức để thực hiện những đêm nhạc cá nhân trong năm 2023. Nổi bật có live show của Đen ( Show của Đen 2 ) tổ chức vào 25/8 hút hơn 10.000 khán giả, chứng tỏ sức hút không nhỏ của rapper gốc Quảng Ninh.

Tiếp đó, live concert 1589 của Trung Quân nhanh chóng hết vé ngay khi vừa mở bán. Với hai đêm diễn tổ chức ở TP.HCM và Hà Nội, nam ca sĩ gây ấn tượng với khán giả bằng giọng hát nội lực, liên tục biến hóa trên sân khấu.

Tương tự, nhạc sĩ Đỗ Bảo thực hiện live show Một mình bao la kỷ niệm 30 năm hoạt động rất thành công, nhạc sĩ Đức Trí cũng tổ chức live concert Tựa như gió phiêu du tạo hiệu ứng truyền thông tốt.

Nhạc Việt 2023 có gì ngoài lùm xùm trịch thượng của Hoàng Thùy Linh?-1

Nhạc Việt 2023 có gì ngoài lùm xùm trịch thượng của Hoàng Thùy Linh?-2

Các ca sĩ, nhạc sĩ Việt tổ chức show thành công trong năm nay.

Tham dự đêm diễn của Trung Quân tại TP.HCM với tư cách khán giả, Trấn Thành cũng khẳng định năm nay là năm bùng nổ live show. Với sự đầu tư về sân khấu và chất lượng, các nghệ sĩ đã mang đến cho người yêu nhạc những đêm diễn chất lượng, tương xứng với số tiền bỏ ra.

Năm nay, khán giả nước nhà chìm trong sự sung sướng khi liên tục chứng kiến hàng loạt sao ngoại đổ bộ đến Việt Nam.

Tháng 7, các fan Kpop chào đón nhóm nhạc tầm cỡ thế giới BlackPink đến Hà Nội. Hai đêm concert diễn thành công với 67.000 khán giả, thu hơn 13,6 triệu USD và là một trong những show mang lại doanh thu cao nhất cho tour diễn thế giới của BlackPink.

Nối tiếp BlackPink, nhóm nhạc huyền thoại Westlife trở lại Việt Nam sau 12 năm, khuấy động với hai đêm nhạc tại TP.HCM vào cuối tháng 11.

Ngoài ra, khán giả Việt cũng hân hoan chào đón hàng loạt sao ngoại, từ Âu – Mỹ như Katy Perry, Charlie Puth, ban nhạc đình đám thế giới Maroon 5 hay những gương mặt nổi tiếng Kpop như BoA, Lee Hyori, Taeyang (Big Bang), aespa…

Phần lớn các sự kiện được tổ chức ở Việt Nam năm nay đều có quy mô lớn nhưng một số show vẫn còn gây ồn ào về giá vé, khâu tổ chức, vấn đề sắp xếp chỗ ngồi...

Nhạc Việt 2023 có gì ngoài lùm xùm trịch thượng của Hoàng Thùy Linh?-3

Nhạc Việt 2023 có gì ngoài lùm xùm trịch thượng của Hoàng Thùy Linh?-4

BlackPink là một trong những nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam trong năm nay.

Loạt album chất lượng

Bên cạnh live show, nhạc Việt năm nay đánh dấu sự bùng nổ về các sản phẩm âm nhạc. Thay vì chỉ thực hiện MV, các nghệ sĩ đầu tư hơn khi ra mắt các album chất lượng, được khán giả đón nhận và giới chuyên môn đánh giá cao.

Nổi bật, ca sĩ Văn Mai Hương tiếp tục kết hợp Hứa Kim Tuyền ra mắt album Minh tinh với một số ca khúc gây được tiếng vang như Mưa tháng sáu Đại minh tinh Martini 

Nhạc sĩ Giáng Son gây bất ngờ khi quyết định thử sức lấn sân ca hát với album Sing my sol, tự thể hiện các ca khúc quen thuộc do cô viết như Giấc mơ trưa Thu cạn Nếp ngày ... Nhạc sĩ Khắc Hưng cũng có hướng đi tương tự với album Người lạ trong mơ . Không chỉ chú trọng về mặt âm nhạc, anh còn đầu tư MV hoành tráng với các sản phẩm như Người lạ trong mơ Slower Những đêm mùa hè ...

Sau năm ngoái khá im ắng, lứa nghệ sĩ gen Z của Vpop bắt đầu "chuyển mình" với nhiều sản phẩm ấn tượng ra mắt trong năm 2023.

Đặc biệt, Phương Mỹ Chi gây chú ý khi thay đổi hình ảnh “cô bé dân ca” để tấn công mảng nhạc pop với album Vũ trụ cò bay . Album đầu tay Ái của tlinh hay Loi choi của Wren Evans cũng tạo được hiệu ứng khá tốt ngay khi vừa ra mắt.

Nhạc Việt 2023 có gì ngoài lùm xùm trịch thượng của Hoàng Thùy Linh?-5

Nhạc Việt 2023 có gì ngoài lùm xùm trịch thượng của Hoàng Thùy Linh?-6

Nhạc Việt 2023 có gì ngoài lùm xùm trịch thượng của Hoàng Thùy Linh?-7

Nhạc Việt 2023 có gì ngoài lùm xùm trịch thượng của Hoàng Thùy Linh?-8

Nhạc Việt xuất hiện hàng loạt album chất lượng trong năm 2023.

Cùng với sự bùng nổ của cuộc thi Rap Việt mùa 3, làng nhạc rap/hip hop năm nay chào đón nhiều album chất lượng, chẳng hạn như 99% (MCK), Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó (HIEUTHUHAI), Đánh đổi (Obito)…

Từ chất lượng sản xuất, concept (ý tưởng nghệ thuật) đến vocal (giọng hát) đều được các nghệ sĩ chú trọng, tạo nên những sản phẩm ấn tượng. Đặc biệt, album Ái của tlinh vừa được tạp chí NME gọi tên, xếp vào danh sách 25 album châu Á hay nhất năm 2023.

Những ồn ào không đáng có

Bên cạnh những điểm sáng, làng nhạc Việt năm nay còn chứng kiến những vụ lùm xùm không đáng có. Đơn cử là các tranh cãi, kiện tụng xoay quanh vấn đề bản quyền hay ồn ào của Jack về sử dụng hình ảnh Messi trong MV.

Cuối tháng 10, nhạc sĩ Đỗ Hiếu gây chú ý khi thông báo Noo Phước Thịnh không được hát 8 ca khúc do anh sáng tác, đồng thời chia sẻ nam ca sĩ đã nhiều lần vi phạm bản quyền. Trong khi đó, phía Noo Phước Thịnh phủ nhận việc “hát chùa”, cũng không thể hiện thái độ thiện chí với nhạc sĩ đã viết nhiều bản hit cho mình.

Câu chuyện này khiến khán giả cảm thấy tiếc nuối vì Đỗ Hiếu – Noo Phước Thịnh từng là bộ đôi thân thiết, cùng thực hiện nhiều sản phẩm ăn ý.

Nhạc Việt 2023 có gì ngoài lùm xùm trịch thượng của Hoàng Thùy Linh?-9

Cùng thời điểm, ông Hoàng Tuấn - quản lý của ca sĩ Đan Trường - khởi kiện các ca sĩ Thái Trinh, Bằng Cường và Dương Edward vì chưa xin phép mà đã sử dụng loạt bài hát thuộc công ty ông.

Sau đó, câu chuyện được “hạ nhiệt” bằng lời xin lỗi của Thái Trinh và Bằng Cường. Ông Hoàng Tuấn quyết định rút đơn kiện với hai ca sĩ này nhưng phía Dương Edward vẫn chưa có hồi kết.

Bên cạnh đó, nhạc Việt còn rộ lên những tranh cãi xoay quanh việc ca sĩ hát không rõ lời, hát live yếu, thậm chí hát nhép.

Một trong những cái tên nổi bật không ai khác ngoài Hoàng Thùy Linh . Năm nay, giọng ca sinh năm 1988 trở thành đề tài được bàn tán xôn xao về giọng hát. Cô được đánh giá tốt về phong cách, vũ đạo nhưng kỹ thuật thanh nhạc còn nhiều hạn chế.

Trong concert đầu tiên trong sự nghiệp, Hoàng Thùy Linh chủ yếu hát đè xuyên suốt chương trình. Sau nhiều năm làm nghề, cô vẫn khiến nhiều người thất vọng vì giọng hát tệ, không có sự tiến bộ.

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nhac-viet-2023-co-gi-ngoai-lum-xum-trich-thuong-cua-hoang-thuy-linh-post1598620.tpo?fbclid=IwAR1ZjAbAyBDKgi6ZLeUmAFbeP4leOpVI1U-emjL_uKyHrbGudGWoaCOIYd4

Hoàng Thùy Linh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.