"Nhật ký Vàng Anh", anh hùng bàn phím, tiểu tam, Tinder, Khá Bảnh..: Hoàng Thùy Linh đang muốn nhắn gửi điều gì với 1500 ẩn ý cài cắm trong MV "Duyên Âm"?

Như nhận xét của cộng đồng mạng, MV Vpop nhưng lại rất US-UK, "Duyên Âm" của Hoàng Thuỳ Linh đã lồng vào đó 1500 hình ảnh gợi nhắc về rất nhiều điều quen thuộc trong cuộc sống.

Như nhận xét của cộng đồng mạng, MV Vpop nhưng lại rất US-UK, "Duyên Âm" của Hoàng Thuỳ Linh đã lồng vào đó 1500 hình ảnh gợi nhắc về rất nhiều điều quen thuộc trong cuộc sống.

Sau nhiều ngày "thả thính" về màn trở lại cuối năm 2019, Hoàng Thùy Linh đã chính thức cho lên sóng MV "Duyên Âm". Ngay khi ra mắt, MV đã tạo sự chú ý cho khán giả bởi hình ảnh concept độc đáo cũng như câu chuyện thú vị mà Hoàng Thùy Linh đưa vào trong sản phẩm của mình. Không chỉ vậy, sự lồng ghép ẩn ý về câu chuyện "Nhật ký Vàng Anh" ngày nào cùng hàng loạt chi tiết hàm ý sâu xa cũng lập tức khiến người xem phải "giật mình". 

MV "Duyên Âm" - Hoàng Thuỳ Linh

Nhật ký Vàng Anh, anh hùng bàn phím, tiểu tam, Tinder, Khá Bảnh..: Hoàng Thùy Linh đang muốn nhắn gửi điều gì với 1500 ẩn ý cài cắm trong MV Duyên Âm?-1

Nhật Ký Vàng Anh: Áo trắng em đến trường, 2006

Mở đầu MV, Hoàng Thùy Linh cùng hai người bạn của mình bước vào một lễ hội đậm chất dân gian. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không bất ngờ xuất hiện hình ảnh cuốn nhật ký cùng hình ảnh chú chim Vàng Anh hiện lên trong vài giây chớp nhoáng. Nếu để ý kỹ, trong cuốn nhật ký này chỉ có 1 dòng chữ duy nhất đó chính là: "2006" - 1 năm trước khi xảy ra biến cố thay đổi cuộc đời của Hoàng Thùy Linh ngay trong lúc cô đang ở đỉnh cao sự nghiệp. 

Nhật ký Vàng Anh, anh hùng bàn phím, tiểu tam, Tinder, Khá Bảnh..: Hoàng Thùy Linh đang muốn nhắn gửi điều gì với 1500 ẩn ý cài cắm trong MV Duyên Âm?-2

Trong cuốn nhật ký này chỉ có một dòng chữ duy nhất: 2006 - Con số ngắn ngủi nhưng lại hàm chứa nhiều điều.

Sau đó, cả ba đều cùng "xuyên không" về năm 2006 trong trang phục áo dài - bộ cánh thuở học sinh từng gắn liền với khoảng thời gian bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" gây sốt lúc bấy giờ.

Còn nhớ khoảng thời gian về sau nghe Hoàng Thuỳ Linh kể về thời điểm mình gặp biến cố, cô như rơi xuống đáy vực khi người bạn trai mà cô yêu thương cũng rời bỏ cô mà đi. Khi nghe Hoàng Thuỳ Linh kể chuyện, ai cũng phải xót xa vì một cô gái mềm yếu như vậy nhưng lại chịu đủ thứ tổn thương ở trên đời. Thế nhưng Hoàng Thuỳ Linh của 2019 khi khéo léo nhắc về quá khứ buồn đó của mình lại mang đến hình ảnh khá tươi vui.

Tinder, Tiểu tam: trách phận long đong

Theo đó, hình ảnh ứng dụng Tinder - mạng xã hội hay còn được biết đến là dịch vụ hẹn hò hàng đầu thế giới được Hoàng Thuỳ Linh mang vào MV một cách rất dân gian khi "biến tấu" thành một cuộc thi mang tên "Quẹt lửa. Thổi Cơm Chung". Cô gái trong MV những tưởng đã tìm được hạnh phúc cho mình ai ngờ lại gặp phải ngay người đàn ông phản bội sẵn sàng bỏ rơi cô để đến với người con gái khác. Hình ảnh ẩn dụ cho câu chuyện bị người yêu phản bội này được nữ ca sĩ thể hiện không hề drama mà lại hơi hướng hài hước, châm biếm nhiều hơn. 

Bé Sa, Khá Bảnh, Những hotgirl bán hàng online: Giữa muôn vàn trào lưu mạng xã hội, Hoàng Thùy Linh vẫn kiên trì con đường nghệ sĩ?

Nếu như trong MV "Để Mị nói cho mà nghe" trước đó của Hoàng Thuỳ Linh mang những hình ảnh trong tác phẩm văn học Việt vào MV thì trong "Duyên Âm" lần này, hiện tượng mạng đang "hot trend" nhất lại đều được xuất hiện. Từ việc hoá thân thành vlogger Quỳnh Trần JP cùng bé Sa, hay Khá Bảnh đứng "quẩy" với điệu nhảy chẳng lệch được đi đâu cho đến cả cô nàng đại diện cho các cô gái bán hàng online trên mạng đều khiến cho khán giả phải "hết hồn" khi nhận ra. 

Ô cờ người: cuộc chiến của anh hùng bàn phím và những thị phi ác ý 

Ở giữa MV, khán giả được chứng kiến một "cuộc chiến" đầy căng thẳng giữa hai "thế lực" khác nhau. Thoạt đầu, người xem có thể sẽ nghĩ rằng đây chỉ là một trò chơi dân gian thú vị khi so tài cân sức. Nhưng mọi chuyện lại không hề đơn giản như vậy. Trong cuộc chiến tranh chấp tay đôi này, hình ảnh chiếc bàn phím lại xuất hiện để làm dụng cụ giao đấu. 

Chi tiết này lập tức khiến khán giả nhớ ngay tới hình ảnh "anh hùng bàn phím" chỉ biết "tát nước theo mưa" và dùng lời lẽ "ảo" để làm tổn thương cho người khác. Không những thế, những câu nói "xát muối" như "Cặp đại gia lòe thiên hạ", "Mắt như mèo hiêu", "Hư thân mất nết",... cũng hiện hữu ngay trong MV. Đây có thể được xem là những lời nói mạt sát đã làm cô tổn thương như ngày nào và chính Hoàng Thùy Linh là người phá vỡ tất cả. Sự bản lĩnh trong con người nhỏ bé nhưng kiên cường ấy đã chiến đấu đến cùng để đứng dậy thành công như ngày hôm nay.

Trang phục mà Hoàng Thuỳ Linh mặc trong cảnh quay này cũng không hề ngẫu nhiên mà hàm chứa khá nhiều điều. Cô như từ chú chim nhỏ Vàng Anh thành một Phượng Hoàng đỏ rực cháy sẵn sàng đương đầu với những thị phi ập tới. Hoàng Thuỳ Linh là một người truyền cảm hứng rất nhiều cho khán giả trẻ. Cô từng nói, khi mình ngã ở đâu thì bắt buộc phải đứng dậy ở đó. Sẽ chẳng ai có thể cứu giúp được mình khi bản thân không tự chiến đấu và vượt qua.

Bà chúa thanh xuân trả lại tự do cho Vàng Anh: thông điệp của tha thứ

Đặc biệt, ở cảnh quay cuối cùng, Hoàng Thùy Linh xuất hiện vô cùng quyền lực khi đội chiếc mấn quấn đầu và ngồi trên một chiếc kiệu với ghế được bọc vải đỏ. Cô nhẹ nhàng thả chú chim Vàng Anh bay đến vùng trời mà nó muốn. Dù chỉ là suy đoán nhưng có khả năng, Hoàng Thùy Linh muốn ẩn ý rằng, sau những năm tháng chú chim Vàng Anh từng bị kìm hãm, đơn độc thì giờ đây đã có thể tự do bay nhảy và sống một cuộc đời mà nó xứng đáng được có. 

Nụ cười đầy mãn nguyện của Hoàng Thùy  Linh ở cuối MV cũng có thể cảm nhận rằng, ở thời điểm hiện tại, cô đã thật sự được là chính mình và hạnh phúc với những gì đã và đang làm được. Đây cũng như sự giải thoát và tha cho tất cả những gì đã từng xảy ra trong năm 2007 "kinh hoàng" cùng khoảng thời gian đen tối sau đó. Cô chia sẻ: "Tha thứ cho người gây nghiệp với mình cũng chính là tha thứ và giải thoát cho chính bản thân mình để cuộc sống có thể thanh thản hơn". Sự vực dậy của chú chim Vàng Anh ngày nào luôn là câu chuyện khiến khán giả phải xúc động và trong "Duyên Âm" lần này, biến cố đó lại được Hoàng Thùy Linh khéo léo lồng ghép truyền tải một cách vô cùng tích cực và vui vẻ. 

Chú chim vàng anh được thả tự do sống cuộc đời mà nó xứng đáng được có cùng nụ cười mãn nguyện giải thoát cho tất cả.

Cách đây gần 2 năm, Hoàng Thùy Linh khiến khán giả phải sửng sốt khi quyết định ra mắt cuốn tự truyện "Vàng Anh và Phượng Hoàng". Ngay từ thời điểm đó, nhiều người đã phải bày tỏ sự thán phục với Hoàng Thùy Linh khi cô bản lĩnh đối diện với biến cố hơn 10 năm trước và sẵn sàng "gặp" lại Vàng Anh của tuổi 19. Hai năm sau, hình ảnh chú chim Vàng Anh lại được xuất hiện trong MV "Duyên Âm" đầy tự do và mang nhiều hàm ý. Có lẽ, chính Hoàng Thùy Linh của thời điểm hiện tại đã thật sự phá vỡ mọi giới hạn, vẽ tiếp giấc mơ của chính Vàng Anh cách đây 12 năm - một thanh xuân đẹp của bao thế hệ trẻ. 

Tuy nhiên, cũng chỉ mới đây, câu chuyện Vàng Anh năm nào bất ngờ bị đạo diễn Lê Hoàng nhắc lại và gặp phải ý kiến phản ứng dữ dội của khán giả. Cụ thể, đạo diễn Lê Hoàng đã khá vô tư nhắc lại biến cố của Hoàng Thuỳ Linh và cho rằng đó vẫn là câu chuyện "đáng nhớ, đáng nói". Chưa dừng lại ở đó, anh còn so sánh câu chuyện scandal của các hot girl khác với biến cố năm xưa của Hoàng Thuỳ Linh càng làm tăng sự phẫn nộ cũng như chỉ trích của khán giả. Hoàng Thuỳ Linh bản lĩnh đối mặt với scandal năm xưa - đúng, nhưng cách khơi gợi nhắc đến mà không có sự tinh tế trong đó thì chỉ có thể gói gọn trong hai chữ "vô duyên" mà thôi. 

 Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nhat-ky-vang-anh-anh-hung-ban-phim-tieu-tam-tinder-kha-banh-hoang-thuy-linh-dang-muon-nhan-gui-dieu-gi-voi-1500-an-y-cai-cam-trong-mv-duyen-am-2201920120331438.htm

Hoàng Thuỳ Linh

Vàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.