Những lần ca sĩ Việt bị tố "hét giá" cát-xê gây nhiều tranh cãi của làng nhạc Việt

Mới đây, nhạc sĩ Phú Quang đã thẳng thắn tố ca sĩ Ngọc Anh "hét giá" cát-xê trong một bài phỏng vấn, tạo ra làn sóng tranh cãi mạnh mẽ trong cộng đồng mạng.

Mới đây, nhạc sĩ Phú Quang đã thẳng thắn tố ca sĩ Ngọc Anh "hét giá" cát-xê trong một bài phỏng vấn, tạo ra làn sóng tranh cãi mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Nhưng không chỉ riêng Ngọc Anh, loạt sao Việt sau đây cũng từng vướng phải những lùm xùm liên quan đến cát-xê biểu diễn.

Ngọc Anh

Trước thềm liveshow "Tình khúc Trịnh Công Sơn, Phú Quang" được tổ chức vào ngày 9/1 tới đây, nhạc sĩ Phú Quang đã thẳng thắn đưa ra lời giải thích cho việc vì sao ca sĩ Ngọc Anh lại không xuất hiện trong những chương trình gần đây của ông.

Những lần ca sĩ bị tố hét giá cát-xê gây nhiều tranh cãi của làng nhạc Việt - Ảnh 1.

Theo nhạc sĩ Phú Quang, ca sĩ Ngọc Anh là người được ông lăng-xê từ những ngày đầu hát nhạc của ông. Cát-xê của cô cũng được ông trả cao hơn các ca sĩ khác: "Từ trước đến nay, tôi luôn trả catxe cho Ngọc Anh là 5.000 USD/đêm. Nhưng gần đây cô đòi lên 10.000 USD thì tôi không mời nữa. Đòi thế thì các ca sĩ khác trả thế nào? Tôi nói, chú sẽ mời một người không kém gì cháu mà không phải giá như thế. Tôi rất trân trọng nghệ sĩ nhưng không có chuyện nghệ sĩ "nắm cổ" mình được. Chỉ có tôi mới có thể "nắm" nghệ sĩ để nhấc lên đặt xuống thôi" - Ông chia sẻ.

Những phát ngôn thẳng thắn của nhạc sĩ Phú Quang về chuyện cát-xê đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Nhưng đây không hề là một câu chuyện mới lạ của Vpop vì nhìn lại khoảng thời gian trước đây, cũng từng có rất nhiều ca sĩ Việt đã vướng phải những scandal và tin đồn không hay liên quan đến việc "hét giá" cát-xê biểu diễn.

Mỹ Tâm

Câu chuyện ồn ào Mỹ Tâm "hét giá" cát-xê bắt nguồn từ việc Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến từng tuyên bố cắt Mỹ Tâm ra khỏi danh sách ca sĩ khách mời của chương trình biểu diễn nghệ thuật nằm trong khuôn khổ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC năm 2013. Ông cũng lý giải là vì nữ ca sĩ đã đòi mức cát-xê quá cao, lên tới 6000 USD cho hai bài hát, tự làm tròn thành 110 triệu đồng và buộc thành phố phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10%.

Những lần ca sĩ bị tố hét giá cát-xê gây nhiều tranh cãi của làng nhạc Việt - Ảnh 2.

Sau khi tuyên bố trên được báo chí đăng tải, "Họa mi tóc nâu" ngay lập tức có những phản hồi về vụ việc, cô khẳng định: "Tôi không biết có sự nhầm lẫn nào không? Chương trình pháo hoa năm nay ở Đà Nẵng, tôi chưa hề ký hợp đồng nào với giá 6000 USD, cũng không có việc làm tròn giá 110 triệu đồng và càng không có chuyện buộc thành phố phải chịu luôn cả 10% tiền thuế VAT".

Sau đó, đại diện đơn vị tổ chức sự kiện đã có một số chia sẻ xung quanh vụ ồn ào. Cụ thể, mức giá 6000 USD là do người quản lý của Mỹ Tâm thông báo với họ, hai bên chưa ký hợp đồng chính thức. Phía công ty cho biết thêm không có chuyện nữ ca sĩ "hét" cát-xê bởi đây là mức giá hát sự kiện của cô. Mặc dù được đồng nghiệp lẫn người hâm mộ tin tưởng và ủng hộ nhưng scandal này cũng khiến Mỹ Tâm gặp khá nhiều rắc rối ở thời điểm đó.

Uyên Linh

Ngay sau khi giành chiến thắng trong chương trình "Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010", Uyên Linh từng vướng phải ồn ào liên quan đến giá cát-xê. Cô khiến nhiều người cảm thấy sốc vì hét giá tận 2.000 USD trong một show hát dành cho sinh viên. Không ít fan hâm mộ đã lên tiếng chỉ trích, tẩy chay Uyên Linh khi thông tin trên được các phương tiện truyền thông đăng tải.

Những lần ca sĩ bị tố hét giá cát-xê gây nhiều tranh cãi của làng nhạc Việt - Ảnh 3.

Không phủ nhận về scandal "hét giá" cát-xê, Uyên Linh cho biết, dẫu sao cô cũng mới bước ra từ một cuộc thi và không thể tránh khỏi những khuyết điểm: "Tôi vẫn chưa có quản lý và kinh nghiệm trong việc đưa ra giá cát-xê. Vấn đề ở đây không phải là tiền, giá cả như thế nào, ở đâu...bởi nó phù hợp với sự xuất hiện của tôi. Tôi thấy việc thanh minh hay giải thích là không cần thiết". Uyên Linh vui vẻ nói thêm: "Vấn đề là hát ở đâu, hát cái gì và như thế nào thôi. Riêng nhạc sĩ Huy Tuấn nói Uyên Linh hát ở đâu thì sẽ hát ở đó, đưa bao nhiêu cát-xê sẽ nhận bấy nhiêu".

Lâm Chi Khanh

Trở lại làng nhạc Việt sau khi hoàn tất việc phẫu thuật chuyển giới, Lâm Chi Khanh thu hút nhiều sự chú ý của khán giả và cũng trở nên đắt show hơn. Tháng 3/2013, thông tin cô hét cát-xê 100 triệu đồng/show gây xôn xao trên các trang mạng xã hội.

Những lần ca sĩ bị tố hét giá cát-xê gây nhiều tranh cãi của làng nhạc Việt - Ảnh 4.

Trả lời về vấn đề ồn ào trên, Lâm Chi Khanh không khẳng định, cũng chẳng phủ nhận: "Tôi nghĩ cát-xê là chuyện tế nhị của mỗi ca sĩ và tùy vào vị trí từng người. Nếu phù hợp thì không thể nói là hét giá được. Giá mỗi người khác nhau, trừ khi một người nào đó không nổi tiếng nhưng tự đề ra mức tiền cao chót vót mới gọi là "hét" cát-xê".

Phương Mỹ Chi

Sau khi rời khỏi chương trình "Giọng hát Việt nhí" mùa đầu tiên với danh hiệu Á quân, dưới sự quản lý không nhiều kinh nghiệm từ gia đình, Phương Mỹ Chi liền dính loạt scandal liên quan tới việc hét giá cát-xê. Điển hình là đòi 600 triệu đồng để thu âm 10 ca khúc nhạc chờ trực tuyến, ra giá 5.000 USD/show hát sự kiện cho thiếu nhi ở TP.HCM. Hay trong một buổi họp báo giới thiệu chương trình có Psy nhí tham gia, ban tổ chức tiết lộ họ có ngỏ lời mời Phương Mỹ Chi với cát-xê khoảng 50-60 triệu đồng nhưng phía nữ ca sĩ nhí nâng giá lên 100 triệu đồng mới đồng ý.

Trước những luồng ý kiến trái chiều về thông tin này, gia đình Phương Mỹ Chi cũng từng thừa nhận mức giá cát-sê đề ra là do tham khảo từ nhiều người hoạt động trong nghề. Những ồn ào về mức cát-sê của Phương Mỹ Chi khiến cô bé từng bị mất hình ảnh trong lòng khán giả, dù đó là lịch trình và thỏa thuận do phía người lớn sắp xếp.

Những lần ca sĩ bị tố hét giá cát-xê gây nhiều tranh cãi của làng nhạc Việt - Ảnh 5.

Lùm xùm "hét giá" cát-xê của các ca sĩ bước ra từ chương trình "Giọng hát Việt 2012"

Không lâu sau khi đạt được danh hiệu quán quân "Giọng hát Việt 2012", Hương Tràm từng bị tố hét giá cát-xê với mức 30 triệu đồng cho mỗi show 2-3 bài hát. Điều này khiến nhiều fan hâm mộ của nữ ca sĩ tỏ ra khá thất vọng.

Chia sẻ với báo chí, Hương Tràm cho biết chính cô cũng không rõ số tiền mình nhận được mỗi show thế nào vì bản thân vẫn đang thuộc công ty tổ chức chương trình "Giọng hát Việt" quản lý: "Tôi chẳng rõ các ca sĩ khác nhận được thù lao bao nhiêu nên không biết số tiền mình nhận có phải là quá cao hay không. Mức cát-xê của tôi do phía công ty quản lí đưa ra. Tuy nhiên, số tiền thực tế tôi nhận là bình thường chứ không hề cao như mọi người nghĩ".

Những lần ca sĩ bị tố hét giá cát-xê gây nhiều tranh cãi của làng nhạc Việt - Ảnh 6.

Hương Tràm

Chỉ vào đến vòng liveshow ở chương trình "Giọng hát Việt 2012" nhưng Bảo Anh lại là cái tên nổi bật, thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông lẫn công chúng. Trong lúc cuộc thi đang diễn ra, nữ ca sĩ phải đối mặt cùng lúc nhiều scandal như bị xem là "thảm họa phát âm tiếng Anh" và đặc biệt là tin đồn đòi mức thù lao 1.000 USD cho mỗi show diễn.

Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn sau đó, Bảo Anh đã phản pháo: "Tin đồn sẽ mãi là tin đồn thôi. Chuỗi ngày qua, tôi cảm thấy mệt mỏi với nó. Con đường nghệ thuật của tôi còn rất dài, không thể vì những tin đồn vớ vẩn kiểu này mà làm ảnh hưởng tới mình được".

Những lần ca sĩ bị tố hét giá cát-xê gây nhiều tranh cãi của làng nhạc Việt - Ảnh 7.

Bảo Anh

Bùi Anh Tuấn đã thực sự tỏa sáng khi tham gia chương trình "Giọng hát Việt" mùa đầu tiên. Với bản "hit" "Nơi tình yêu bắt đầu", ngay sau vòng giấu mặt, chàng ca sĩ điển trang đã nổi lên như một hiện tượng mới của Vpop. Tuy nhiên, vừa rời sân chơi này, Bùi Anh Tuấn lại liên tiếp vướng hàng loạt scandal, trong đó có việc anh hét giá cát-xê 35 triệu đồng/show. Khi được lên tiếng về những ồn ào quanh chuyện hét giá, Bùi Anh Tuấn chia sẻ đầy hóm hỉnh: "Các bài hát tôi hát đa số toàn nốt cao nên thường bản thân phải giữ giọng rất kỹ, tôi chẳng dại làm thế vì hò hét có hại cho cổ họng. Nói vui vậy thôi, tin đồn "hét" cát-xê không đúng đâu. Tôi biết mình là ai và đang ở đâu mà".

Những lần ca sĩ bị tố hét giá cát-xê gây nhiều tranh cãi của làng nhạc Việt - Ảnh 8.

Bùi Anh Tuấn

Theo Trí thức trẻ


Phương Mỹ Chi

Mỹ Tâm

Phú Quang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.