O Sen bị tố hát 'Túy âm' chưa xin phép

Xesi bức xúc khi Ngọc Mai hát ca khúc "Túy âm" ở hai sự kiện mà chưa xin phép. Bài hát do cô sáng tác và nổi tiếng năm 2017.

O Sen bị tố hát Túy âm chưa xin phép-1
Ngọc Mai vướng tranh cãi hát Túy âm chưa xin phép. Ảnh: Phương Lâm.

Ngày 23/12, Xesi (tên thật Trần Hải Yến) lên tiếng tố ca sĩ Ngọc Mai hát ca khúc Túy âm trong sự kiện HOZO - Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM ngày 11/12 và đêm nhạc phòng trà ngày 28/11 mà chưa xin phép. Xesi khẳng định Túy âm do cô sáng tác và nắm giữ bản quyền. Do đó, bất cứ ai hát ca khúc trong các sự kiện mang tính chất thương mại đều phải xin phép.

“Tôi đã gửi mail để trao đổi và nhận được trả lời từ phía ca sĩ Ngọc Mai rằng ban tổ chức những chương trình này mới là người chịu trách nhiệm về tác quyền biểu diễn Túy âm. Nghệ sĩ Ngọc Mai đã xin phép một nghệ sĩ khác và không phải tác giả của tác phẩm Túy âm. Tuy nhiên, trên cương vị là tác giả, tôi không nhận được bất cứ thông tin gì về việc biểu diễn ca khúc từ bất kì đơn vị nào”, Xesi cho biết.

O Sen bị tố hát Túy âm chưa xin phép-2
Xesi yêu cầu đại diện ban tổ chức liên hệ để giải thích việc sử dụng bài hát Túy âm trong sự kiện. Ảnh: FBNV.

Xesi hy vọng ban tổ chức các chương trình sớm liên hệ trực tiếp để giải quyết vấn đề và xác định thông tin Ngọc Mai đưa ra. Nếu ban tổ chức không chủ động liên hệ với Xesi, nữ ca sĩ khẳng định nhờ sự giúp đỡ, can thiệp của bên thứ 3 về vấn đề xâm phạm chất xám.

Phóng viên Zing đã liên hệ với đại diện ban tổ chức sự kiện HOZO - Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM. Người này cho biết đang làm việc với ca sĩ Ngọc Mai và Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam. Họ sẽ đưa ra phản hồi sau khi có kết luận chính thức. Trong khi đó, Ngọc Mai chưa chia sẻ về vấn đề này.

Ngọc Mai sinh năm 1987, mới đây giành giải quán quân tại Ca sĩ mặt nạ. Cô nổi tiếng với mascot O Sen. Ngọc Mai là giảng viên thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM và hướng dẫn nhiều học trò như Uyên Linh, Hoàng Dũng, Thiều Bảo Trâm, Orange, Vicky Nhung... Năm 26 tuổi, Ngọc Mai giành danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Xesi tên thật là Trần Hải Yến, sinh năm 2000 và nổi tiếng với ca khúc Túy âm. Bài hát được vinh danh trong đề cử top 5 Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích tại ZMA 2017. Thừa thắng xông lên từ Túy âm, Xesi có thêm bản hit Vô tình đứng đầu #zingchart.

Theo Zing


Bản quyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.