Thanh Lam giáo chủ, lãnh chúa Đàm Hưng, thần kê Chi Pu và những trận "đồ sát" kinh sợ nhất showbiz 2017

Thứ năm, 21/12/2017 07:07
Âm nhạc vốn là thứ tinh hoa, giúp con người hướng đến những điều chân, thiện, mỹ. Nhưng nay nhìn vào làng võ nhạc thì không thiếu những cảnh "đồ sát" nhau bằng ngôn từ cay độc...

Âm nhạc vốn là thứ tinh hoa, giúp con người hướng đến những điều chân, thiện, mỹ. Nhưng nay nhìn vào làng võ nhạc thì không thiếu những cảnh "đồ sát" nhau bằng ngôn từ cay độc...

Thời bấy giờ, ở nước Nam Việt, người dân no ấm, đời sống vui vầy nên việc hát ca, diễn xướng rất thịnh hành. Từ kinh đô phồn hoa đô hội đến chốn thôn quê đâu đâu cũng thấy người ta thi thố rồi bày gánh hát say sưa quên cả tháng ngày.

Ở vùng đất phía Nam gần sông Cửu Long rộng lớn, ai ai cũng quen với sự ngự trị đầy tự tôn của những tay cao thủ võ nhạc như Đàm Hưng lãnh chúa, Ngọc Sơn giáo chủ, tiểu bá vương Dương Triệu Vũ hay ngọc nữ Lâm Chi Khanh người đã quyết tâm luyện thành công bộ Tịch tà kiếm phổ cộng thêm bí kíp Quỳ hoa bảo điển lừng danh thiên hạ.

Để củng cố ngôi vị của mình, những tay cao thủ này vẫn thường tổ chức đại nhạc hội quần hùng mỗi năm vài lần. Họ đứng trên đài cao mang y phục sặc sỡ rồi thi triển thân pháp nhẹ nhàng tựa hồ như nước chảy mây trôi.

Mỗi khi họ vận khí lực, tống luồng hơi từ đan điền qua thanh quản rồi phóng ra ngoài thì tưởng như trời đất ngừng quay, chim chóc ngừng kêu, đám nhân sĩ phía dưới cùng thôi hò hét để lắng nghe vào tận tâm can những âm thanh du dương, nhẹ nhàng nhưng đầy mê hoặc.

Thời xa xưa, thứ cung phu đặc dị này được gọi là nhạc sến nhưng sau này, các đạo sĩ người Tây dương đã minh định rõ, đây chính là trường phái Bolero danh chấn giang hồ tưởng đã thất truyền thì không ngờ nó lại phát tiết rực rỡ ở vùng đất xa xôi phía nam nước Việt.

Nhưng phía Nam có công phu nhạc vàng thì vùng đất phía Bắc lại thịnh hành bí kíp nhạc đỏ, sự phân định rạch ròi này cũng giống như Nam quyền, Bắc cước đã xưng hùng xưng bá ở Trung Hoa hàng ngàn năm trước.

Những tưởng, địa linh nào thì có nhân kiệt nấy, mỗi người hùng cứ một phương, nước giếng không phạm nước sông. Nhưng các tay cao thủ phía Bắc không cam tâm khi thấy tên tuổi của mình ngày ngày bị lu mờ, lãng quên.

Một hôm, nữ giáo chủ Thanh Lam, người nổi danh với tuyệt chiêu Màu hoa đỏ bỗng nhiên nộ khí xung thiên rồi lôi những tay cao thủ ở phía Nam ra mà rằng, nhiều kẻ nổi tiếng bất quá cũng chỉ nhờ thế thời chứ không có thực học, chân tài. Họ không được luyện công ở những lò luyện thanh chính phái.

Thanh Lam giáo chủ, lãnh chúa Đàm Hưng, thần kê Chi Pu và những trận đồ sát kinh sợ nhất showbiz 2017 - Ảnh 1.

Ngay sau đó, một tay cao thủ khác là Tùng Dương đạo sĩ, người này nổi tiếng giang hồ với các chiêu thức phát công đầy ma mị cũng đăng đàn tuyên bố, nam phụ não ấu mà đắm đuối với bolero thì quả nhiên là sự tụt lùi của võ nhạc, đáng lo, đáng tiếc lắm thay.

Cần phải nói về Tùng Dương đạo sĩ, Dương vốn là người luyện công thanh nhạc nhiều năm, nếu nói về võ công chính phái thì ít ai bì kịp, tuổi còn trẻ mà tài cao vời vợi nên Dương đôi lúc cảm thấy mình đang cô đơn trên đỉnh Phù Vân.

Mỗi lần Dương phát công, âm khí réo rắt, không gian xung quanh như biến dạng khiến ai nấy vừa cảm phục vừa run sợ bội phần.

Sau khi bị hai đại cao thủ võ nhạc phía Bắc lên tiếng chê bai và có ý coi thường, Đàm Hưng lãnh chúa, tiểu bá vương Dương Vũ đã ngay lập tức thi triển tuyệt học đáp trả dữ dội.

Đàm Hưng đứng trước quần hùng tuyên bố, kẻ nào động đến Hưng, Hưng sẽ cào mặt ra. Trước sự phản ứng dữ dội của những đại cao thủ phía Nam, Tùng Dương, Thanh Lam vội thoái lui.

Hỗi ôi, họ đâu biết rằng, bây giờ đã là thời của công phu đặc dị nhạc vàng. Các cuộc tranh tài thi chọn truyền nhân nhạc sến, tuyệt học bolero xuất hiện như nấm sau mưa…

Nhìn vào bức tranh võ nhạc, nơi mà đâu đâu cũng thấy người ta luyện bolero thì đủ biết, thời của võ nhạc phía Bắc với trường phái luyện âm đanh thép, đòi hỏi vận dụng nhiều sức lực, kỹ thuật, trọng cương hơn nhu đã không còn độc bá nữa rồi.

Thời thế mỗi thời mỗi khác, âu cũng là quy luật của đất trời, không một cao thủ hay môn phái nào có thể đứng mãi trên đỉnh cao danh vọng.

Những tưởng, bây giờ là thời thế của tuyệt học bolero thì bỗng đâu một hôm, giang hồ xôn xao, rúng động khi một tiểu nữ mặt ngọc, mày ngài không rõ dã luyện công ở đâu mà tự nhiên xuất hiện rồi tuyên bố, ở Nam Việt, cứ cầm mic lên thì sẽ thành cao thủ võ nhạc, tức là ca sĩ.

Tiểu nữ mặt ngọc này có biệt danh Chi Pu dường như chưa luyện qua bất cứ trường lớp thanh nhạc chính phái nào, cũng không được đại cao thủ nào truyền cho bí kíp phát âm, cũng chẳng qua cuộc tranh tài chọn truyền nhân nhạc vàng, nhạc đỏ.

Chi Pu xuất hiện thi triển võ nhạc theo kiểu vô thức vô chiêu, luồng hơi Chi Pu phát ra không cương cũng chẳng nhu, nó lào khào nhưng khi được kết hợp với thân thủ phi phàm thì thành ra một trường phái lạ lùng rất khó để nhận diện.

Nhiều cao hoảng hốt khi nghe âm khí Chi Pu phát ra giống thần kê gáy vang mỗi sáng. Nhưng lượng đồ đệ theo tiểu nữ này mỗi ngày mỗi đông, có khi lên tới vài triệu người.

Khi thấy Chi Pu - một kẻ vô danh tiểu tốt tự nhiên bước ra gây sóng gió khắp chốn giang hồ thì nhiều người khác ấm ức khôn nguôi.

Tiểu muội mưa Hương Tràm sau quá nhiều năm lăn lộn mà cứ kẻ nhớ người quên đã không phục mà thét lên, trời đã sinh ra Tràm cớ sao lại có thêm Pu, kẻ như Pu không xứng đứng cùng ta ở bất kỳ đâu…

Thanh Lam giáo chủ, lãnh chúa Đàm Hưng, thần kê Chi Pu và những trận đồ sát kinh sợ nhất showbiz 2017 - Ảnh 2.

Cuộc chiến giữa Tiểu muội mưa với truyền nhân của thần kê còn chưa lắng xuống thì một cao thủ khác là Dương Cầm lại lên tiếng chê bai võ nhạc của tiểu mỹ nữ Miu Lê…

Những người có kiến văn sâu rộng, võ nhạc tinh thông khi nhìn vào những trận tranh quyền đoạt vị diễn ra liên miên trên giang hồ thì không khỏi ngán ngẩm.

Trên chốn võ nhạc nơi đây, bấy lâu người ta lâu nay đã quên mất truyền thống tương ái, tương thân. Kẻ non nớt đến sau thì hiếu thắng, tự phụ, kiêu căng, người có tên có tuổi đã luyện xong tuyệt học thì phát ngôn kẻ cả, ngông cuồng…

Âm nhạc vốn là thứ tinh hoa, nó giúp con người hướng đến những điều chân, thiện, mỹ. Nhưng nay nhìn vào làng võ nhạc thì không thiếu những cảnh "đồ sát" nhau bằng ngôn từ cay độc, phũ phàng.

Những người muôn năm cũ như Văn Cao, như Trịnh Công Sơn… đã mãi mãi không quay về nữa. Người dân thèm nghe những thanh âm dịu ngọt như suối mơ, dịu dàng như mùa thu từ muôn kiếp trước…

Nhưng tiếc là những thanh âm đó rất ít được ngân lên, giờ đây người ta đã biến âm nhạc thành võ đài để dìm nhau những mong tìm chỗ đứng.

Than ôi, làng nhạc Việt sao càng ngày càng giống chốn võ lâm hàng trăm năm trước.

*bài viết thể hiện góc nhìn tác giả, có tính chất giải trí vui vẻ

Theo Thời Đại

Ý kiến của bạn !
Xem thêm

Truyền hình Việt NamNet