Thấy gì khi Hiền Hồ nỗ lực 'tẩy trắng', thản nhiên trở lại sau scandal?

Hiền Hồ chính thức tái xuất trong một đêm nhạc vào tối 11/9, 6 tháng sau ồn ào tình cảm với một doanh nhân đã có gia đình.

Hiền Hồ bị "ném đá" khi trở lại

6 tháng sau ồn ào lộ ảnh thân mật với một doanh nhân đã có gia đình, Hiền Hồ chính thức tái xuất trong một đêm nhạc vào tối 11/9.

Thấy gì khi Hiền Hồ nỗ lực tẩy trắng, thản nhiên trở lại sau scandal?-1

Hiền Hồ tái xuất trong đêm nhạc riêng tư vào tối 11/9

Ngày trở lại, Hiền Hồ rưng rưng cho biết cô đã mất ngủ nhiều tháng từ khi xảy ra bê bối. “Tôi đã mất ngủ mấy tháng nay rồi, tôi cũng không biết dùng từ ngữ gì để diễn tả. Trước buổi diễn này, tôi không ngủ được vì run, vì được trở lại sân khấu sau khoảng thời gian dài. Tôi có rất nhiều cảm xúc…”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Bên cạnh một số người ủng hộ, đông đảo khán giả lại chỉ trích, nhất quyết đòi tẩy chay nữ ca sĩ vì vấn đề đạo đức.

Trên trang cá nhân của Hiền Hồ, một số khán giả bình luận: "Không được đâu chị ơi, làm người của công chúng phải sống có đức, hát hay nhưng mất chất thì thôi. Chê!"; "Nhìn các idol Trung với Hàn dính 1 vài "phốt" nhỏ mà phong sát đi toi cả cuộc đời. Còn ở Việt Nam khi dính "phốt" chỉ cần ở ẩn 1 thời gian rồi tẩy trắng. Lại còn là con giáp thứ 13";

"Đã chọn làm người của công chúng thì đạo đức phải đặt lên hàng đầu. Chê nha"; "Càng thấy khán giả dễ dãi, người có sức ảnh hưởng vướng scandal giờ trở lại như chưa có gì xảy ra, tẩy chay thôi"...

Hiền Hồ không phải nghệ sĩ đầu tiên chịu ở ẩn một thời gian, sau đó "mon men" trở lại hoạt động nghệ thuật như chưa hề có gì xảy ra, sau loạt scandal chấn động.

Thấy gì khi Hiền Hồ nỗ lực tẩy trắng, thản nhiên trở lại sau scandal?-2

Jack tái xuất trong MV "Ngôi sao cô đơn"

Cuối tháng 7 vừa qua, Jack gây chú ý khi phát hành MV "Ngôi sao cô đơn", bất chấp tranh cãi sau gần 1 năm vắng bóng vì ồn ào đời tư.

Tháng 8/2021, Jack bị nhiều tài khoản tố lăng nhăng. Bạn diễn trong nhiều MV của Jack là Thiên An thậm chí cho biết có con chung với nam ca sĩ.

Theo Thiên An, Jack không thực hiện trách nhiệm người cha, để cô một mình chăm sóc con. Sau đó, Jack đăng bài thừa nhận từng yêu Thiên An và họ có con chung. Tuy nhiên, giọng ca "Sóng gió" nhấn mạnh thời điểm hẹn hò Thiên An, anh không có mối quan hệ tình cảm nào.

Khi trở lại, MV "Ngôi sao cô đơn" của Jack nhận 1 triệu lượt dislike (không thích), trong khi like (thích) là 600. Nhiều khán giả thể hiện sự phản đối Jack thông qua cách nhấn dislike MV.

Trước đó, hoa hậu Hương Giang, Minh Béo... cũng từng là nhân vật khiến dư luận dậy sóng khi thản nhiên trở lại showbiz sau scandal đời tư.

Công thức "tẩy trắng" đã bớt hiệu quả

Trong vài năm trở lại đây, văn hóa tẩy chay nghệ sĩ khi vướng scandal đã xuất hiện ở showbiz Việt. Tuy nhiên, nhìn rộng ra các nước có nền công nghiệp giải trí phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc,… thì hành động này ở Việt Nam vẫn dừng ở mức độ “giơ cao đánh khẽ”.

Thấy gì khi Hiền Hồ nỗ lực tẩy trắng, thản nhiên trở lại sau scandal?-3

6 tháng sau khi bị kêu gọi tẩy chay trên diện rộng, ở nhiều chương trình, sự kiện, Hương Giang chính thức trở lại làng giải trí

Nhìn nhận những cuộc tẩy chay trong thời gian gần đây, chuyên gia truyền thông Hằng Nguyễn cho rằng, phản ứng gay gắt của khán giả cho thấy, họ không còn có quan điểm dễ dãi.

"Những lời xin lỗi, lựa chọn sự im lặng để chờ "tẩy trắng" rồi trở lại, "làm lành" với khán giả đã không còn là phương án mang lại tác dụng triệt để như vài năm trước đây. Người nổi tiếng một khi đã phạm sai lầm vẫn phải chịu hậu quả, thậm chí trả cái giá đắt đỏ.

Showbiz Việt từng rơi vào lối mòn xử lý khủng hoảng truyền thông như trên. Nhưng, họ quên rằng, để duy trì sự quan tâm và cách làm việc chuyên nghiệp, văn minh họ cần cho khán giả thấy được sự tin tưởng. Sau cùng, cái đích của mọi kịch bản xử lý khủng hoảng đều là giành lại thiện cảm từ khán giả", bà Hằng Nguyễn cho hay.

Bà Hằng mong rằng, sẽ có những hình phạt mạnh tay hơn nữa từ cơ quan quản lý. Đặc biệt khi bộ quy tắc ứng xử dành cho nghệ sĩ đã được thông qua truyền thông và chính bản thân nghệ sĩ phải nâng cao trách nhiệm của mình.

Làn sóng tẩy chay cực đoan chưa bao giờ là giải pháp đúng đắn, nhưng đôi lúc lại là liều thuốc đắng để "thanh lọc" vấn đề đạo đức trong showbiz Việt.

Tháng 12/2021, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ban hành Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Theo đó, nghệ sĩ phải có nghĩa vụ giữ gìn phẩm chất đạo đức, uy tín, danh dự của người hoạt động nghệ thuật, phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa Việt Nam.

Do nghệ sĩ là những người có ảnh hưởng, chi phối đến công chúng thông qua lối sống và cách hành xử với cộng đồng, nhiều khán giả có thể coi họ là thần tượng, là tấm gương để noi theo.

Song, Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật không nhắc đến việc cấm sóng, "đóng băng" hoạt động đối với những nghệ sĩ vi phạm quy tắc đạo đức.

Theo Báo giao thông


Hiền Hồ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.