The Show Việt Nam bị quản lý Phương Mỹ Chi tố quỵt tiền cát-xê, khán giả bức xúc không được hoàn tiền vé và còn lơ cả lương ekip?

Một chương trình âm nhạc live khá có tiếng trong thời gian vừa qua đã đồng loạt bị nhiều phía tố cáo thiếu tiền: từ nghệ sĩ, khán giả cho đến nhân viên.

Chiều ngày 16/6, trên trang cá nhân của mình, anh A. (quản lý hiện tại của Erik, Phương Mỹ Chi , DTAP,...) đã chia sẻ dòng trạng thái bức xúc, tố cáo chương trình The Show Vietnam "quỵt tiền tùm lum một loạt ca sĩ". Chính vì bị quỵt tiền tại show này nên phía anh cũng mong muốn các bầu show thông cảm vì kể từ nay các nghệ sĩ do anh quản lý sẽ nhận cát-xê trước khi lên hát.

The Show Vietnam là chuỗi chương trình âm nhạc từng có sự tham gia của Hoàng Dũng, Orange, Phan Mạnh Quỳnh, Phương Thanh, Đan Trường, Vũ Cát Tường, Văn Mai Hương, Phương Mỹ Chi, Uyên Linh... Đây là một trong những liveshow đã tạo được tiếng tăm tại TP.HCM sau khi mọi hoạt động giải trí được mở lại bình thường sau giãn cách vì dịch Covid-19.

The Show Việt Nam bị quản lý Phương Mỹ Chi tố quỵt tiền cát-xê, khán giả bức xúc không được hoàn tiền vé và còn lơ cả lương ekip?-1

Dòng trạng thái bức xúc của quản lý Phương Mỹ Chi.

Dòng trạng thái của anh A. có thể xem như là "giọt nước làm tràn ly" khiến nhiều cá nhân, đơn vị đã từng hợp tác với chương trình này bức xúc. Chúng tôi đã liên hệ với các phía nghệ sĩ và ekip để làm rõ hơn về vấn đề này.

Lệ Quyên, Phương Mỹ Chi và nhiều nghệ sĩ đều là "nạn nhân"

Được biết, Phương Mỹ Chi (nữ nghệ sĩ trực thuộc công ty quản lý của anh A. và cũng là nghệ sĩ duy nhất thuộc quản lý của anh có tham dự chương trình liên quan đến đơn vị này) đã tham dự đêm diễn tối 20/4 tại Phố Đi bộ Nguyễn Huệ do The Show Vietnam tổ chức theo ghi nhận từ hình ảnh của fanpage. Trong sự kiện này ngoài Phương Mỹ Chi còn có các ca sĩ Phương Thanh, Phan Mạnh Quỳnh, Phạm Anh Khoa, Ái Phương,... 

The Show Việt Nam bị quản lý Phương Mỹ Chi tố quỵt tiền cát-xê, khán giả bức xúc không được hoàn tiền vé và còn lơ cả lương ekip?-2

Phương Mỹ Chi trình diễn tối 20/4.

Thêm vào đó, một tên tuổi lớn từng biểu diễn tại chương trình là "nữ hoàng phòng trà" Lệ Quyên. Theo kế hoạch ban đầu, cô có đêm diễn tại Đà Lạt vào ngày 5/3 ở Trường Cao đẳng Sư phạm với 3 khách mời tuy nhiên đêm diễn đã bị hủy vì lí do dịch Covid-19. Phía chương trình cũng có cam kết sẽ HOÀN VÉ cho khán giả tuy nhiên rất nhiều người mua vé vẫn chưa nhận được tiền.

Chúng tôi đã liên hệ với đại diện của nữ ca sĩ Lệ Quyên để tìm hiểu kĩ hơn về tình hình show diễn này - anh H. cho biết: "The Show Vietnam đã hủy bỏ đêm diễn tại Đà Lạt (theo dự kiến diễn ra vào ngày 5/3 vừa qua) và có cam kết sẽ hoàn tiền trong vòng 45 ngày với tất cả khách đã mua vé. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, đã nhiều tháng trôi qua, vẫn có rất nhiều khách chưa được hoàn tiền. Liên lạc với người đứng đầu The Show, họ cũng cam kết với tôi sẽ giải quyết trong vòng 2 tuần tới".

The Show Việt Nam bị quản lý Phương Mỹ Chi tố quỵt tiền cát-xê, khán giả bức xúc không được hoàn tiền vé và còn lơ cả lương ekip?-3

Lệ Quyên trong buổi họp báo ra mắt show Đà Lạt tuy nhiên show đã bị hủy sau đó vì dịch.

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện phía nữ ca sĩ A.P - chị H. cũng cho biết: "The Show Vietnam có mời A.P tham dự một show diễn vì cộng đồng ở Phố Đi bộ. Vì họ nói là chương trình vì cộng đồng nên chúng tôi lấy cát-xê thấp hơn nhiều so với các chương trình thông thường. Ban đầu chúng tôi cũng đã yêu cầu phải thanh toán trước 50% cát-xê trước ngày tổng duyệt là 3 ngày và đã ký hợp đồng. Tuy nhiên suốt nhiều ngày, phía bên ấy vẫn nhiều lần hứa hẹn vẫn chưa chuyển tiền cọc.

Đến 3h chiều ngày hôm diễn, chúng tôi buộc phải cứng rắn và yêu cầu nếu không được thanh toán 50% cát-xê, A.P sẽ không thể trình diễn được do lúc ấy ekip chúng tôi vẫn phải chi trả cho tiền makeup, trang phục. Đến lúc này, phía họ mới chịu thanh toán cho chúng tôi 50% cát-xê.

Và sau chương trình đến nay, tôi đã email, nhắn tin, gọi điện rất nhiều lần nhưng kết quả vẫn là những lời hứa hẹn. Liên lạc với quản lý 1 nghệ sĩ khác cũng tham gia chương trình, anh cho biết cũng đã gọi đến 7 lần nhưng không được giải quyết. Hiện tại thì không liên lạc được nữa."

Chia sẻ riêng với chúng tôi, thêm đại diện 1 nghệ sĩ giấu tên từng có đêm diễn tại The Show Vietnam cũng bức xúc: "Ekip chưa nhận được bất kì một đồng cát-xê nào từ The Show Vietnam. Show ấy thậm chí chúng tôi đã lỗ vì đã tự bỏ tiền túi chi trả cho vũ công..."

Khán giả và cả nhân viên ekip đồng loạt lên tiếng

Chúng tôi cũng đã kết nối với một người từng là nhân viên trong ekip của chương trình, người này cho biết đến tận thời điểm hiện tại một số người trong ekip vẫn thiếu tiền lương, riêng người này là 16.6 triệu VNĐ. Được biết, The Show Vietnam vẫn thiếu tiền lương của rất nhiều thành viên trong ekip, bị đòi rất nhiều nhưng vẫn chưa trả cho họ dù nhiều tháng đã trôi qua.

Đáng nói hơn, rất nhiều khán giả mua vé tham dự đêm nhạc Lệ Quyên đến hiện tại cũng phản ánh rằng họ vẫn chưa được trả tiền. Nhiều người đã lên tiếng bức xúc chia sẻ trên MXH, vào tận fanpage của chương trình để bày tỏ việc chưa được hoàn tiền vé nhưng đều bị phía chương trình xóa bỏ bình luận và bài đăng. Không ít khán giả đã liên lạc với cơ quan chức năng cũng như các cơ quan truyền thông để tố cáo sự việc cũng như cung cấp bằng chứng.

The Show Việt Nam bị quản lý Phương Mỹ Chi tố quỵt tiền cát-xê, khán giả bức xúc không được hoàn tiền vé và còn lơ cả lương ekip?-4

The Show Việt Nam bị quản lý Phương Mỹ Chi tố quỵt tiền cát-xê, khán giả bức xúc không được hoàn tiền vé và còn lơ cả lương ekip?-5

Một trong số rất nhiều bài đăng bức xúc đòi hoàn tiền vé từ khán giả.

Người đại diện đứng đầu The Show Vietnam nói gì?

Đến khuya ngày 16/6, A.H - người đứng đầu The Show Vietnam - cũng chia sẻ lời xin lỗi trên trang cá nhân. Theo đó, The Show Vietnam đã thực hiện 10 show diễn, mỗi show đều có chi phí vận hành ngày càng lớn nên khiến đơn vị rơi vào khủng hoảng tài chính nghiêm trọng.

Về phương hướng giải quyết, anh cho biết vẫn đang cố gắng hoàn vé cho show diễn bị hủy ở Đà Lạt cũng như vẫn đang cố gắng để thanh toán các chi phí còn tồn đọng, không có chuyện quỵt nợ.

The Show Việt Nam bị quản lý Phương Mỹ Chi tố quỵt tiền cát-xê, khán giả bức xúc không được hoàn tiền vé và còn lơ cả lương ekip?-6

Anh H.A lên tiếng trên trang cá nhân.

Xin chào các khán giả của The Show Việt Nam, các anh chị em nghệ sỹ, các đơn vị truyền thông, các đối tác, đồng sự và bạn bè đồng nghiệp.

Đây là lần đầu tiên H. chia sẻ về giai đoạn này cũng là lần đầu trong suốt thời gian làm nghề Hiền trải qua. Chưa bao giờ H. nghĩ mình sẽ đối diện với bế tắc lớn thế này.

Năm ngoái, H. vốn quen với việc sản xuất đã quyết định thực hiện The Show Vietnam với giấc mơ mang lại những đêm nhạc ngoài trời giá trị nhất cho khán giả.

Rồi chuỗi đêm diễn The Show được lên ý tưởng, bàn bạc, các đêm diễn sau được đầu tư ngày một nhiều hơn, chi phí vận hành ngày càng tăng ở cấp số nhân. Và The Show Vietnam đã gặp khó khăn trong chi phí vận hành kể từ sau 3,4 show diễn đầu tiên đi kèm với dịch bệnh.

Đội ngũ nhân sự của H. đã tranh cãi rất nhiều về việc có nên tiếp tục hay không, có rất nhiều bạn đã rời đi, có những bạn không hài lòng. Nhưng vì lời hứa đã hứa trong ngày họp báo : "The Show Vietnam sẽ cố gắng thực hiện 10 show diễn trong thời gian đầu". Chính Hiền đã tự mình đưa ra quyết định rằng: Phải gắng gượng và tiếp tục để thực hiện lời hứa của mình với khán giả. 3 Show phục vụ cộng đồng miễn phí 100% tại PDB Nguyễn Huệ 100% kinh phí phải bỏ ra, 7 Show diễn riêng bán vé tại Dinh Thống Nhất.

Những đêm diễn tiếp theo sáng đèn cũng là lúc H. rơi vào khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Chi phí để thực hiện một đêm diễn nghệ thuật, chỉn chu, bùng nổ hoàn toàn không thể gói gọn trong doanh thu bán vé mà còn cần sự chung tay rất nhiều của các nhà tài trợ, của nghệ sỹ. Và The Show Vietnam dù đã cố gắng và nhận được các sự giúp đỡ từ đối tác, nghệ sỹ nhưng vẫn không thể đáp ứng đủ chi phí vận hành. Đỉnh điểm của sự việc là Hiền phải cố gắng hoàn vé từng đợt cho show diễn bị huỷ trước đây ở Đà Lạt song song với việc tổ chức các show diễn tiếp theo.

Lỗi lớn nhất của H. là cố chấp thực hiện lời hứa của mình và chấp nhận đánh cược với rủi ro để dẫn đến sự việc ngày hôm nay. H. và The Show Vietnam chưa bao giờ quỵt nợ và cũng không hề có ý nghĩ như vậy. Hiền biết trách nhiệm của mình nằm ở đâu.

Những anh chị thân thiết với H. đều biết, H. đang cố gắng mỗi ngày để có thêm chi phí nhằm thanh toán từng đợt, từng khoản cho các anh chị em nghệ sỹ, và đối tác.

Giấc mơ lớn nhất của H. là The Show Vietnam và H. sẽ dùng hết sức còn lại của mình để thanh toán những khoản chi phí vận hành đang bỏ ngỏ trước mắt. Và sau đó là để The Show Vietnam lại tiếp tục được sáng đèn.

Hy vọng các anh chị em hiểu cho sự va vấp lần này của H. Xin lỗi tất cả mọi người và xin hãy một lần nữa đặt niềm tin vào H.

Trân trọng!

 Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin và liên lạc các bên xoay quanh sự việc này.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/the-show-viet-nam-bi-quan-ly-phuong-my-chi-to-quyt-tien-cat-xe-khan-gia-buc-xuc-khong-duoc-hoan-tien-ve-va-con-lo-ca-luong-ekip-2202217611319782.htm

Phương Mỹ Chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.