Thực hư chuyện nhạc sĩ Trần Tiến chê Đàm Vĩnh Hưng ‘hát chán, thiếu tôn trọng tác giả’?

Trước thông tin nhạc sĩ Trần Tiến chê Đàm Vĩnh Hưng "hát chán, thiếu tôn trọng tác giả" được lan truyền trên mạng xã hội, cả 2 nghệ sĩ cùng lên tiếng phủ nhận.

Vài ngày qua, một số trang tin, mạng xã hội chia sẻ câu nói của nhạc sĩ Trần Tiến nhận xét về Đàm Vĩnh Hưng với nội dung tiêu cực. 

Tài khoản Fanpage Facebook lấy tên “Báo pháp luật và đời sống” đăng tải tiêu đề: “Nhạc sĩ Trần Tiến: Tôi chưa thấy ai hát chán và thiếu tôn trọng tác giả như Đàm Vĩnh Hưng”. 

Thực hư chuyện nhạc sĩ Trần Tiến chê Đàm Vĩnh Hưng ‘hát chán, thiếu tôn trọng tác giả’?-1
Hình ảnh và thông tin bài viết sai sự thật được Fanpage này đăng tải. 

Chủ tài khoản ghép ảnh 2 nghệ sĩ, kèm dòng chú thích: “Trước giờ chưa thấy ai chê giọng hát của anh”. Bài đăng thu hút gần 30.000 lượt tương tác, bình luận và chia sẻ với những phản hồi tiêu cực. 

Chia sẻ này cũng được một số người dùng mạng đăng tải lại trên nền tảng khác với nội dung chủ ý kích động, gây tranh cãi trái chiều. 

Chiều 3/6, nhạc sĩ Trần Tiến tự quay đoạn video clip gửi đến truyền thông phản hồi về vụ việc. Ông khẳng định chưa bao giờ có phát ngôn hay chia sẻ nội dung này về Đàm Vĩnh Hưng. 

"Tôi đề nghị người đăng hình ảnh này trên mạng hãy nói tên cho tôi biết và xin gặp tôi. Nếu là cơ quan báo chí, tôi sẽ đến gặp Tổng biên tập của báo để nói rằng cho tôi xem hình ảnh, ghi âm lời nói này, nếu không có thì không nên bịa như thế.

Nghệ sĩ chúng tôi không bao giờ nói xấu nghệ sĩ khác, đấy là đạo đức chung của những nghệ sĩ chân chính. Ai là người dựng nên câu chuyện bịa đặt này giữa tôi và Đàm Vĩnh Hưng, hãy xuất hiện trước mặt tôi", ông nói. 

Clip nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ


Trao đổi với VietNamNet, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết buồn lòng khi bị một số trang tin giật tít câu view, hạ thấp danh dự bản thân.

“Tôi rất yêu quý sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến, đã từng thể hiện Chiếc vòng cầu hôn, Mặt trời bé con, Mẹ tôi… Bản thân tôi và nhạc sĩ Trần Tiến cũng có những tình cảm tốt đẹp dành cho nhau và chắc chắn chú Tiến không bao giờ phát biểu như các trang mạng đang dẫn dắt, câu view, câu like như thế.

Nhiều trang tự nhận cộng đồng này, cộng đồng kia hay giật tít, dựng lên câu chuyện, cắt ghép thành vài phát ngôn nghe rất phản cảm. Điều này làm cho người nghệ sĩ bị mất điểm trong suy nghĩ của công chúng, trong khi chúng tôi không hề phát biểu hay làm ra điều đó”, anh nói.

Nam ca sĩ mong khán giả tỉnh táo chọn lọc thông tin, tránh bị ảnh hưởng bởi nội dung tiêu cực. Anh đề nghị trang mạng dừng đặt điều, bôi xấu mình và đồng nghiệp.

Thời gian qua, một số cá nhân lan truyền thông tin thất thiệt liên quan đến nghệ sĩ, người nổi tiếng. Hôm 31/5, tài khoản TikTok tên "Báo Xã Hội" tung tin NSƯT Hoài Linh qua đời vì đột quỵ khiến anh phải bức xúc lên tiếng. 

Điểm chung của các tài khoản này là được lập ra trong thời gian ngắn, đăng tải nội dung có chủ đề mang tính giật gân nhằm hút dư luận. 

Các kênh thậm chí lấy tên đơn vị báo chí, tòa soạn để đảm bảo độ uy tín. Thế nhưng, theo quan sát, các trang này giao diện lộn xộn, dựng ảnh và clip sơ sài, không đáng tin cậy như báo chính thống. Phần liên hệ đơn vị để trống, không có email, số điện thoại, địa chỉ liên lạc, website không truy cập được.

Đàm Vĩnh Hưng hát "Chiếc vòng cầu hôn" của nhạc sĩ Trần Tiến

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thuc-hu-nhac-si-tran-tien-che-dam-vinh-hung-hat-chan-thieu-ton-trong-tac-gia-2287529.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0SsHEySa99WFGX3phPFf0XBJ74bqghDzD8b5e9cs4gmmoBXc_5bnHnyYA_aem_ATrz4ZHqFtVOVVyFpOp1AEHmOdA-bxi4KA3lFr_W0oMfqobZ9qejjUjn0TyFk9_6j2KrEQkZpHMDlmDUmdTaVwFs

nhạc sĩ Trần Tiến

Đàm Vĩnh Hưng


Anh Tú Atus khoe dáng 'bảnh' sau chiến thắng đầu tiên ở Anh Trai Say Hi
Tập 1 của chương trình Anh Trai Say Hi chính thức được trình làng, nhiều khoảnh khắc hài hước, bất ngờ được thể hiện. Là đội trưởng ngay trong tập đầu của chương trình, Anh Tú Atus cùng các đồng đội của Liên quân 2 trở thành team chiến thắng. Nam nghệ sĩ ăn mừng bằng bộ ảnh mới, khoe vẻ ngoài đẹp miễn chê.
Cái kết của 'Người một nhà'
Bộ phim "Người một nhà" khép lại sau khi nhiều nút thắt được tháo gỡ. Cuối cùng, kẻ ác phải trả giá, người tử tế sống trong hạnh phúc. Tuy nhiên, khán giả cho rằng kết phim còn gây tiếc nuối bởi một số chi tiết trong phim chưa thỏa đáng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.