Thuỷ Tiên khẳng định đã được phép hát Giấc Mơ Tuyết Trắng, Nathan Lee đáp trả: "Tôi đã mua độc quyền trong 3 năm...!"

Thuỷ Tiên và Nathan Lee "khẩu chiến" xoay quanh ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng, cuối cùng thì ai đúng - ai sai?

Tối 2/9 vừa qua, trong một đêm nhạc phòng trà, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên đã trình diễn ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng. Đây là ca khúc vô cùng nổi tiếng, gắn liền với sự nghiệp ca hát của Thuỷ Tiên từ những năm đầu tiên tuy nhiên hồi tháng 9/2021, nam ca sĩ Nathan Lee đã chia sẻ với truyền thông và khẳng định anh đã mua độc quyền ca khúc này.

Ngay sau màn trình diễn Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thuỷ Tiên, Nathan Lee đã lập tức chia sẻ một bài báo có nội dung Thuỷ Tiên đã trình diễn trái phép ca khúc đã được nam ca sĩ mua độc quyền kèm lời chỉ trích "Trơ trẽn" khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Đến trưa 5/9, Thuỷ Tiên đã chính thức lên tiếng toàn bộ về sự việc nói trên. Theo đó, cô cho biết đã liên hệ và được nhạc sĩ Quốc Bảo cho phép hát ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng trong trường hợp được khán giả yêu cầu. Bên cạnh đó, cô cũng cho biết đã liên hệ với Trung tâm Bảo hộ Quyền Tác giả (VCPMC - PV) và cho biết không có thông tin về việc ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng được sở hữu độc quyền bởi ai. Thuỷ Tiên cũng chia sẻ đoạn tin nhắn trao đổi giữa cô với NS Quốc Bảo cách đêm diễn 7 ngày.

Thuỷ Tiên khẳng định đã được phép hát Giấc Mơ Tuyết Trắng, Nathan Lee đáp trả: Tôi đã mua độc quyền trong 3 năm...!-1

Thuỷ Tiên khẳng định đã được phép hát Giấc Mơ Tuyết Trắng, Nathan Lee đáp trả: Tôi đã mua độc quyền trong 3 năm...!-2

Toàn văn chia sẻ của Thuỷ Tiên.

Thuỷ Tiên khẳng định đã được phép hát Giấc Mơ Tuyết Trắng, Nathan Lee đáp trả: Tôi đã mua độc quyền trong 3 năm...!-3

Tin nhắn trao đổi giữa NS Quốc Bảo với Thuỷ Tiên.

Ngay sau bài đăng của Thuỷ Tiên, Nathan Lee lập tức đáp trả bằng việc chia sẻ ảnh chụp màn hình đoạn trao đổi giữa anh với nhạc sĩ Quốc Bảo (nhạc sĩ sáng tác ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng). Theo nội dung từ cuộc trao đổi giữa Nathan Lee với NS Quốc Bảo, có thể thấy nam ca sĩ quả thật đã liên hệ mua độc quyền ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng trong thời hạn 3 năm và đã tiến hành chuyển khoản thanh toán tiền tác quyền đầy đủ.

Thuỷ Tiên khẳng định đã được phép hát Giấc Mơ Tuyết Trắng, Nathan Lee đáp trả: Tôi đã mua độc quyền trong 3 năm...!-4

Tin nhắn trao đổi giữa NS Quốc Bảo với Nathan Lee.

Liên hệ với nam ca sĩ Nathan Lee về câu chuyện này, anh cho biết như sau: "Tôi khẳng định tôi đã liên hệ trực tiếp với nhạc sĩ Quốc Bảo, một người anh mà tôi rất trân trọng, để mua bài hát Giấc Mơ Tuyết Trắng độc quyền vào năm 2021 trong thời hạn 3 năm và gia hạn khi hết thời hạn độc quyền.

Toàn bộ chi phí bản quyền độc quyền ca khúc cũng đã được tôi thanh toán đầy đủ cho nhạc sĩ Quốc Bảo. Dù đã mua độc quyền nhưng suốt cả năm qua tôi vẫn chưa sử dụng đến ca khúc vì bận rộn nhiều dự án cũng như đi du lịch.

Phía Thuỷ Tiên vào tối qua cũng đã cử một người trong ekip gọi điện xin lỗi tôi. Tôi cảm thấy đây là một việc làm đáng lên án khi các ca sĩ sử dụng những ca khúc đã được mua độc quyền để đi diễn kiếm tiền. Tôi mong muốn sự việc này sẽ không tái diễn nếu không tôi sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp!

Thực sự tôi rất buồn khi tôi là một người cực kì tôn trọng về vấn đề bản quyền, tôn trọng tác giả nhưng cuối cùng lại là người chịu thiệt trong câu chuyện này. Nhiều người vin vào vấn đề này chỉ trích tôi trong khi tôi hoàn toàn không làm gì sai, khiến tôi cảm thấy vô cùng phiền phức!".

Thuỷ Tiên khẳng định đã được phép hát Giấc Mơ Tuyết Trắng, Nathan Lee đáp trả: Tôi đã mua độc quyền trong 3 năm...!-5

Theo Trí Thức Trẻ


Nathan Lee


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.