Tiết lộ xúc động về ‘bạch mã hoàng tử’ Bùi Anh Tuấn

Để có một Bùi Anh Tuấn ngày hôm nay, ít ai biết rằng, Thạc sĩ thanh nhạc - NSƯT Ánh Tuyết - Phó Trưởng khoa Thanh Nhạc Nhạc viện Tp.HCM lại là người thầy đầu tiên của chàng “hotboy” của Giọng Hát Việt này.

Để có một Bùi Anh Tuấn ngày hôm nay, ít ai biết rằng, Thạc sĩ thanh nhạc - NSƯT Ánh Tuyết - Phó Trưởng khoa Thanh Nhạc Nhạc viện Tp.HCM lại là người thầy đầu tiên của chàng “hotboy” của Giọng Hát Việt này.

Trong bài viết dưới đây, lần đầu tiên, cô giáo Ánh Tuyết của Bùi Anh Tuấn, thí sinh đội Hồ Ngọc Hà sẽ tiết lộ những tâm tư, suy nghĩ và tình cảm của mình dành cho cậu học trò nhỏ từ khi đặt chân vào trường Nhạc viện cho tới khi trở thành một cái tên được nhắc đến nhiều sau Vòng giấu mặt của Giọng hát Việt. Ít ai biết, bản hit “Nơi tình yêu bắt đầu” gắn liền với tên tuổi Bùi Anh Tuấn tại Vòng giấu mặt cuộc thi Giọng Hát Việt lại là ca khúc mà chính cô Ánh Tuyết đã chọn cho Tuấn.

Cô có thể cho biết hình ảnh đầu tiên của Bùi Anh Tuấn khi chập chững bước chân vào trường Nhạc Viện ?

Rất tình cờ, khi mẹ Tuấn dẫn em tới gặp tôi lúc em mới 16 tuổi. Ấn tượng đầu tiên về Tuấn là một cậu bé gầy gò, cao, rất dễ thương, và hơi nhút nhát, tôi mới nói với Tuấn: “Lên đây, lên đây tôi thử giọng”. Sau khi thử giọng xong tôi thấy rất ngạc nhiên với chất giọng đặc biệt, cao và đẹp của em, em có một màu sắc rất  riêng. Tuy nhiên với tuổi và dáng người của em thì nó vẫn còn mảnh mai. Sau một thời gian học thì giọng của em dày dặn và ấm áp hơn. Kĩ năng cũng nắm bắt được được tốt hơn. Và đặc biệt ở cậu học sinh này là em hát rất tình cảm và truyền cảm tới người nghe.

Có chăng sự thay đổi trong cách hát của Bùi Anh Tuấn trên Giọng hát Việt?

Sau khi tham gia giọng hát Việt tôi thấy em trưởng thành rất nhiều, mạnh dạn và người lớn hơn. Tôi có được dự một buổi em biểu diễn báo cáo, tôi nhìn thấy em lớn lắm. Nhưng trong mắt tôi, em vẫn là một cậu học trò lúng túng, chưa hẳn giống một nghệ sĩ. Điều em cần là phải tự tin hơn trên sân khấu. Tôi nhìn thấy ở Tuấn có khả năng đi xa hơn với một chất giọng hay và đặc biệt mà em sỡ hữu. Có những điều tôi thấy thích ở em là khi em hát em không còn biết gì nữa, không còn biết những người xung quanh, hát rất say mê, nên truyền được tình cảm và ấn tượng cho người nghe.

Tình thầy trò gắn kết đã khá lâu, một kỉ niệm nào mà cô nhớ nhất?

Tuấn sống rất thật, và có thể hy sinh vì bạn bè. Một hôm, khi gặp tôi, em vô tư kể  rằng: “Cô ơi cô, em vẫn còn tuổi đi thi Tiếng ca học đường, em đi thi nhé”. Tôi cũng khuyến khích em tham gia. Sau khi hai cô trò chọn bài rồi tập luyện xong, đến ngày gần thi em ấy thưa với tôi: “Em nhường bài đó cho bạn rồi!” mặc dù bài đó Tuấn đã tập luyện rất kĩ. Tuấn phải chọn cho mình bài khác mà chưa có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Nên em đã bị loại trong đêm thi đó, mặc dù vòng trước em được giải thí sinh yêu thích nhất. Đó cũng là kỉ niệm cho Tuấn và cho tôi.

Kỉ niệm thứ hai, mới gần đây thôi, Tuấn đi biểu diễn có tôi và gia đình Tuấn. Khi ra sân khấu, phần giới thiệu mà em ấy vẫn còn xưng “con” với khán giả, như đang biểu diễn cho cô và gia đình nghe thôi. Là một người thầy, người mẹ, tôi thấy em sự trong sáng và ngây ngô đáng yêu. Dù tôi có nhờ MC tới nhắc em cách xưng hô, nhưng cả chương trình Tuấn vẫn xưng “con” với khán giả.

Trong thời gian Tuấn tham gia Giọng Hát Việt, cô vẫn theo dõi và hướng dẫn cho Tuấn?

Tại Vòng giấu mặt cuộc thi Giọng Hát Việt, tôi đã chọn cho Tuấn ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu”. Sau đó truyền tải cho em những kiến thức của bài hát để em về tự luyện tập và hát lại cho tôi nghe, hết vòng thi đó Tuấn đã gây ấn tượng ngay cho ban giám khảo và khán giả.

Mặc dù bận bịu với các hoạt động cho Giọng Hát Việt nhưng cứ có thời gian rảnh là cậu ấy lại gọi điện xin được đến để luyện thanh. Sống trong gia đình chăm lo và quan tâm về tinh thần nên Tuấn sống rất tình cảm và có chút nhút nhát. Trong quá trình học tập em cần sự chỉ bảo nhẹ nhàng, có khi hơi cứng chút cũng làm cho em sợ. Trước ngày 20/11 lúc nửa đêm, Tuấn nhắn tin cho tôi tâm sự: “Cô ơi, em đang nghe tất cả các bài hát cô dựng cho em, bài nào em cũng thấy hình ảnh cô trong đó”. Dù bị đánh thức nhưng thực sự tôi rất cảm động.

Khi khó khăn hay buồn vui trong cuộc sống Bùi Anh Tuấn có chia sẻ, hay xin lời khuyên từ cô không?

Trong những lúc khó khăn hay suy sụp về tinh thần, em vẫn hay gọi điện tâm sự và chia sẻ với tôi. Những lúc đó, em muốn thu mình về lại cuộc sống ngày xưa, ước được quay lại trường, được cô dạy dỗ. Tôi phải vỗ về động viên em, đưa ra những lời khuyên để em vượt qua được những khó khăn đó. Đối với tôi, Tuấn như một người con và em xem tôi như là người mẹ thứ 2 của mình.

Trong trường, với giọng hát đặc biệt và khuôn mặt khôi ngô, không chỉ mình tôi mà có những người thầy muốn dạy thêm cho em, không vì vậy mà Tuấn tỏ ra ngạo mạn. Ngoài dạy hát ra tôi còn dạy em nhiều điều trong cuộc sống, cách ăn cách nói, cách đối nhân xử thế, dạy em nghị lực, mạnh mẽ, tự tin hơn khi lên sân khấu.

Theo cô những yếu tố nào đưa Bùi Anh Tuấn thành công cho tới ngày hôm nay ?

Trước tiên là sự đam mê của em. Bản thân Tuấn đã hội tụ được một số yếu tố cơ bản nhưng rất quan trọng của người ca sĩ đó là chất giọng đẹp, nhạc cảm, và hình thức khá bắt mắt. Nhưng mà để giữ và phát triển nó thì Tuấn cần phải có nghị lực,quyết tâm phấn đấu cho sự nghiệp của mình.

Cám ơn chị đã chia sẻ về học trò Bùi Anh Tuấn.

Theo 2Sao



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.