Tóc Tiên, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh có đủ tầm đào tạo ca sĩ?

Sau khi tập đầu tiên của chương trình The Voice phát sóng, đã có không ít ý kiến bày tỏ sự lo ngại rằng ba HLV trẻ Tóc Tiên, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh chưa đủ sức làm thầy.

Sau khi tập đầu tiên của chương trình The Voice phát sóng, đã có không ít ý kiến bày tỏ sự lo ngại rằng ba HLV trẻ Tóc Tiên, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh chưa đủ sức làm thầy.

Không nằm ngoài dự đoán, tập đầu tiên của The Voice sau khi được phát sóng tối 12/2 đã nhận rất nhiều phản ứng trái chiều. Trong đó, có không ít ý kiến liên quan tới sự thể hiện của bộ ba huấn luyện viên mới Tóc Tiên, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh.

Sau 3 năm tổ chức cùng dàn huấn luyện viên đều là những tên tuổi hàng đầu của Vpop như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thu Phương, Tuấn Hưng… mùa giải mới nhất của The Voice gây nhiều bất ngờ ngay từ khi bộ tứ quyền lực được công bố.

Ngoài gương mặt cũ là Thu Minh, ba cái tên còn lại đều được xem là đại diện của thế hệ trẻ. Họ từng nhận nhiều giải thưởng, kinh nghiệm đi hát khá dày dặn cũng như từng trình diễn ở các sân khấu quốc tế.

'Hết sức hút nên phải mời ca sĩ đông fan'

Tuy nhiên, vẫn còn không ít nghi ngờ rằng họ không đủ khả năng dẫn dắt cũng như tầm chuyên môn để dạy các thí sinh. Trên mạng xã hội, nhiều bình luận bày tỏ sự tiếc nuối hay thậm chí là sự thất vọng về lựa chọn của ban tổ chức.

Toc Tien, Dong Nhi, Noo Phuoc Thinh co du tam dao tao ca si? hinh anh 1
Thể hiện của 3 HLV trẻ tại The Voice 2017 chưa khiến khán giả hài lòng. Ảnh: Windy.

Thực tế trong tập mở màn, những tranh cãi của bộ tứ quyền lực tập trung quá nhiều vào chuyện riêng tư của thí sinh, khen ngợi về ngoại hình hay những màn “lật mặt” nhau.

Những "chiêu trò" này gây cười nhưng vẫn khiến khán giả đặt ra câu hỏi lớn về sự thiếu hụt những nhận xét mang tính góp ý, phân tích về chuyên môn. Những cuộc giành giật thái quá, ồn ào, mạnh ai nấy nói cũng bị người xem chê trách.

Trên fanpage của chương trình, các bình luận nhận nhiều cú bấm like đều có nội dung bày tỏ sự chán chường. Khán giả Nam Nahaniel viết: “Thí sinh hát còn hay hơn cả huấn luyện viên. Giành giật, lăn lết, nhìn mắc cười ghê. Xem cho đỡ buồn thôi chứ chẳng bằng một góc The Voice quốc tế”.

Nickname Trương Lan Anh viết: “The Voice năm nay nhìn giống hội chợ quá! Huấn luyện viên thì không ngang tầm. Phải là những ca sĩ giỏi, đạo diễn âm nhạc giỏi hoặc những người kì cựu trong giọng hát mới có thể nhận xét có tâm".

"Chứ đem ê-kíp hay fan ra để đánh đòn tâm lý thì không thể ra ra cuộc thi nữa. The Voice hết sức hút nên năm nay mời những ca sĩ đông fan”, Trương Lan Anh khẳng định.

Khán giả Người không tên gay gắt hơn: "Giọng hát Việt 2017 năm nay thật sự là một thảm họa khi đưa Tóc Tiên, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh làm huấn luyện viên".

"Chương trình giống như cái chợ. Cãi nhau trên sân khấu như sửu nhi, một mùa thảm hại, chúng tôi cần những huấn luyện viên như mùa trước. Từ nay chúng tôi sẽ không xem chương trình nữa, hãy đổi huấn luyện viên đi",Người không tên nặng lời.

Toc Tien, Dong Nhi, Noo Phuoc Thinh co du tam dao tao ca si? hinh anh 2
Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh khẳng định HLV không nhất thiết phải là "vocal training" (giáo viên thanh nhạc). Ảnh: Windy. 

HLV không cần phải là giáo viên thanh nhạc

Phản ứng lại, giám đốc âm nhạc của The Voice là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bác bỏ quan điểm này. Anh nói: “Mọi người nhận định Tóc Tiên, Đông Nhi và Noo là ca sĩ trẻ, nhưng tôi vẫn rằng các bạn ấy cũng không còn trẻ nữa, tuổi cũng đã ‘băm’. Quá trình đứng trên sân khấu chuyên nghiệp của họ cũng không phải ngắn.”

Hồ Hoài Anh nói thêm: “Âm nhạc thay đổi rất nhanh nên 3 HLV mới đều là những nghệ sĩ đi tiên phong trong các xu hướng âm nhạc và thẩm mỹ. Do đó, khi thí sinh chủ yếu là những người trẻ và có tư duy mới mẻ, họ sẽ dễ dàng cảm thấy sự đồng cảm”.

Trước những tranh cãi về khả năng huấn luyện chuyên môn của 3 ca sĩ trẻ này, anh khẳng định HLV "không nhất thiết phải là giáo viên thanh nhạc”. Theo anh, mỗi đội trong The Voice đều có người hỗ trợ, ban tổ chức cũng có những giáo viên đầu ngành hướng dẫn.

"Tất nhiên đây là chương trình The Voice nhưng chúng tôi xác định hát không phải cho to hay dùng sức mà còn phải có sự tinh tế, trải nghiệm và sự cập nhật thời thượng. Những người ở đây có nhiệm vụ đồng hành cùng thí sinh để truyền cảm hứng và chắc chắn không có lựa chọn nào tốt hơn”, Hồ Hoài Anh quả quyết.

Trong khi đó, ca sĩ Thu Minh, HLV dày dạn kinh nghiệm nhất trên ghế nóng mùa giải thứ tư, bênh vực đàn em bằng quan điểm: "Những bức xúc của khán giả là suy nghĩ thuận chiều nhàm chán".

Cô giải thích: “Mọi người đã quen với phong cách làm việc cũ. Xã hội phát triển từng ngày và âm nhạc cũng vậy. Các làm việc ngày nay cũng không còn kiểu thủ công, một người làm tất cả mà đứng sau còn có sự hỗ trợ bài bản của một ê-kíp".

"Ba bạn rất thông minh, cập nhật xu hướng và biết suy nghĩ, làm việc bài bản và hợp thời thế. Do đó, tôi tin các em sẽ có cách đào tạo thí sinh của riêng mình. Với tôi, họ đều là những đối thủ đáng gờm”, Thu Minh đánh giá.

Toc Tien, Dong Nhi, Noo Phuoc Thinh co du tam dao tao ca si? hinh anh 3
Thu Minh lên tiếng bênh vực ba đàn em sẽ có cách đào tạo thí sinh. Ảnh: Thành Luân.

'Người ghét thì cứ ghét'

Nữ HLV cũng trấn an khán giả khi cho rằng dàn huấn luyện viên chỉ có thế mạnh về nhạc dance và điện tử không có nghĩa là họ không có khả năng dạy thí sinh theo đuổi dòng nhạc khác.

“Những thầy cô giáo dạy trong trường chưa chắc hát hay hơn học sinh, nhưng họ có phương pháp sư phạm. Tương tự, các HLV là người có cái nhìn tổng quát chứ không nhất thiết phải có thế mạnh ở dòng nhạc này thì mới có thể dạy thí sinh”, Thu Minh nói.

Trong khi đó, Noo Phước Thịnh tự tin khẳng định anh đã qua thời chịu áp lực từ dư luận bên ngoài vì The Voice không phải chương trình dành cho người trưởng thành đầu tiên mà anh ngồi ghế nóng.

“Không phải vô cớ mà ban tổ chức mời chúng tôi vào ngồi ghế nóng trong khi ngoài kia còn nhiều lựa chọn khác. Tất cả phải có sự suy tính của ban tổ chức. Hater gonna hate, người đã ghét thì luôn soi mói, chúng ta không thể thay đổi luận cứ của họ”, Noo nhấn mạnh.

Còn Tóc Tiên thừa nhận cô không tránh khỏi những hoang mang trước những luồng dư luận trái triều. Nhưng HLV trẻ nhất The Voice tự tin cho biết cô nhận lời tham gia chương trình vì không ngại thử thách bản thân.

Tóc Tiên cũng thổ lộ rằng cô tràn đầy niềm tin mình sẽ đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để dẫn dắt các thí sinh và trở thành dấu ấn đặc biệt trong chương trình năm nay.

Toc Tien, Dong Nhi, Noo Phuoc Thinh co du tam dao tao ca si? hinh anh 4
Hãy cho người trẻ cơ hội chứng tỏ bản thân thay vì bó buộc họ trong khuôn khổ quen thuộc. Ảnh: CTS.

Có lẽ thời điểm này vẫn còn quá sớm để đánh giá về khả năng của các nghệ sĩ trẻ khi chương trình chỉ mới trình chiếu những tập đầu tiên. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước để các HLV có thể thích nghi và thể hiện năng lực, quyết tâm của mình trước những sóng gió.

Và phải chăng cũng đã đến lúc khán giả nên cởi mở đón nhận những điều nằm ngoài công thức đã quen thuộc, dứt ra khỏi những suy nghĩ cũ kỹ, nhàm chán như lời Thu Minh.

Theo Phương Giang (Zing.vn)


The Voice

Noo Phước Thịnh

Đông Nhi

Tóc Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.