Trở lại sau 3 năm, ca khúc mới của Uyên Linh gây tranh cãi trên mạng xã hội

"Bài hát của em" của Uyên Linh mới phát hành đang được cư dân mạng so sánh với bản gốc được thể hiện bởi chính tác giả Nhạc của Trang.

"Bài hát của em" của Uyên Linh mới phát hành đang được cư dân mạng so sánh với bản gốc được thể hiện bởi chính tác giả Nhạc của Trang.

Sau 3 năm im hơi lặng tiếng, ca sĩ Uyên Linh đã quay trở lại với khán giả yêu nhạc bằng ca khúc mới có tên Bài hát của em. 

Bài hát của em là sáng tác của một nhạc sĩ với biệt danh Nhạc của Trang, ca khúc này sẽ nằm trong album sắp phát hành của Uyên Linh có tên Portrait. Trang là một cô gái Hà Nội và cũng là chủ nhân hit Hôn anh được Min phát hành cách đây không lâu.


MV "Bài hát của em"

MV Bài hát của em theo mạch chảy như là một hành trình lựa chọn, dần từ bỏ những điều đã cũ để làm mới chính mình của Uyên Linh. MV lấy bối cảnh một nhà hát cũ bỏ hoang, với kho nhạc cụ cũ, giấy nhạc đã ố màu, hành lang, khán phòng với những hàng ghế dài không người... 

Trong một không gian đầy hoài niệm, những cảm xúc được thể hiện qua Bài hát của em như một tưởng niệm và đồng thời là lời tạm biệt với những hình ảnh cũ quen thuộc. 

Kết thúc MV, Uyên Linh mở cánh cửa nhà hát và bước vào vùng ánh sáng, như đã thấy rõ một sự lựa chọn mới, một hành trình mới của bản thân. 

Trở lại sau 3 năm, ca khúc mới của Uyên Linh gây tranh cãi trên mạng xã hội-1

Trở lại sau 3 năm, ca khúc mới của Uyên Linh gây tranh cãi trên mạng xã hội-2Trở lại sau 3 năm, ca khúc mới của Uyên Linh gây tranh cãi trên mạng xã hội-3

Nói về ca khúc Bài hát của em, Uyên Linh chia sẻ rằng ngay từ lúc nghe demo cô đã yêu thích và quyết định chọn ca khúc này vào CD mới. Bên cạnh đó, quyết định làm MV cho Bài hát của em cũng xuất phát từ tình cảm dành cho ca khúc này bởi “có điều gì đó rất Linh trong ca khúc”. 

Sau 3 năm, Uyên Linh vẫn giản dị nhưng nay đằm thắm, trưởng thành và cũng đàn bà hơn rất nhiều. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất qua ca khúc Bài hát của em. 

Chỉ sau 24 giờ phát hành, ca khúc mới của Uyên Linh nhận về nhiều góp ý của khán giả. Một bộ phận người nghe đánh giá bản gốc do tác giả thể hiện mới diễn tả được đúng tinh thần của ca khúc này còn Uyên Linh quá kỹ thuật làm mất đi cái buồn man mác vốn có.

Trở lại sau 3 năm, ca khúc mới của Uyên Linh gây tranh cãi trên mạng xã hội-4

Một vài ý kiến trái chiều khi ca khúc Bài hát của em được phát hành:

Bài hát không ấn tượng, giọng hát tưởng sang kiểu nhạc viện nhưng thiếu sự gần gũi day dứt như thời thi Vietnam Idol. 

Giọng hát truyền cảm, bài hát hay nhưng cách hát hời hợt chưa đọng lại được chút gì sau khi nghe. Uyên Linh cover nhiều bài hát tiếng Anh rất hay nhưng khi hát tiếng Việt lại khá bình thường, cá nhân mình chưa thấy ấn tượng.


Vũ và Trang thể hiện ca khúc "Bài hát của em" trong chương trình "Xin phép (được) cô đơn"

Khán giả công tâm lại cho rằng:

Trang hát nghe buồn man mác của cô gái tổn thương lần đầu, từ đó về sau cô đã biết tổn thương là gì. Còn Uyên Linh hát như nỗi buồn của người phụ nữ tổn thương lần cuối, từ đó về sau không ai làm cô tổn thương được nữa. 

Bạn Trang đánh đàn hát tự nhiên và khá cảm xúc, chị Uyên Linh hát thổi hồn vào từng câu chữ nghe thật da diết.

Theo VietNamNet


Uyên Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.