'Ú òa' là gì mà ai cũng bất ngờ

Ngoài 'u là trời', 'bất ngờ chưa bà dà', Gen Z hiện có cách khác để biểu lộ sự ngạc nhiên của mình.

Ú òa là gì mà ai cũng bất ngờ-1

“Ú òa” là một trò trốn tìm cổ điển với mục đích gây bất ngờ cho đối phương. Cách chơi trò “ú òa” rất đơn giản, thường áp dụng với trẻ nhỏ nhằm gây cười. Người chơi sẽ dùng bàn tay che mặt lại, sau đó mở ra và nói “ú òa”.

Nhưng không chỉ dừng lại là một trò chơi trẻ em, “ú òa” đã trở thành một khẩu ngữ quen thuộc trong đời sống hàng ngày, dùng để chỉ hành vi gây sốc, bất ngờ, khiến đối phương ngạc nhiên.

Đầu tháng 10, trò chơi nhỏ này bất ngờ dậy sóng trở lại từ sau màn trình diễn ca khúc Waiting for You của ca sĩ Mono tại đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2022.

Khi hát đến đoạn lời chứa từ “ú òa”, chàng trai đã ứng biến với động tác như đang chơi trò chơi này trên sân khấu.

Khoảnh khắc đó nhanh chóng trở thành xu hướng trên mạng xã hội, với nhiều bạn trẻ quay clip hoặc ảnh chế hưởng ứng trò chơi “ú òa”.

Họ thường giữ nguyên cảnh làm động tác “ú” (trốn) của ca sĩ và ghép mặt mình ở động tác “òa” (tìm), nhằm tạo sự bất ngờ và giật mình cho người xem.

 Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.