Vụ cháy Cung Việt Xô: Giám đốc Cung hỗ trợ Quang Hà 250 triệu, NS Nguyễn Quang tiết lộ thiệt hại tới 30 tỷ

“Tôi ước tính sơ khởi thôi nó có thể tăng gấp đôi. Tổng thiệt hại vụ cháy vừa qua ít nhất là gần 30 tỷ tiền trang thiết bị”, nhạc sĩ Nguyễn Quang nói.

“Tôi ước tính sơ khởi thôi nó có thể tăng gấp đôi. Tổng thiệt hại vụ cháy vừa qua ít nhất là gần 30 tỷ tiền trang thiết bị”, nhạc sĩ Nguyễn Quang nói.

Sáng sớm ngày 28/9, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội bất ngờ cháy dữ dội. Vụ hỏa hoạn gây ảnh hưởng nặng nề đến liveshow của ca sĩ Quang Hà  vì nam ca sĩ này có 2 đêm biểu diễn tại Cung Việt Xô vào 2 ngày là 28/9 và 29/9.

Mặc dù hoang mang trước vụ cháy làm thiêu rụi toàn bộ sân khấu liveshow nhưng ngay ngày hôm qua (28/9), chỉ trong 2 tiếng đồng hồ Quang Hà và ê-kíp của anh đã quyết định tổ chức liveshow đầu tại khách sạn Marriot vào 15h30.

Vụ cháy Cung Việt Xô: Giám đốc Cung hỗ trợ Quang Hà 250 triệu, NS Nguyễn Quang tiết lộ thiệt hại tới 30 tỷ-1

Ca sĩ Quang Hà.

Còn đêm diễn thứ 2, sau 1 ngày xảy ra vụ cháy, phía Quang Hà cũng đã chốt thời gian và địa điểm. Quang Hà chia sẻ thông tin trong buổi gặp gỡ chiều ngày 29/9:

“Chiều qua, ê-kíp của Hà đã cố gắng hết sức bình sinh để mang đến cho khán giả một liveshow dù không trọn vẹn nhưng bằng tất cả tâm huyết, sức lực.

Sau buổi hát, ê-kíp chúng tôi có tâm sự với nhau. Thật sự bản thân tôi không còn sức lực và tinh thần gì nữa cả, tôi đã nghĩ đêm diễn thứ 2 sẽ được rời lại sau chuyến đi Mỹ của tôi vào cuối tháng 10 tức là đầu tháng 11 mới tổ chức.

Thế nhưng, mọi người lại quyết định nhanh chóng, liveshow ngày 29/9 sẽ được thay thế vào ngày 1/10. Toàn bộ vũ công, nhạc sĩ và đạo diễn đều bảo không làm không được, phải làm để lấy lại danh dự. Lúc đấy giọng tôi không thể mở ra được nữa, tôi chỉ ra hiệu là gật đầu đồng ý.

Tôi cũng không biết từ giờ đến ngày 1/10 tôi có đủ sức để giữ giọng hát của mình 100% không nhưng đã làm thì phải làm hoành tráng, đã làm thì phải làm hay.

Tôi mong khán giả đã mua vé thông cảm và đến ủng hộ chúng tôi vào ngày 1/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội”.

Vụ cháy Cung Việt Xô: Giám đốc Cung hỗ trợ Quang Hà 250 triệu, NS Nguyễn Quang tiết lộ thiệt hại tới 30 tỷ-2

“Ông bầu” Quang Cường đứng chia sẻ về những thiệt hại.

Chia sẻ thêm về những tổn thất của liveshow, “ông bầu” của ca sĩ Quang Hà – Quang Cường cho biết:

“Công an thành phố đang điều tra toàn bộ sự việc này. Ở Cung Việt Xô chúng tôi thuê 2 đêm diễn với giá là 240 triệu đồng giờ chuyển sang Mỹ Đình, một đêm diễn đã là 500 triệu. Nhưng may mắn là tôi vừa nhận được tin từ lãnh đạo Cung Việt Xô, họ nói thương Quang Hà nên sẽ tài trợ một nửa số tiền thuê ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Còn chương trình ở Marriot ngày hôm qua, do thời gian quá gấp gáp nên chúng tôi phải diễn chiều với chi phí thuê địa điểm là 330 triệu đồng.

Thật sự khi quyết định chuyển ngay sang buổi chiều giữa lúc cháy nổ thiêu dụi hết đạo cụ không ai đồng tình với tôi cả. Nhưng lúc đó, tôi cũng hoang mang bởi rất nhiều khán giả đã gọi điện tới bảo “em muốn xin lại tiền vé”.

Tôi chỉ biết nói “mọi người hãy làm phúc cho Hà, hãy đến khách sạn để ủng hộ Quang Hà”. Và 100% những người gọi điện họ đồng tình, chấp nhận đến xem Quang Hà chiều qua.

Tôi cũng nói thật, vụ cháy hôm qua trong cái rủi cũng có cái may là chỉ mất về của chứ không mất về người. Nếu chẳng may xảy ra chuyện đó thì chắc chắn chúng tôi sẽ đau lòng nhưng sẽ chịu trách nhiệm với họ”.

Vụ cháy Cung Việt Xô: Giám đốc Cung hỗ trợ Quang Hà 250 triệu, NS Nguyễn Quang tiết lộ thiệt hại tới 30 tỷ-3

Ca sĩ Quang Hà và nhạc sĩ Nguyễn Quang.

Cũng có mặt tại buổi gặp gỡ báo giới, nhạc sĩ Nguyễn Quang bất ngờ tiết lộ số tiền khổng lồ của vụ cháy đối với ê-kíp âm thanh, ánh sáng, nhạc công và vũ công.

“Tôi là người vẽ ra chương trình này, từng bài hát từng tiết mục… Tôi cũng là người phối khí âm thanh dàn nhạc luôn… nên tôi nắm được từng thứ nhỏ nhất mà ê-kíp phải có.

Do vậy, tôi ước tính sơ khởi thôi nó có thể tăng gấp đôi. Tổng thiệt hại vụ cháy vừa qua ít nhất là gần 30 tỷ tiền trang thiết bị”.

Theo Thế giới trẻ

 


cháy Cung Việt Xô

Quang Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.