10 địa điểm đón giao thừa tuyệt đẹp trên thế giới

Dưới đây là những điểm đến nổi tiếng thế giới với truyền thống đón giao thừa tuyệt vời, nơi du khách có thể cháy hết mình cùng âm nhạc và pháo hoa cho đến khi Mặt Trời mọc.

Dưới đây là những điểm đến nổi tiếng thế giới với truyền thống đón giao thừa tuyệt vời, nơi du khách có thể cháy hết mình cùng âm nhạc và pháo hoa cho đến khi Mặt Trời mọc.


10 địa điểm đón giao thừa tuyệt đẹp trên thế giới-1


Sydney (Australia): Sydney là thành phố quốc tế lớn đầu tiên đón năm mới. Màn bắn pháo hoa hoành tráng diễn ra tại nhà hát con sò Opera Sydney và cầu cảng Sydney mang đến cảnh tượng ngoạn mục, khiến du khách chiêm ngưỡng thực sự đã mắt. Ngoài ra, mùa hè mới bắt đầu ở Australia, du khách cũng có thể thư giãn tại các bãi biển của thành phố như Manly, Bondi và Bronte. Ảnh: Reuters.


10 địa điểm đón giao thừa tuyệt đẹp trên thế giới-2


Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc): Tòa nhà cao nhất của thành phố, Đài Bắc 101, là bệ phóng cho màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp. Các địa điểm chính thu hút khách tham gia sự kiện đón giao thừa như Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch và khu thương mại Tín Nghĩa. Thành phố cũng tổ chức các buổi countdown lớn. Ảnh: Canva.


10 địa điểm đón giao thừa tuyệt đẹp trên thế giới-3


Bangkok (Thái Lan): Bangkok thường đứng đầu danh sách thành phố có cuộc sống về đêm sôi động nhất châu Á. Nếu thích náo nhiệt, thủ đô xứ chùa vàng chính là điểm đón giao thừa lý tưởng dành cho du khách. Quảng trường Siam, CentralWorld Plaza là những điểm vui chơi chính. Ngoài ra, khu mua sắm và giải trí Asiatique dọc sông Chao Phraya, các quán bar tuyệt đẹp hoặc nhà hàng trên tầng thượng cũng là lựa chọn hấp dẫn. Ảnh: The Great Gastro.


10 địa điểm đón giao thừa tuyệt đẹp trên thế giới-4


Dubai (UAE): Với màn trình diễn pháo hoa ấn tượng, tòa nhà giữ kỷ lục cao nhất thế giới Burj Khalifa (828 m) là điểm thu hút đám đông tụ tập cùng chào đón năm mới ở Dubai. Thành phố cũng là nơi du khách thưởng thức ẩm thực sang trọng tại các nhà hàng đẳng cấp hàng đầu. Nếu có ý định mua sắm, du khách có thể ghé Dubai Mall, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới. Ảnh: STRinger.


10 địa điểm đón giao thừa tuyệt đẹp trên thế giới-5

10 địa điểm đón giao thừa tuyệt đẹp trên thế giới-6

Moscow (Nga): Quảng trường Đỏ lịch sử ở Moscow là một trong những nơi lạnh nhất nhưng cũng sở hữu khung cảnh hấp dẫn nhất cho màn bắn pháo hoa đêm giao thừa. Đón năm mới ở đây, du khách có thể thăm lăng Lenin hay các di tích thời Chiến tranh Lạnh từ thời Liên Xô... Ảnh: Katia_mi_, Annika.

10 địa điểm đón giao thừa tuyệt đẹp trên thế giới-7


Cape Town (Nam Phi): Tại thành phố sở hữu một trong những vị trí đẹp nhất châu Phi và thế giới, màn pháo hoa đêm giao thừa ở Cape Town trở nên ấn tượng và ngoạn mục hơn. Thời điểm này trong năm, giống như Sydney, Cape Town chỉ mới bước vào mùa hè. Du khách có thể thưởng thức đồ ăn ngon, tìm hiểu các lễ hội hay đến thăm những vườn nho nổi tiếng quanh Cape Town. Ảnh: Capetownetc.

10 địa điểm đón giao thừa tuyệt đẹp trên thế giới-8


London (Anh): Dọc theo sông Thames là bối cảnh pháo hoa đêm giao thừa đáng chú ý ở London. Vé bán hết nhanh ở khu vực tổ chức chính thức, nhưng du khách có thể xem pháo hoa miễn phí từ đỉnh đồi Primrose, đồi Nghị viện, công viên Greenwich và cung điện Alexandra. Một cách truyền thống để chào đón năm mới khác là đến các quán rượu lâu đời nhất của London. Ảnh: Thamesboatcruises.


10 địa điểm đón giao thừa tuyệt đẹp trên thế giới-9


Rio de Janeiro (Brazil): Các cuộc tụ họp đón năm mới chính tại bãi biển Copacabana theo truyền thống có âm nhạc nhiều thể loại và pháo hoa. Du khách cũng có thể tiệc tùng theo phong cách cổ điển của Rio ở Jobi Bar hay ngắm khung cảnh tuyệt vời ở Vista Chinesa. Ảnh: Trip-brazil.

10 địa điểm đón giao thừa tuyệt đẹp trên thế giới-10


New York (Mỹ): Khoảng một triệu người cùng đón năm mới ở quảng trường Thời đại ở Manhattan mỗi năm. Du khách hòa nhập vào không khí bùng nổ của bữa tiệc giao thừa lớn nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, nếu cảm thấy như bị kẹt ở quảng trường Thời đại, du khách có thể đến Grand Army Plaza bắn pháo hoa và vui chơi; tới khu phố Throgs Neck, tham gia bữa tiệc thường niên tại Marina del Rey, thưởng thức tôm hùm và nâng ly Champagne chúc mừng năm mới với tầm view tuyệt vời về đường chân trời Manhattan. Ảnh: Dimitrios Kambouris.

10 địa điểm đón giao thừa tuyệt đẹp trên thế giới-11

Las Vegas (Mỹ): Kinh đô ánh sáng trên sa mạc Vegas rực rỡ quanh năm và đêm giao thừa tỏa sáng hơn cả. Pháo hoa nổ ngợp trời trên đại lộ Paris Las Vegas, MGM Grand, Bellagio và một loạt khách sạn, sòng bạc khác. Thành phố sôi động với các buổi hòa nhạc của các ngôi sao đình đám cho đến khi Mặt Trời mọc. Ảnh: Destination360.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/10-dia-diem-don-giao-thua-dep-tren-the-gioi-post1029881.html

Tết dương lịch

đêm giao thừa

đón giao thừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.