1001 tuyệt chiêu nhà bếp giúp con dâu ghi điểm trong mắt mẹ chồng

Bạn hãy lưu ngay những mẹo vặt nhà bếp đơn giản dưới đây nhé

Bạn hãy lưu ngay những mẹo vặt nhà bếp đơn giản dưới đây nhé

Mẹo luộc trứng bóc vỏ dễ dàng hơn

Bước 1: Trước tiên lấy trứng ra khỏi tủ lạnh để cho trứng giảm độ lạnh.

Bước 2: Tiếp theo lấy một cái đinh ghim (hoặc cái kim nhọn) đâm vào vị trí đầu tròn của quả trứng.

1001 tuyệt chiêu nhà bếp giúp con dâu ghi điểm trong mắt mẹ chồng-1

 
Bởi vì ở vị trí này thì trứng sẽ không dễ bị vỡ. Không nên đâm quá sâu, chỉ cần tạo một cái lỗ nhỏ là được rồi. Hãy xem trứng vẫn còn nguyên vẹn, lòng trứng không bị chảy ra ngoài.

Bước 3: Tiếp theo chuẩn bị một nồi nước trong đó có pha hai thìa muối rồi đun sôi. Nước muối khi đun nóng sẽ có thể khiến cho lòng trắng trứng co vào. Rồi cho trứng đã được đâm lúc nãy vào luộc.

Bước 3: Tiếp theo chuẩn bị một nồi nước trong đó có pha hai thìa muối rồi đun sôi. Nước muối khi đun nóng sẽ có thể khiến cho lòng trắng trứng co vào. Rồi cho trứng đã được đâm lúc nãy vào luộc.

Bước 5: Cuối cùng lấy trứng ra rồi rửa dưới vòi nước lạnh, sau khi trứng hết nóng là có thể bóc vỏ được dễ dàng!

Mẹo nhỏ nêm muối đúng cách

Không phải món ăn nào chúng ta cũng cho trực tiếp muối vào ngay từ khi nấu. Đối với các món ăn có các loại củ nên cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều vào củ còn đối với món rau luộc thì chỉ nên nêm muối trước khi bắc nồi xuống tránh cho việc các chất dinh dưỡng trong rau mất đi.

Để trữ rau được tươi lâu hơn

Nếu muốn rau tươi lâu hơn trong tủ lạnh, bạn hãy gói chúng trong chiếc khăn giấy ướt trước khi cất nhé, đặc biệt là những loại rau thơm như hành ngò. Rau sẽ luôn tươi ngon như mới trong lần sử dụng kế tiếp.

1001 tuyệt chiêu nhà bếp giúp con dâu ghi điểm trong mắt mẹ chồng-2


Cách nướng thịt xông khói thẳng đẹp

Khi cho thịt xông khói vào lò nướng, hay có tình trạng miếng thịt bị xoắn hết cả lại, trông mất ngon đi. Để điều này không xảy ra nữa, bạn hãy lót tấm giấy dầu vào khay nướng, sắp thịt lên và thêm tấm giấy dầu phủ lên trên thịt nữa là xong.

Mẹo nhỏ khi nấu cháo

Mẹo vặt để có được món cháo ngon là khi nấu cháo bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Khi nồi cháo sôi, cho vào nồi cháo một thìa dầu ăn nhằm mục đích tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời lại làm tăng hương vị của nồi cháo.

Cách cắt thịt đẹp mắt

Thịt sống đôi khi cứ trơn tuột, khó cắt, và khi cắt rồi thì trông cứ nham nhở, không bắt mắt. Bí kíp để cắt được miếng thịt đều và đẹp chính là làm đông lạnh khối thịt trước khi cắt. Thịt đông cứng chắc hơn nhiều nên bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi cắt nữa.

Bóc tỏi nhanh chóng

1001 tuyệt chiêu nhà bếp giúp con dâu ghi điểm trong mắt mẹ chồng-3

Có hai cách để bạn bóc tỏi nhanh hơn. Cách một là đặt các củ tỏi vào một cái bát, sau đó úp một cái bát khác lên (hoặc trong một cái hộp kín) và lắc thật mạnh. Động tác này khiến vỏ tỏi trở nên lỏng hơn và bạn sẽ dễ dàng bóc. Cách hai, cho củ tỏi vào trong lò vi sóng khoảng 15 giây. Hơi nóng từ lò vi sóng sẽ khiến các vỏ tỏi rời ra để bạn dễ dàng xử lý.

Cách khử mùi tanh của cá

Cá mua về muốn khử sạch mùi tanh có thể dùng mẹo vặt là ngâm cá trong dung dịch 1 lít nước có pha thêm 3 thìa canh rượu trắng và gừng đập dập.

Cách chiên rán không bị bắn mỡ

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiên thì bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt, đặc biệt là món nem, khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh.

Mẹo nấu cơm ngon

Thêm đá viên vào nồi cơm trước khi nấu: Đá có tác dụng trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, làm tăng độ dẻo của gạo hơn, mang đến hương vị tuyệt vời hơn rất nhiều. Hoặc bạn có thể cho thêm chút mật ong để cơm có vị ngon hơn.

Làm chuối chín nhanh hơn

1001 tuyệt chiêu nhà bếp giúp con dâu ghi điểm trong mắt mẹ chồng-4

Mua chuối chưa chín luôn là một ý tưởng tốt vì bạn không thể ăn ngay hết cả nải chuối. Tuy nhiên, nếu muốn chuối chín nhanh hơn, bạn có thể cho chuối xanh vào lò vi sóng trong khoảng 20-30 phút ở nhiệt độ 300 độ C. Chuối sẽ chín ngay cho bạn thưởng thức.

Làm sạch lò vi sóng

Bước 1: Vắt nước nửa quả chanh vào một bát thủy tinh. Để cả vỏ chanh vừa vắt vào bát.

Bước 2: Thêm một chút nước vào hỗn hợp trên.

Bước 3: Cho hồn hợp vào lò vi sóng và để nóng trong vòng 4 phút.

Bước 4: Bỏ bát hồn hợp ra ngoài, dùng một chiếc khăn lau nhẹ nhàng toàn bộ bên trong lò. Kết quả lò vi sóng không chỉ bóng sạch mà còn thoang thoảng mùi thơm của tinh dầu chanh.

Rã đông thực phẩm nhanh hơn mà vẫn đảm bảo vệ sinh

Thịt cá để trong tủ đông lâu ngày cần rất nhiều thời gian để rã đông. Nếu có ít thời gian, bạn có thể cho thực phẩm vào một bát nước lạnh để trong khoảng 1, 2 giờ đồng hồ. Lưu ý là nên thay nước thường xuyên.

Chữa canh bị mặn
 

1001 tuyệt chiêu nhà bếp giúp con dâu ghi điểm trong mắt mẹ chồng-5

Nồi canh bị mặn, chị em có thể vào một củ khoai tây đã gọt vỏ, cắt lát, khoai tây sẽ hút bớt lượng muối thừa, đồng thời không làm hỏng hương vị món canh. Trước khi ăn canh, bạn có thể vớt khoai tây ra nếu thích.

Hoặc cho một lòng trắng trứng gà sống vào nồi canh, đun cho canh sôi lại. Lòng trắng sẽ hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt bớt. Sau đó, nếu không muốn có trứng trong canh, có thể dùng muôi vớt bỏ lòng trắng ra.

Cách loại bỏ chất béo dư thừa từ thức ăn nấu chín

Nếu một món ăn mà bạn đã nấu chín có chứa nhiều dầu thừa, bạn có thể dễ dàng loại bỏ bằng cách sử dụng một vài viên đá và khăn giấy. Quấn một vài viên đá vào khăn giấy và thấm nó lên bề mặt thức ăn. Những viên đá sẽ hoạt động như một thanh nam châm, hút các chất béo xung quanh thức ăn thấm vô khăn giấy.

Cách ép được nhiều nước hơn từ các loại trái cây họ cam quýt

Để vắt đến những giọt cuối cùng ra khỏi một trái cam, chanh, đầu tiên hãy làm mát trái cây trong tủ lạnh, và sau đó để chúng vào trong lò vi sóng khoảng 15-20 giây.

Làm thế nào để cắt hành tây mà không bị chảy nước mắt

Để củ hành tây trong ngăn đá khoảng 30 phút trước khi cắt, việc này chỉ phù hợp với việc cắt hành tây để nấu; chứ không phù hợp cắt để lăn sống. Đối với nộm hay salad thì bí quyết này lại phản tác dụng vì làm mất độ giòn vốn có của hành.

1001 tuyệt chiêu nhà bếp giúp con dâu ghi điểm trong mắt mẹ chồng-6


Cách bảo quản các loại hạt có vỏ

Cho các loại hạt có vỏ vào trong tủ lạnh để giữ nguyên vẹn chất dinh dưỡng, hương vị và mùi hương của chúng. Nhớ gói kín chúng vào trong hộp kín trước khi bỏ vào ngăn đá. Các loại hạt phải là hạt nguyên thô chưa qua chế biến. Các loại hạt được giữ theo cách này sẽ không có vị đắng giống các loại hạt có vỏ được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong một khoảng thời gian.

Cách làm sạch chảo

Để tránh cho chảo không bị gỉ sét theo thời gian, không nên rửa nó bằng nước rửa bát thông thường mà hãy dùng muối ăn thay thế. Dùng khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch lại bằng nước. Phương pháp này sẽ giúp chảo loại bỏ các mùi hôi dai dẳng từ các loại gia vị được sử dụng trong khi nấu ăn.

Theo Khoevadep


tuyệt chiêu nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.