2 đặc sản Hà Nội mới được CNN đưa "lên sóng" và khen ngợi hết lời

CNN đã gọi tên 2 món "bánh tôm" và "chả cá" của Hà Nội trong một số bài viết mới đây. Và rõ ràng, với sự hấp dẫn của mình, 2 đặc sản này xứng đáng được vinh danh.

CNN đã gọi tên 2 món "bánh tôm" và "chả cá" của Hà Nội trong một số bài viết mới đây. Và rõ ràng, với sự hấp dẫn của mình, 2 đặc sản này xứng đáng được vinh danh.

Ẩm thực Việt Nam và ẩm thực Hà Nội không còn xa lạ gì với những người mê ẩm thực thế giới. Chỉ cần lướt qua cũng có thể điểm thấy vô số món ăn nhận được lời khen tặng của bạn bè quốc tế, nào phở, bún chả, bánh mì, cafe trứng. Và gần đầy nhất, trang CNN vừa vinh danh 2 đặc sản khác của Hà Nội là bánh tôm và chả cá bằng những bài viết chỉn chu. Điều đó thể hiện rõ sức hút của những món ăn Việt này. 

Bánh tôm Hồ Tây

Tháng 8 vừa qua, CNN đã giới thiệu bánh tôm như một món ăn phải thử ở Hà Nội. Bánh tôm bắt đầu phổ biến vào những năm 1930 khi những người bán hàng rong bán món này ở dọc đường Thanh Niên. Hiện tại, nhắc đến bánh tôm Hồ Tây, người ta hay nghĩ đến hàng bánh tôm ở ngay số 1 đường Thanh Niên.
 

  2 đặc sản Hà Nội mới được CNN đưa lên sóng và khen ngợi hết lời-1

Nguyên liệu làm bánh tôm chắc chắn không có gì cầu kỳ với ít bột, khoai lang và tôm. Tuy vậy cách làm thì tốn công, khoai lang phải thái chỉ, tôm phải tôm Hồ Tây tươi rói, chắc con, rán phải khéo thì bánh mới giòn mà không cháy. Với nhiều lớp người Hà Nội xưa bánh tôm là món quà mà chỉ những dịp đặc biệt mới được bố mẹ cho đi ăn.

2 đặc sản Hà Nội mới được CNN đưa lên sóng và khen ngợi hết lời-2

2 đặc sản Hà Nội mới được CNN đưa lên sóng và khen ngợi hết lời-3

Cảm giác lên Hồ Tây háo hức ngồi đợi những chiếc bánh giòn tan, tôm chắc thịt chấm nước mắm chua ngọt mới tuyệt vời làm sao. Hiện tại, bánh tôm bán ở nhiều nơi ở khắp thành phố, nhiều chỗ cũng cắt bớt khoai thái sợi, tuy nhiên đây vẫn là món quà chiều được nhiều người ưa thích. Đặc biệt trong những ngày lạnh.

Chả cá

Đây không phải lần đầu tiên chả cá được nhắc đến chả cá được báo Tây vinh danh. Tuy nhiên trong bài báo mới đăng tải, CNN còn gọi đích danh địa chỉ chá cá Lã Vọng ở phố Chả Cá. Đây vốn là một trong những quán ăn lâu đời nhất ở Hà Nội và được xem là quán sáng chế ra món chả cá.

 

2 đặc sản Hà Nội mới được CNN đưa lên sóng và khen ngợi hết lời-4

Chả cá là món ăn rất kỳ công từ nguyên liệu đến các chế biến. Cá để làm chả cá thường là các loại cá ngon như cá lăng, cá nheo. Cá sau khi được lọc, sơ chế rồi ướp với hỗn hợp bột nghệ, tỏi, riềng, muối, đường và nước mắm. Sau khi ướp khoảng 1 giờ thì cá sẽ được nướng sơ qua rồi mới rán trong dầu để phục vụ thực khách.
 

2 đặc sản Hà Nội mới được CNN đưa lên sóng và khen ngợi hết lời-5

2 đặc sản Hà Nội mới được CNN đưa lên sóng và khen ngợi hết lời-6

Chả cá là món ăn nóng, vừa ăn vừa chế biến trực tiếp trên bàn. Món này được dùng kèm với mắm tôm, rau thì là và hành lá, bún trắng và lạc rang. Khi ăn, khách cho từ từ rau thì là, hành vào chảo đảo cho chín rồi gắp cá, rau chấm mắm tôm, ăn kèm với bún trắng. Tuy hơi cầu kỳ nhưng có như thế thì món ăn mới nóng sốt, ngon lành. Hiện tại chả cá nằm trong danh sách những món được nhiều du khách muốn thử khi đến Hà Nội.



Theo Helino

 


ẩm thực Việt Nam

đặc sản Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.