4 quán ăn đêm ngon bổ rẻ ở Hà Nội, buổi tối mát mẻ nên ghé ngay

Những địa chỉ vừa lạ vừa quen này chắc chắn sẽ làm thỏa mãn chị em khi cơn đói đêm hành hạ.

Mì tim chua cay Ba Duy - 38 Hồng Phúc

- Mở cửa: 17h - 0h

- Giá: 30k - 45k, nước uống 10k - 15k

Nằm ở vị trí ngay gần trung tâm phố cổ, được đánh giá là quán ăn đêm sạch sẽ, giá cả phải chăng, hàng mì tim số 38 phố Hồng Phúc rất được lòng thực khách quen ăn đêm ở Hà Nội. Menu của quán ít nhưng "có võ" khiến bao người mê mẩn, ăn 1 lần chắc chắn sẽ muốn thưởng thức nhiều lần sau.

4 quán ăn đêm ngon bổ rẻ ở Hà Nội, buổi tối mát mẻ nên ghé ngay-1

(Ảnh: Lan Anh Hoàng)

4 quán ăn đêm ngon bổ rẻ ở Hà Nội, buổi tối mát mẻ nên ghé ngay-2

(Ảnh: Lan Anh Hoàng)

Một bát mì đầy đủ ở đây có tim, gan, thịt bò, cuống tim, rau cải. Nước dùng chua cay ngon tuyệt, là điểm cộng đắt giá cho quán. Tô mì có cả nước chấm lạ miệng đi kèm để tăng thêm hương vị đậm đà. Ngoài ra, nếu chén sạch bát mì đầy đặn mà vẫn chưa thỏa mãn, bạn có thể gọi thêm óc chần, hoặc bò tim cật chần với nước dùng ăn mãi không thấy ngán. Tất cả nguyên liệu đều tươi giòn, thái miếng vừa ăn, chần chín tới, nhai đến đâu ngọt vị thịt đến đó.

Quán có tương ớt tự làm, phục vụ nhẹ nhàng, chỗ ngồi thoải mái. Hơn nữa, ở phố cổ nhưng giá cả rất dễ chịu, nếu đi theo đôi, gọi 2 bát mì tim bò, thêm quẩy và trà đá, ăn no căng bụng đứng lên thanh toán chưa đến 100k đâu chị em ạ!

Mì tim Hàng Giấy

- Địa chỉ: số 50 Hàng Giấy.

- Thời gian: 19h00 - 23h30.

- Giá : 35k/bát

Đi chơi về muộn đói bụng, nếu đi ngang qua đoạn Bờ Hồ nhớ ghé qua mạn Hàng Giấy, thấy trên vỉa hè có đoạn nào đông khách ngồi xì xụp ăn mì, thì đó chính là hàng mì tim ngon trứ danh được nhiều người mê mẩn, thường xuyên ghé qua mỗi tối. Nhớ là đi chậm chậm thôi, vì hàng mì này không có biển hiệu nào hết, khách quen 1 lần thì cứ đi theo "cảm tính" và tiếng gọi của chiếc dạ dày mà thôi.

4 quán ăn đêm ngon bổ rẻ ở Hà Nội, buổi tối mát mẻ nên ghé ngay-34 quán ăn đêm ngon bổ rẻ ở Hà Nội, buổi tối mát mẻ nên ghé ngay-44 quán ăn đêm ngon bổ rẻ ở Hà Nội, buổi tối mát mẻ nên ghé ngay-5

Mì tim ở đây không giống với những hàng khác, không có nước cà chua hay nước tỏi ớt, chỉ đơn giản là mì rau cải truyền thống thôi. Ấy vậy mà sự đơn giản đó lại thật lôi cuốn. Cứ tầm 8h tối trở đi là quán khá đông đúc, nếu ghé vào tối cuối tuần thì chắc chắn bạn phải ngồi đợi đồ khoảng 10 phút.

Tim cật ở đây được thái dày nên ăn rất giòn, bầu dục mềm. Bạn có thể vắt thêm chút quất chua chua, ngồi ngắm đường phố và thảnh thơi ăn mì, xong xuôi ôm bụng về nhà ngủ ngon.

Xôi rán, cháo, mì gà tần Đê La Thành

- Địa chỉ: 415 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội

- Thời gian: 6h sáng - 3h sáng

- Giá: 30k - 66k/suất

Nằm ngay ngã tư đông đúc Đê La Thành - Láng Hạ - Giảng Võ, xôi Hiệp Hòa là địa chỉ lâu đời và có chỗ đứng trong lòng nhiều người thích ăn đêm ở Hà Nội. Xôi ở đây bán từ sáng sớm cho đến tận khuya, phục vụ được cả những thực khách lên cơn đói vào lúc oái oăm nhất.

Món chủ đạo ở đây vẫn là xôi trắng truyền thống, được nấu khéo léo, mềm và dẻo, không bị nát và có mùi thơm đặc trưng. Một bát xôi kết hợp với nhiều đồ ăn kèm như dưa góp chua ngọt, ruốc, pate, gà, thịt xá xíu, nấm, giò chả...

4 quán ăn đêm ngon bổ rẻ ở Hà Nội, buổi tối mát mẻ nên ghé ngay-6

Xôi thường đầy nhân chưa đến 50k ở quán xôi bán gần như 24/24 trên Đê La Thành.

Quán xôi gần 30 năm tuổi này còn nổi tiếng nhờ món xôi rán giòn rụm, mát trời như thế này không ghé qua thưởng thức thì thật đáng tiếc. Xôi trắng nấu xong được ép thành từng chiếc bánh nhỏ như mặt trăng mini, sau đó mang chiên trên chảo ngập dầu sao cho lớp vỏ vàng ruộm mà bên trong không bị cứng, không ngấm quá nhiều dầu mỡ. Khi khách yêu cầu thì xôi được cắt ra thành từng miếng, rưới đẫm nước kho gà lên lớp vỏ xôi giòn rụm, ăn rất đã miệng mà cũng chỉ phải trả thêm khoảng 10.000 đồng cho mỗi loại đồ ăn gọi kèm.

4 quán ăn đêm ngon bổ rẻ ở Hà Nội, buổi tối mát mẻ nên ghé ngay-74 quán ăn đêm ngon bổ rẻ ở Hà Nội, buổi tối mát mẻ nên ghé ngay-8

Xôi chiên hấp dẫn ở đây có thể thỏa mãn mọi cơn đói với số tiền chỉ khoảng 30k.

Nếu không thích ăn xôi sợ đầy bụng, bạn có thể gọi món khác bởi menu quán vô cùng phong phú, có cả bánh mỳ kẹp trứng, thịt kho, sốt vang, mì gà tần, trứng vịt lộn, chân gà sả ớt, bánh bao... thoải mái lựa chọn với giá cả cực "sinh viên".

Phở trộn Ngọc Hà

- Địa chỉ: đối diện chợ Ngọc Hà, Ba Đình.

- Mở cửa đến 3h sáng, nếu đông khách thì muộn hơn.

- Giá: 35k phở nước, 40k phở trộn.

Với những người hay đi chơi về muộn quanh mạn Ba Đình thì quán phở trộn đối diện chợ Ngọc Hà là địa chỉ "hẹn hò" khá quen thuộc. Quán phục vụ 2 món chính là phở trộn và phở nước, nhưng nếu không muốn xì xụp nóng nực thì bạn nên gọi phở trộn, ăn vừa thanh mát vừa lót dạ nhẹ nhàng.

4 quán ăn đêm ngon bổ rẻ ở Hà Nội, buổi tối mát mẻ nên ghé ngay-94 quán ăn đêm ngon bổ rẻ ở Hà Nội, buổi tối mát mẻ nên ghé ngay-104 quán ăn đêm ngon bổ rẻ ở Hà Nội, buổi tối mát mẻ nên ghé ngay-11

Rất nhiều thực khách nhận xét hương vị phở trộn ở đây đặc biệt hơn những chỗ khác, lại mở cửa khá muộn, đến tận 2 - 3h sáng. Ngay cạnh quán lại có hàng nước ép hoa quả, ngon và sạch, với nhiều lựa chọn như nước quất, chanh, cam ép... giải khát sảng khoái tức thì mà giá cũng chỉ 10k - 25k/cốc, thêm 40k phở trộn đầy đặn là đủ xoa dịu cơn đói đêm khuya.

 

 Theo Helino


ẩm thực Việt Nam

món ngon Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.