5 món cánh gà tuyệt ngon đổi vị cho ngày Tết

Những công thức làm cánh gà ngon tuyệt hảo sau đây sẽ giúp bạn làm mới bữa tiệc tại gia cùng bạn bè....

Những công thức làm cánh gà ngon tuyệt hảo sau đây sẽ giúp bạn làm mới bữa tiệc tại gia cùng bạn bè, gia đình sau khi đã ngán những món ăn quen thuộc của ngày Tết.

5 món cánh gà tuyệt ngon đổi vị cho ngày Tết-1
Cánh gà chiên buffalo: Món cánh gà khiến người ăn cảm thấy hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên có nguồn gốc từ một quán bar ở New York. Người nội trợ sẽ chiên cánh gà với hỗn hợp bột ngô, bột mì, bột tỏi, bột ớt, tiêu đen và muối theo tỷ lệ thích hợp. Gà nên chiên ở chảo ngập dầu sôi ở lửa lớn cho đến khi chín vàng đều các mặt. Ảnh: Dinnerthendessert.
5 món cánh gà tuyệt ngon đổi vị cho ngày Tết-2
Điểm sáng quan trọng của món ăn là sốt ớt buffalo chua ngọt không quá cay, phù hợp cả với trẻ nhỏ. Bạn hãy cho đun chảy bơ nhạt trong chảo sau đó cho tương ớt vào xào đến khi có màu đỏ bắt mắt, có thể nêm nếm thêm hạt tiêu, muối phù hợp khẩu vị gia đình. Ảnh: Delish.
5 món cánh gà tuyệt ngon đổi vị cho ngày Tết-3
Với phần sốt phô mai chấm kèm, bạn xay hỗn hợp kem chua (hoặc sữa chua không đường), mayonnaise, phô mai xanh bóp vụn, một chút dấm trắng. Cuối cùng, trộn sốt buffalo đều với cánh gà chiên sau đó chấm kèm sốt phô mai là thưởng thức trọn vẹn món gà nổi tiếng tại nhiều quốc gia. Ảnh: Martha Stewart.
5 món cánh gà tuyệt ngon đổi vị cho ngày Tết-4
Cánh gà chiên sốt Thái: Ẩm thực Thái Lan gây ấn tượng với thực khách toàn thế giới. Tương ớt ngọt của Thái kết hợp cùng công thức chiên gà cũng đem đến vị ngon hấp dẫn. Công thức chiên gà không chứa bột này sẽ khiến món cánh gà thêm tươi mới. Ảnh: Parker Feierbach.
5 món cánh gà tuyệt ngon đổi vị cho ngày Tết-5
Trước hôm có trận bóng yêu thích, bạn hãy ướp cánh gà qua đêm trước đó để đảm bảo hương thơm đậm đà. Nguyên liệu ướp gà gồm tương đậu nành, đường nâu, gừng tươi đập dập, tỏi băm, hành xanh, tiêu đen, nước cốt chanh. Sau đó bạn chỉ việc chiên cánh gà chín vàng đẹp mặt trên chảo ngập dầu và chấm kèm tương ớt. Ảnh: Brit.
5 món cánh gà tuyệt ngon đổi vị cho ngày Tết-6
Cánh gà cuộn thịt xông khói: Đổi mới món cánh gà nướng sốt BBQ bằng việc cuộn thêm lớp ba chỉ xông khói là lựa chọn hoàn hảo. Người hâm mộ có thể vừa xem bóng đá vừa thưởng thức món gà nướng giòn rụm hơn với thịt xông khói ngầy ngậy. Ảnh: Delish.
5 món cánh gà tuyệt ngon đổi vị cho ngày Tết-7
Cánh gà nên được ướp cho ngấm trước khi nướng. Hỗn hợp gia vị ướp bạn có thể dùng sốt BBQ, syrup phong, chút dấm táo, đường nâu, ớt bột, dầu olive. Sau khi bọc thịt xông khói bên ngoài, nướng cánh gà trong khoảng 45 phút cho đến khi chín đều và lớp thịt vàng giòn đẹp mắt là hoàn thiện. Ảnh: Leite's Culinaria.
5 món cánh gà tuyệt ngon đổi vị cho ngày Tết-8
Cánh gà sốt soda cam: Công thức mới lạ của những đầu bếp Hoa Kỳ truyền cảm hứng cho nhiều tín đồ của cánh gà. Bạn hãy mạnh dạn thay phần sốt trộn với gà chiên bằng hỗn hợp sau: bơ đun chảy, tương đậu nành, đường nâu, hạt tiêu, nước cam tươi hoặc nước ngọt vị cam. Đun hỗn hợp với lửa nhỏ đến khi sệt lại, trộn với gà là chúng ta đã có món cánh gà ngọt mới mẻ. Ảnh: Spicysouthernkitchen.
5 món cánh gà tuyệt ngon đổi vị cho ngày Tết-9


Cánh gà mật ong vừng: Công thức cánh gà mặn ngọt, bùi bùi này giúp người ăn tránh xa lớp bột dày nhanh ngấy bên ngoài. Người nội trợ chỉ cần ướp gà cùng một số nguyên liệu như dầu olive, muối, tiêu đen, tỏi băm, tương đậu nành, đường nâu và mật ong. Ảnh: Pinterest.
5 món cánh gà tuyệt ngon đổi vị cho ngày Tết-10
Bạn có thể chiên hoặc nướng cánh gà tuỳ sở thích. Khi đem chiên, chúng ta nên để cánh gà trong chảo ngập dầu lửa vừa cho đến khi chín đều. Ảnh: Ethan Calabrese.



Theo Zing


thịt gà

Cánh gà

món ngon từ thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.