6 quán bún chả có chả xương sông cực ngon ở Hà Nội

Bún chả vốn là một trong những món ăn đặc sắc và rất được ưa chuộng ở Hà Nội. Ngoài bún chả với chả nướng và chả viên, một số hàng còn có thêm chả xương sông rất thơm.

Bún chả vốn là một trong những món ăn đặc sắc và rất được ưa chuộng ở Hà Nội. Ngoài bún chả với chả nướng và chả viên, một số hàng còn có thêm chả xương sông rất thơm.

Bún chả Cửa Đông

Nếu là fan của bún chả, đặc biệt là bún chả xương sông thì ắt hẳn sẽ ít nhiều nghe đến tên của bún chả Cửa Đông. Quán bán đã nhiều năm với đặc điểm là suất ăn rất khủng, bát chả chất với lượng thịt nhiều, đủ để những tín đồ của thịt ăn đã miệng chứ không bị cảm giác thèm thuồng.

Bún chả Cửa Đông có 3 loại chả, đó là chả miếng, chả băm và chả xương sông. Trong đó chả xương sông được khen nhiều nhất, miếng chả to, cuốn chặt tay, khi ăn vừa mềm, vừa ngọt. Giá bún chả Cửa Đông là 50 ngàn đồng cho một suất đầy đủ, cao hơn so với mặt bằng chung, nhưng tính về lượng đồ ăn, thịt thà lại không hề đắt, tuy vậy có ý kiến cho rằng nước chấm ở đây pha có phần hơi ngọt.

Về không gian, quán khá nhỏ nên thường phải ngồi vỉa hè. Một điểm cộng nhỏ nữa ở đây là phục vụ nhanh và chuyên nghiệp. Quán bán trưa đến khoảng 10h30 đến 14 giờ.

Địa chỉ: 41 Cửa Đông

Bún chả Bình Chung

Khu Bạch Mai nhiều hàng bún chả, nhưng muốn tìm bún chả que tre lại có cả xương sông thì Bình Chung là địa chỉ không thể bỏ qua. Điểm cộng lớn của quán bún chả này là không gian quán sạch sẽ, chỗ ngồi bố trí đoàng hoàng chứ không phải chịu cảnh bàn ghế nhựa tạm bợ vỉa hè như nhiều quán khác.

Về đồ ăn, bún chả Bình Chung có đủ các loại chả nướng, chả miếng, chả xương sông, nem và đặc biệt có thêm bánh tôm. Nói về hương vị, theo thực khách nhận xét thì nước chấm ở đây pha hơi nhạt, lượng thịt không nhiều để ngập miệng nhưng cũng không bị ít và bún luôn tươi, không có mùi chua.

Giá bún chả Bình Chung từ 40 ngàn/ suất, ở mức vừa tầm để ăn mà không phải tính toán và đặc biệt hợp cho dân văn phòng muốn ăn uống trong quán xá tử tế. Thêm vào đó dịch vụ giao hàng ở đây cũng nhận được nhiều lời khen. Quán mở cả ngày.

Địa chỉ: 299 Bạch Mai; 88 Lê Văn Hưu

Bún chả Hàng Mã

Về tên tuổi, bún chả Hàng Mã không được lăng xê trong các danh sách ẩm thực ở Hà Nội, nhưng đây lại là quán quen của rất nhiều người dân trong khu phổ cố. Và nếu đã nếm thử một lần, bạn sẽ phải thừa nhận bún chả Hàng Mã thực sự khó quên.

Quán bún chả này bé tẹo, khá nóng, chỗ ngồi ít, thường phải ngồi vỉa hè nhưng mỗi buổi trưa, quán lại đông tấp nập. Phần bởi ở đây có chả xương sông, phần bởi quán có món nem cua bể ngon nổi tiếng. Lượng chả trong phần ăn ở đây nhiều, các loại chả, thịt đều nướng vừa tới, tẩm ướp vừa phải nên rất bắt miệng.

Giá cả ở quán này trung bình là 40 ngàn/ suất bún chả, nem cua bể là 20 ngàn/ chiếc. Điều duy nhất cần lưu tâm là quán này chỗ ngồi hơi chật và đúng tính chất quán vỉa hè nên nếu chú trọng chỗ ngồi, không gian... thì bạn nên cân nhắc.

Địa chỉ 59 Hàng Mã

Bún chả Bà Vượng

Quán bún chả trong ngõ chợ Ngô Sĩ Liên này tuổi đời đã phải áng chừng bằng con số hàng chục năm. Không quá tiếng tăm nhưng bún chả Bà Vượng thì nhiều người đã phải gật gù công nhận về chất lượng. Cũng giống bún chả Hàng Mã, quán bà Vượng ngoài chả nướng thông thường còn có cả chả xương sông và nem cua bể rất ngon.

Có lẽ ngoài điểm trừ nho nhỏ là nằm trong chợ, chỗ ngồi không rộng rãi thì quán bún chả này không có gì để chê. Chả nướng ngon, mắm pha vừa, nem ngon. Thế nên đến quán tầm 12h trở đi, thường bạn sẽ phải xếp hàng mới có chỗ ngồi đấy. Bún chả ở đây giá 35 ngàn/ bát, nem cua bể giá 20 ngàn/ chiếc, rất xứng với chất lượng.

Địa chỉ: 29 Ngõ Ngô Sĩ Liên

Bún chả cô Nga, chợ Đồng Xuân

Thiên đường ẩm thực chợ Đồng Xuân có rất nhiều quán ăn ngon, một trong số đó là bún chả cô Nga. Bún chả ở đây được nhận xét rất ngon: nướng không bị cháy đen, chả băm cuốn xương sông thơm, chả miếng thì giòn.

 

Quán vốn chỉ là một gian nhỏ trong chợ nhưng rất gọn gàng, có khách mới nướng luôn tại chỗ nên phần ăn luôn nóng hổi. Thêm nữa, giá cả bún chả ở đây cũng rất mềm, trung bình chỉ 30 ngàn/ suất. Tuy nhiên có một điều bạn nên lưu ý là chỗ nướng chả của quán ngay sát bàn ăn nên dễ ám mùi. Ngoài ra, quán trong chợ nên phải gửi xe ở ngoài khi đến ăn.

Địa chỉ: Trong chợ Đồng Xuân

Bún chả Hàng Than

Một trong những quán bún chả được nhiều người biết đến chính là bún chả bà Tuyết ở dốc Hàng Than. Phần bún chả ở đây rất "ra tấm, ra món", bát chả chỉ là chiếc tô cỡ nhỏ nhưng đầy ắp thịt với khoảng 4 - 5 miếng chả băm và khoảng mươi miếng chả nướng, đủ để cho khách ăn cảm thấy đã miệng, chứ không phải thòm thèm.

Quán có 2 loại chả là chả miếng và chả xương sông, trong đó chả viên của quán được bọc xương sông nên ăn thơm và có mùi vị đặc biệt hơn hẳn. Tuy vậy nhiều người nhận xét rằng, chả ở đây nướng không đều tay, đôi khi bị cháy quá nên thịt khô. Chả nóng kết hợp với nước chấm có độ chua, mặn, ngọt vừa miệng ăn lại càng "bắt miệng".

Quán bán từ khoảng 10 giờ đến 4 giờ chiều hàng ngày và đặc biệt đông vào buổi trưa, bởi vậy nếu đến ăn tầm này, chỗ ngồi có thể sẽ hơi chật chội. Bún chả Hàng Than giá 35.000/ suất, nem rán với giá 10.000 đồng/ chiếc, tuy nhiên nem thường hết khá sớm.

Địa chỉ: 34 Hàng Than

Theo Helino


chả xương sông

quán ăn ngon

bún chả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.