8 món ăn kinh điển đã đến Hàn Quốc nhất định nên nếm đủ để không phí hoài cả chuyến đi

Hàn Quốc không chỉ là thiên đường để bạn chụp ảnh "sống ảo" hay mua sắm váy vóc, mỹ phẩm... mà còn là quốc gia có vô vàn món ngon mà không thử thì thật phí hoài.

Hàn Quốc không chỉ là thiên đường để bạn chụp ảnh "sống ảo" hay mua sắm váy vóc, mỹ phẩm... mà còn là quốc gia có vô vàn món ngon mà không thử thì thật phí hoài.

Ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng về sự phức tạp và chiều sâu văn hóa, với hương vị đậm đà, sự cân bằng tuyệt vời giữa các nguyên liệu và gia vị. Ngay cả với những món ăn đã được phổ biến ở nhiều quốc gia khác, khi thưởng thức chúng tại quê hương, du khách sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt

1. Kimchi

Đây là một trong những món lâu đời và nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Nhắc đến kimchi, hẳn bạn sẽ chỉ nghĩ tới một vài loại phổ biến ở Việt Nam như kimchi cải thảo, củ cải, dưa chuột... 

8 món ăn kinh điển đã đến Hàn Quốc nhất định nên nếm đủ để không phí hoài cả chuyến đi - Ảnh 1.
8 món ăn kinh điển đã đến Hàn Quốc nhất định nên nếm đủ để không phí hoài cả chuyến đi - Ảnh 2.

Trên thực tế, Hàn Quốc có tới hơn 200 loại kimchi đủ vị, được dùng ăn kèm hầu như trong mọi bữa ăn, từ thịt nướng tới cơm hay lẩu. Do đó, hãy tranh thủ thưởng thức mọi loại kimchi bạn có thể để trải nghiệm thêm một nét ẩm thực độc đáo của người Hàn.

8 món ăn kinh điển đã đến Hàn Quốc nhất định nên nếm đủ để không phí hoài cả chuyến đi - Ảnh 3.

2. Thịt nướng

Thưởng thức thịt nướng là trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Hàn Quốc. Phải nói thịt nướng ở xứ củ sâm vô cùng đa dạng với nhiều loại thịt bò, thịt heo khác nhau. Mỗi loại lại có cái ngon riêng. 

8 món ăn kinh điển đã đến Hàn Quốc nhất định nên nếm đủ để không phí hoài cả chuyến đi - Ảnh 4.

Đừng quên gọi galbi (sườn ngắn), bulgolgi (thăn mềm) hay samgyeobsal (ba chỉ). Điều ấn tượng là vô số món ăn kèm được dọn ra cùng thịt. Mỗi nhà hàng sẽ có các loại kimchi, salad, hải sản, súp và sốt chấm riêng. Nếu uống được rượu, bạn có thể gọi thêm soju để có trải nghiệm hoàn hảo nhất.


3. Bibimbap

Món ăn này vừa ngon, vừa là đối tượng hoàn hảo cho một bức ảnh Instagram trong chuyến đi Hàn của Bạn. Làm từ cơm, rau, thịt và trứng, bibimbap được sắp xếp đẹp mắt và thường được phục vụ trong bát đá để giữ độ nóng lâu. 

8 món ăn kinh điển đã đến Hàn Quốc nhất định nên nếm đủ để không phí hoài cả chuyến đi - Ảnh 6.


Món ăn này còn tốt cho sức khỏe, đem lại cảm giác no bụng nhưng không quá nặng nề. Vùng Jeonju nổi tiếng với món bibimbap có thịt bò sống, khi trộn cùng cơm nóng sẽ chín tái, tạo độ mềm ngọt ấn tượng.

4. Samgyetang

Đến xứ nhân sâm, du khách không thể không thử món gà hầm sâm bổ dưỡng này. Trong đó, gà non được nhồi tỏi và gạo nếp, hầm như với nước dùng có sâm, táo đỏ và các loại gia vị khác, cuối cùng thêm hành tươi khi ăn. Vị ngọt của gà, nếp, kết hợp với mùi thơm thanh nhẹ của sâm khiến món ăn này có hương vị đặc trưng khó quên.

8 món ăn kinh điển đã đến Hàn Quốc nhất định nên nếm đủ để không phí hoài cả chuyến đi - Ảnh 8.



5. Tteok-bokki 

Thường được bày bán ở các quán ăn vỉa hè hay trong các khu chợ, tteok-bokki là món ăn lót dạ hoàn hảo trong lúc tham quan hay mua sắm ở Hàn Quốc. Bánh gạo dẻo được xào với sốt cay ngọt, thêm trứng luộc, bánh cá và các nguyên liệu khác tùy từng hàng.

8 món ăn kinh điển đã đến Hàn Quốc nhất định nên nếm đủ để không phí hoài cả chuyến đi - Ảnh 10.


6. Bingsu

Những người nghiện đồ ngọt không thể không biết tới bingsu. Vào mùa nóng, món đá bào với vô vàn nguyên liệu khác như hoa quả, si-rô, trà xanh, đậu đỏ hay kem... được bày bán ở nhiều nhà hàng khắp Hàn Quốc. Các cặp đôi hay nhóm bạn có thể cùng ăn một bát bingsu cỡ lớn vào những buổi tối mùa hè.

8 món ăn kinh điển đã đến Hàn Quốc nhất định nên nếm đủ để không phí hoài cả chuyến đi - Ảnh 12.


7. Naengmyeon

Món mì lạnh rất hợp ăn sau những bữa thịt nướng hay vào ngày trời nóng. Sợi mì của naengmyeon được làm từ bột kiều mạch trộn thêm bột khoai tây hay khoai lang, có vị dịu nhẹ, mảnh và dai. Naengmyeon được chia làm hai loại chính: mul naengmyeon và bibim naengmyeon. Trong mul naengmyeon, mì được chan nước dùng trong, thường làm từ thịt bò hoặc dongchimi. Còn với bibim naengmyeon, mì được trộn với một loại sốt cay.

8 món ăn kinh điển đã đến Hàn Quốc nhất định nên nếm đủ để không phí hoài cả chuyến đi - Ảnh 14.


8. Haejangguk

Món canh giải rượu này rất phổ biến ở Hàn Quốc, thường được ăn sau những tối đi uống soju. Canh được làm từ nước dùng bò, thêm rau cải, giá, củ cải và tiết bò. Đến Hàn Quốc, thưởng thức ẩm thực nếu lỡ mê vị soju mà quá chén, hãy uống loại canh này nhé. Haejangguk có vị cay đậm đà, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và hồi phục để tiếp tục chuyến đi.

8 món ăn kinh điển đã đến Hàn Quốc nhất định nên nếm đủ để không phí hoài cả chuyến đi - Ảnh 16.


8 món ăn kinh điển đã đến Hàn Quốc nhất định nên nếm đủ để không phí hoài cả chuyến đi - Ảnh 17.

Theo Helino

kim chi

ẩm thực Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.