Bầu dục cháy tỏi - ăn cơm cũng ngon mà nhâm nhi nhậu cũng tuyệt

Món bầu dục cháy tỏi có màu vàng óng, đậm đà các gia vị tẩm ướp quện với nước sốt sóng sánh, thơm nức mùi tỏi phi, ăn với cơm cũng ngon mà làm mồi nhậu cũng bắt.

Món bầu dục cháy tỏi có màu vàng óng, đậm đà các gia vị tẩm ướp quện với nước sốt sóng sánh, thơm nức mùi tỏi phi, ăn với cơm cũng ngon mà làm mồi nhậu cũng bắt.

Nguyên liệu

Bầu dục heo: 2 chiếc

Hành tây: 1 củ

Tỏi khô: 2 củ

Gừng tươi: 1 củ nhỏ

Gia vị, hạt tiêu, bột ngọt, hạt nêm

Cách làm:

Bước 1

Bầu dục bóc phần màng bọc bên ngoài, bổ làm đôi, dùng dao lạng hết phần màng trắng ở giữa. Dùng dấm hoăc chanh trộn cùng 1 củ gừng đập dập chà xát cho hết mùi hôi. Rửa sạch, để ráo.

Dùng dao khứa hình mắt võng trên về mặt, cắt bầu dục thành từng miếng cỡ 4x2cm. Đun nước sôi, thả vào vài miếng gừng mỏng, cho bầu dục vào chần qua cho hết hôi, rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Bước 2

Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn. Ướp bầu dục với: 1 thìa café hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa gia vị, ½ thìa hạt tiêu, 1/3 số tỏi băm nhuyễn, 1 thìa dầu điều. Để 10 phút cho ngấm.

Bước 3

Hành tây rửa sạch thái múi cau, hành hoa cắt khúc.

Bước 4

Phi thơm 2/3 số tỏi còn lại với 3 thìa súp dầu ăn cho thật vàng.

Bước 5

Vớt tỏi ra bát để riêng. Cho bầu dục vào đảo nhanh tay cho săn, rồi cho tiếp hành tây vào đảo chín. Nêm nếm lại gia vị, cho hạt tiêu, hành lá đảo lại cho tái thì tắt bếp.

Trút ra đĩa, rắc tỏi phi lên trên. Trang trí thêm vài cọng mùi. Dùng nóng kèm tương ớt hoặc xì dầu.

Bầu dục cháy tỏi - ăn cơm cũng ngon mà nhâm nhi nhậu cũng tuyệt - Ảnh 7.
Chúc bạn ngon miệng với món bầu dục cháy tỏi này nhé!
 Theo Trí thức trẻ

nội tạng

bầu dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.