Bỏ thêm cái này vào chảo khi chiên rán đồ ăn ai cũng chửi “dở hơi“, nhưng kết quả vô cùng bất ngờ

Khi chiên rán nếu bạn muốn đồ ăn chín vàng từ trong ra ngoài, không bị bắn mỡ lên người thì hãy thử bỏ những thứ này vào chảo nhé!

Khi chiên rán nếu bạn muốn đồ ăn chín vàng từ trong ra ngoài, không bị bắn mỡ lên người thì hãy thử bỏ những thứ này vào chảo nhé!

Dùng một lát gừng

Trước khi rán cá, dùng một lát gừng sát khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán cá rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác. Sau khi sát chảo bằng gừng xong, đổ dầu ăn vào, bạn chỉ việc thả cá vào rán là xong.

Đun chảo thật khô ráo rồi cắt lát gừng tươi chà xát mạnh vào đáy và thành chảo, sau đó thì đổ dầu vào và chiên đồ như bình thường. Lúc này gừng và dầu đóng vai trò như lớp chống dính, tạo màng trơn để cá hay đậu không bị sát.

Bỏ thêm cái này vào chảo khi chiên rán đồ ăn ai cũng chửi dở hơi, nhưng kết quả vô cùng bất ngờ-1
Khi chiên rán bạn nên cho chút muối để không bị bắn

Dùng chút muối trắng

Khi cho dầu ăn vào chảo bạn hãy thả vài hạt muối rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán đồ ăn như bình thường. Mẹo này sẽ giúp dần ăn không bị bắn tung tóe.

Nếu như rán cá vàng giòn, ngon hơn thì bạn hãy ngâm cá qua nước muối loãng khoảng 10 – 15 phút sau đó vớt ra, để ráo khô rồi rán. Như vậy cá sẽ cứng mình, không bị nát và dễ lật.

Bỏ thêm cái này vào chảo khi chiên rán đồ ăn ai cũng chửi dở hơi, nhưng kết quả vô cùng bất ngờ-2
Cho lát gừng vào chảo khi chiên rán sẽ không bị dính chảo

Dùng dầu ăn lạnh

Chúng ta vẫn thường đun nóng dầu ăn trong chảo rồi mới cho cá hay các thực phẩm khác vào chảo để rán. Tuy nhiên, đầu bếp này lại mách, nên dùng dầu lạnh để rán. Tức là, bạn chỉ việc đổ dầu vào chảo, rồi thả cá vào, mở lửa nhỏ để rán.

Trong suốt quá trình rán, cũng chỉ nên để lửa nhỏ để cá chín từ từ. Đến khi cá chín, mới mở to lửa để da bên ngoài của cá vàng, giòn là xong.



Theo Khoevadep

 


rán cá

đồ chiên rán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.