Cách làm kem cuộn Thái Lan và kem trà Thái ngon miễn chê

Chỉ cần các nguyên liệu đơn giản và các loại hoa quả là đã có thể làm ra những que kem ngon ngay tại nhà

Chỉ cần các nguyên liệu đơn giản và các loại hoa quả là đã có thể làm ra những que kem ngon ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu cách làm kem cuộn Thái Lan và kem trà Thái như thế nào nhé.

1. Kem cuộn Thái Lan

Nguyên liệu:

- Kem whipping: 50 - 70 ml.

- Sữa tươi nguyên kem: 50 ml.

- Nguyên liệu khác: muối, đường, bánh brownie, dụng cụ như nồi, chảo, xẻng làm bánh...

Cách làm kem:

- Dùng 1 chiếc nồi to cho sữa tươi + whipping cream + đường + muối và dụng cụ khuấy đều lên. Sau đó cho lên bếp đun nhỏ lửa. Vừa đun vừa khuấy sao cho hỗn hợp hòa vào nhau mà không bị khét. Sau đó tắt bếp để ra ngoài cho đến khi nguội hoàn toàn.

- Bước này rất quan trọng, bạn dùng 1 chiếc chảo có độ rộng và cho vào tủ lạnh. Đổ lên chảo lớp hỗn hợp kem sữa vừa nấu đã để nguội sao cho thật đều. Phết lên mặt phần bánh brownie đã được làm nhuyễn và dùng dụng cụ đánh đều lên.

- Chảo này bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Chú ý không nên đặt quá lâu nhé. Sau đó lấy chảo ra rồi dùng xẻng xúc kem thành từng cuộn, bỏ vào ly trang trí và thưởng thức nhé. 

Nếu bạn muốn kem ngon hơn có thể rắc thêm chút socola vụn hoặc vài lát trái cây để tặng thêm vị ngon của kem. 

2. Kem trà Thái

Nguyên liệu:

- 350 ml sữa tươi không đường.

- 150 gram trà Thái. Bạn có thể mua loại trà này tại các cửa hàng trà sữa hoặc siêu thị.

- 350 ml whipping cream.

- 3-4 quả trứng gà.

- 100 gram đường kính trắng hoặc vàng.

Cách làm kem:

- Làm trà Thái bằng cách đun sôi phần sữa tươi đã chuẩn bị, nhớ đun nhỏ lửa và chú ý không để sữa bị trào. Khi sữa sôi bạn đổ phần trà Thái vào và khuấy đều. Sau đó bạn ngâm trà trong sữa khoảng 30 phút và thấy khi màu sữa chuyển sang màu cam là được. Bạn dùng rây hoặc khăn bông sạch lọc lấy nước trà. Bạn cần lọc kỹ 1-2 lần để nước trà mịn hơn không còn lá. Lọc xong, cho vào trà lượng đường mà bạn đã chuẩn bị (chú ý vị ngọt theo mong muốn) + 1/3 lượng whipping cream rồi cho hỗn hợp lên bếp và đun nhỏ lửa.

- Làm kem: Đập riêng lòng đỏ trứng gà ra bát. Dùng đũa hay dụng cụ đánh đều phần lòng đỏ này lên. Bạn đun hỗn hợp trà sữa và whipping cream ở trên cho sôi rồi cho hết phần lòng đỏ trứng gà đã đánh khuấy lại cho thật đều. Làm liên tục và đều tay cho đến khi thu được hỗn hợp sánh, sệt.

- Tiếp đến cho phần whipping cream còn lại vào hỗn hợp kem sữa và khuấy thật đều lên. Bỏ phần kem trà đã có vào trong các khuôn kem đã chuẩn bị rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khoảng 3-4 tiếng lấy kem ra và thưởng thức. 

Cách làm kem cuộn Thái Lan và kem trà Thái rất đơn giản phải không? Chỉ cần các bước làm đơn giản là bạn đã có những món kem ngon ngay tại nhà và thưởng thức cùng mọi người trong gia đình rồi đấy. Cùng bắt tay vào bếp làm kem thôi nào!

Theo VietNamNet


kem cuộn Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.