Chủ nhật mẹ chiêu đãi cả nhà 4 món cực ngon với miến

Các bà nội trợ đang băn khoăn không biết nấu những món gì sau những ngày Tết đầy ắp mâm cao cỗ đầy? Vậy thì một số món ăn với miến dưới đây sẽ là lựa chọn không tồi đâu!

Các bà nội trợ đang băn khoăn không biết nấu những món gì sau những ngày Tết đầy ắp mâm cao cỗ đầy? Vậy thì một số món ăn với miến dưới đây sẽ là lựa chọn không tồi đâu!


Miến măng gà

Nguyên liệu:

- Đùi gà

- Măng tươi

- Miến

- Nước dùng gà

- Gia vị

Cách làm:

- Ngâm măng khô vào nước, để qua đêm cho mềm rồi xả măng qua nước cho sạch, đem chần sơ qua nước sôi cho mềm. Vớt măng khô ra, xé sợi nhỏ vừa ăn.

- Phi thơm hành tím băm với 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho măng vào xào, nêm 1 muỗng muối, 1 muỗng tiêu. Đảo đều cho đến khi măng ngấm đều gia vị là được.

- Nướng củ hành tím cho thơm rồi lột vỏ, cho vào nước luộc chung với gà giúp nồi nước dùng miến gà nấu măng thơm hương đặc trưng. Thêm đầu hành lá để nước dùng ngọt hơn. Luộc khoảng 30 phút đùi gà chín mềm thì vớt ra, xé sợi.

- Nước luộc gà bạn nêm 1/2 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm cho vừa ăn rồi thêm măng xào vào.

- Cho miến đã chần nước sôi vào tô, xếp thịt gà lên, chan nước măng, rắc rau răm đã cắt nhỏ, dùng nóng.

Chủ nhật mẹ chiêu đãi cả nhà 4 món cực ngon với miến-1


Miến nấu tôm

Nguyên liệu:

- Miến

- Tôm tươi

- Nấm hương

- Hành lá

- Gia vị

Cách làm:

- Miến rửa sơ qua nước cho sạch bụi bẩn, để ráo. Tôm tươi rửa sạch, bóc vỏ, ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm cho ngấm gia vị.

- Hành lá cắt nhỏ. Nấm hương khô ngâm nở, cắt nhỏ, cho ra đĩa.

- Hành tím cắt mỏng, phi thơm với 2 muỗng dầu ăn. Thêm đầu hành lá vào, đảo đều. Cho tôm tươi đã ướp vào, xào qua đến khi tôm chuyển màu. Đổ 500ml nước vào, nấu sôi.

- Khi nước sôi, cho nấm hương, miến vào nấu cùng. Nêm gia vị 1 muỗng muối, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗg tiêu cho vừa ăn, tắt bếp ngay.

- Múc miến ra tô, rắc phần hành lá xanh lên trên và thưởng thức. Món ăn đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng đâu.

Chủ nhật mẹ chiêu đãi cả nhà 4 món cực ngon với miến-2

Miến trộn tôm thịt

Nguyên liệu:

- Tôm tươi

- Thịt ba chỉ

- Miến

- Dưa leo

- Hành tây

- Cà rốt

- Chanh

- Gia vị

Cách làm:

- Dưa chuột để nguyên vỏ, rửa sạch, bỏ ruột và cắt khúc hơi mỏng, dài khoảng 3-4 cm, bóp với 1/4 muỗng cà phê muối, để 1 giờ đồng hồ cho ra hết nước. Cà rốt bào sợi nhỏ, bóp với vài 1/4 muỗng cà phê muối để 1 tiếng như dưa chuột.

- Hành tây cắt mỏng, ngâm với đá lạnh và 1 muỗng canh dấm ăn trong khoảng 2 tiếng cho hết vị hăng. Miến ngâm nước lạnh cho mềm, trụng nhanh qua nước sôi rồi xóc ráo nước, trộn với 1 muỗng canh dầu ô liu.

- Tôm hấp chín rồi cắt mỏng, thịt ba chỉ luộc với chút bột canh rồi cắt nhỏ vừa ăn.

- Pha nước trộn nộm gồm: 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tỏi băm và 1/4 muỗng cà phê ớt băm. Nếu thấy nhạt bạn có thể gia giảm thêm cho vừa miệng nhé, nước trộn sẽ hơi ngọt và chua thanh là được.

- Dưa chuột, hành tây và cà rốt vắt thật kiệt nước, thêm tôm và thịt vào, trộn đều rồi để yên 30 phút cho ngấm. Khi dùng cho miến vào trộn đều lên, rắc thêm lạc rang và ngò gai cắt nhỏ là có thể dùng.

Chủ nhật mẹ chiêu đãi cả nhà 4 món cực ngon với miến-3

Miến xào cua

Nguyên liệu:

- Thịt cua

- Miến

- Hành lá

- Hành tím

- Gia vị

Cách làm:

- Cua biển sơ chế thật sạch, cho vào nồi luộc chín tới, vớt ra để nguội gỡ lấy thịt. Nấm mèo ngâm nước cho nở, rửa sạch thái chỉ. Cà rốt gọt vỏ, bào sợi.

- Miến ngâm nước lạnh 5-7 phút cho mềm. Cắt khúc ngắn 5-7cm. Cho 1 thìa dầu điều vào, trộn thật đều. Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá, rau mùi rửa sạch, để ráo, cắt khúc. Cho 3 thìa dầu ăn vào đun nóng, cho hành tỏi vào phi thơm. Cho ½ số dầu và hành tỏi vừa phi ra bát để riêng. Chỗ hành tỏi còn lại cho thịt cua vào xào cùng ½ thìa cà phê nước mắm và một chút hạt tiêu cho thấm. Cho ra bát để riêng.

- Dùng luôn chảo vừa xào cua cho lần lượt nấm mèo vào đảo vài phút cho săn, cho tiếp cà rốt vào xào. Nêm chút gia vị và hạt nêm cho ngấm. Trút ra đĩa. Cho chỗ hành tỏi phi còn lại vào chảo cùng 1 thìa dầu ăn, cho miến vào đảo đều cùng chút gia vị, hạt nêm và 2 thìa canh nước lọc, để nhỏ lửa, đảo liên tục cho miến chín đều.

- Khi miến gần chín, cho thịt cua, nấm mèo, cà rốt và hành lá cắt khúc vào đảo đều. Nếu thấy miến cứng có thể cho thêm vài thìa canh nước lọc vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, dùng hai tay cầm đôi đũa xóc miến lên liên tục, giũ cho miến tơi. Cua sẽ bám đều vào miến và miến không bị dính.

- Khi thấy sợi miến trong vào dẻo, ngấm quyện đều các gia vị là được. Cho miến ra đĩa, rắc và rau mùi lên trên. Ăn nóng.
 

Chủ nhật mẹ chiêu đãi cả nhà 4 món cực ngon với miến-4

Sau Tết rất hay có cảm giác chán ăn, các bà nội trợ đừng quên bỏ túi những món ăn vô cùng hấp dẫn chế biến từ miến để nấu cho cả nhà nhé!

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/chu-nhat-me-chieu-dai-ca-nha-4-mon-cuc-ngon-voi-mien-c39a754891.html

món ngon từ miến

miến măng gà

miến xào cua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.