Chuối mà ăn theo cách này thì không những ngon lành hết nấc mà còn trị được bệnh táo bón, giải độc cơ thể

Chuối nếu ăn theo kiểu này sẽ giúp cải thiện được bệnh táo bón, thậm chí còn làm đẹp da giữ dáng.

Chuối nếu ăn theo kiểu này sẽ giúp cải thiện được bệnh táo bón, thậm chí còn làm đẹp da giữ dáng.

Chuối là loại trái cây vô cùng tốt cho sức khỏe của con người. Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng làm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, thậm chí có thể ngăn ngừa được một số căn bệnh như giảm cao huyết áp, giảm nguy cơ suyễn và ung thư. Hơn nữa, đây còn là loại trái cây phổ biến ở những vùng nhiệt đới nên giá thành luôn vô cùng rẻ.

Ngày tôi còn nhỏ, mỗi lần bị táo bón bà tôi đều làm chuối theo 2 cách này, chỉ cần ăn 1 lần là ngay lập tức khỏi ngay.

1. Ngâm giấm gạo
Chuối mà ăn theo cách này thì không những ngon lành hết nấc mà còn trị được bệnh táo bón, giải độc cơ thể-1

Cắt chuối thành từng lát mỏng, sau đó cho vào một chiếc lọ thủy tinh có thể bịt kín. Tiếp theo cho 1 lượng giấm gạo và đường nâu vừa đủ vào ngâm, khuấy đều cho tan đường rồi bịt thật kín và để ở nơi thoáng mát. Chỉ cần ăn một ít sau bữa ăn sẽ giúp cải thiện tình trạng táo bón đáng kể, bên cạnh đó chuối ngâm giấm còn làm giảm sự tích tụ của các chất dư thừa trong cơ thể. Có thể thêm mật ong vào thưởng thức, mật ong ngâm cùng giấm và chuối cũng là một phương pháp làm đẹp cho da mà chị em vẫn rỉ tai nhau mỗi ngày.

2. Nấu đường
Chuối mà ăn theo cách này thì không những ngon lành hết nấc mà còn trị được bệnh táo bón, giải độc cơ thể-2

Bóc vỏ chuối và cho vào nồi. Chi thêm một ít đường phèn, và đổ đầy nước vào nồi, đun sôi. Sau đó để nguội và cho vào hũ kín để nơi thoáng mát. Chuối làm theo cách này có thể loại bỏ được cảm lạnh và giúp nhuận tràng tốt. Đối với những người bị táo bón nghiêm trọng, có thể ăn trong 1 tuần thì bệnh sẽ được cải thiện.

Theo Helino


chuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.