Công thức bất bại làm thịt quay ngon hơn cả tiệm

Thịt quay giòn bì, thịt mềm ngọt cực thơm ngon với cách làm cực kỳ đơn giản nhé!

Thịt quay giòn bì, thịt mềm ngọt cực thơm ngon với cách làm cực kỳ đơn giản nhé!

Nguyên liệu:

1kg thịt ba chỉ ngon

1/4 thìa cafe muối

1/4 thìa cafe soda

Muối hạt to

Phần ướp

1 thìa cafe muối

1 thìa cafe ngũ vị hương

1 thìa súp rượu gạo

Cách làm

Bước 1

Thịt rửa sạch với rượu gạo, cạo bỏ lông còn sót lại. Khía sâu chừng 1cm. Đun sôi 1 nồi nước cho miếng thịt vào chần khoảng 5 phút thì vớt ra đặt lên giấy ăn thấm khô hoàn toàn.

Bước 2

Dùng xiên châm thật kỹ lên khắp bì heo, việc này sẽ giúp cho bì heo nổ khi quay. Sau đó lật miếng thịt lại cho ngũ vị hương, muối và baking soda vào dùng tay xoa đều. Sau đó dùng màng thực phẩm bọc kín lại, để vào ngăn mát tủ lạnh ướp qua đêm.

Bước 3

Chuẩn bị một khuôn loaf, bọc 1 lớp giấy bạc sau đó cho miếng thịt vào, úp phần thịt xuống, sau đó cho muối vào xoa đều khắp mặt bì heo.

Bước 4

Tiếp tục dùng xiên xiên tiếp lên mặt bì heo sau đó đổ muối hạt vào phủ kín miếng thịt. Độ dày của muối là 0.5cm.

Bước 5

Sau đó bật lò nướng ở 220 độ C trước 10 phút sau đó đem nướng thịt 30-45 phút. Tiếp theo bỏ lớp muối đi, nâng nhiệt độ lên 230 độ C nướng thêm 20-25 phút nữa là được.

Món thịt quay là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, nhưng mua thịt ở ngoài nhiều khi không đảm bảo chất lượng vậy thì với công thức và cách làm trên đây bạn sẽ có ngay mẻ thịt quay vô cùng ngon và đảm bảo thành công ngay từ lần đầu.

Theo Helino


thịt quay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.