Dấu hiệu đặc biệt trên vỏ giúp chị em nhận dạng mít tiêm đầy hóa chất mà bên trong vẫn vàng óng như thật

Khi mua mít thì dù là chính vụ hay trái mùa, bạn cũng nên ghi nhớ trong đầu cách nhận biết mít tẩm hóa chất qua phần vỏ sau đây:

Khi mua mít thì dù là chính vụ hay trái mùa, bạn cũng nên ghi nhớ trong đầu cách nhận biết mít tẩm hóa chất qua phần vỏ sau đây:

1. Loại hóa chất làm mít chín ép là gì

Loại hóa chất này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Người buôn mít sẽ dùng 6 lọ thuốc (lọ thuốc to bằng ngón út, dài 2cm) pha với 500ml nước vào 1 chai nhựa rồi dùng thanh sắt dài xiên vào trong thân mít. Sau đó, họ đổ hóa chất qua lỗ xiên kia để thúc mít chín nhanh hơn. Nhiều người muốn rút ngắn thời gian nên không pha với nước và cứ thể đổ vào mít.

Dấu hiệu đặc biệt trên vỏ giúp chị em nhận dạng mít tiêm đầy hóa chất mà bên trong vẫn vàng óng như thật-1

Những trái mít xanh, non được thu mua với mức giá 5.000 đến 15.000 đồng sau khi “biến hình” thành chín vàng thì được bán với giá vài chục nghìn, lợi nhuận cao gấp vài lần.

2. Dấu hiệu bề ngoài giúp nhận biết mít tẩm hóa chất

 Quan sát gai và mắt mít

Dấu hiệu đặc biệt trên vỏ giúp chị em nhận dạng mít tiêm đầy hóa chất mà bên trong vẫn vàng óng như thật-2

Những quả mít chín tự nhiên thường có mắt mở to, gai không nhọn và khi sờ vào thân mít sẽ thấy mềm. Ngược lại, mít có hóa chất thì gai rất nhọn do thực chất là mít non, xanh bị tiêm thuốc, phần mắt chưa phát triển hết, thân mít cứng.

Quan sát mủ quả mít:

Theo nhiều bà nội trợ, để phân biệt được mít chín ép do tiêm thuốc hóa chất và mít chín cây, có thể dựa ngay vào việc quan sát mủ của quả mít.

Dấu hiệu đặc biệt trên vỏ giúp chị em nhận dạng mít tiêm đầy hóa chất mà bên trong vẫn vàng óng như thật-3

Thực tế, mít chín cây khi bổ ra ít mủ và không có mủ trắng. Nhưng mít tiêm thuốc có những dòng mủ trắng chảy ra từ trong ruột mít, do tác động của thuốc.

Ngửi mùi thơm của mít

Có thể dựa vào ngay hương thơm tự nhiên của mít để phân biệt mít tự nhiên và mít được tiêm hóa chất.Nhiều người cho biết, mít chín cây thường có mùi thơm đặc trưng, đi từ xa đã có thể cảm nhận được mùi thơm của mít.

Tuy nhiên mít đã bị tiêm thuốc thì không có mùi thơm lừng như mít chín cây. Thậm chí chúng không có mùi.

Quan sát múi mít

Với những trái mít chín cây, khi bổ mít ra bạn sẽ thấy những múi mít có màu vàng óng, cùi dày, vị ngọt bùi. Đặc biệt xơ mít màu vàng nhạt hoặc màu trắng hơn hẳn so với múi mít.

Ngược lại, mít chín ép thì khác. Những múi vẫn vàng đều nhưng ăn cảm giác bị sượng. Thậm chí xơ mít màu vàng đậm như múi mít.

 

 

Theo Khoevadep


hóa chất

quả mít


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.