Để móng giò thơm, giòn sần sật, chỉ cần cho ngâm trong nước này 10 phút, bất ngờ sẽ đến

Bạn từng rất thắc mắc sao nhà hàng có thể làm được các món móng giò rất ngon, không cứng mà lại ngọt và giòn so với khi chế biến ở nhà.

Bạn từng rất thắc mắc sao nhà hàng có thể làm được các món móng giò rất ngon, không cứng mà lại ngọt và giòn so với khi chế biến ở nhà.

Theo các đầu bếp, để món móng giò được thơm, giòn, họ thường luộc qua một lần nước, sau đó ngâm trong nước đá 10 phút. Cách này sẽ giúp thịt móng giò săn và ăn giòn sần sật. Sau đó bạn có thể thêm các nguyên liệu để chế biến với canh móng giò. Gợi ý trong thời tiết thu đông này, món canh gà móng giò hầm bắp cải rất tốt để tăng sức đề kháng cho cả nhà.

Nguyên liệu:

Móng giò: 1kg, gà: 1 con khoảng 1 – 1,3kg.

Bắp cải, 15 tai nấm hương khô, hành tây, lá nguyệt quế, 1 củ gừng, 1 củ hành tây, tiêu đen, 4 lá hương thảo, 1 cây cải thảo , muối, nước mắm, rượu minin (rượu nấu ăn của Nhật Bản).

Thực hiện:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Để móng giò thơm, giòn sần sật, chỉ cần cho ngâm trong nước này 10 phút, bất ngờ sẽ đến-1


Móng giò rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, bỏ vào nồi luộc cùng gừng, hành cá cắt khúc, lá hương thảo, lá nguyệt quế, tiêu đen, 1 chút muối và đun sôi.

Nấm hương rửa sạch, ngâm trong nước ấm già.

làm sạch, ướp với gia vị ở cả bên trong và bên ngoài.

Bước 2:  Chế biến móng giò

Để móng giò thơm, giòn sần sật, chỉ cần cho ngâm trong nước này 10 phút, bất ngờ sẽ đến-2

Móng giò sau khi đun sôi, bỏ phần nước đi. Rửa sạch móng giò với nước lạnh và ngâm với đá trong 10 phút. Cách làm này giúp chân giò giữ được độ giòn thơm, tạo cảm sần sật.

Bước 3: Hầm móng giò

Để móng giò thơm, giòn sần sật, chỉ cần cho ngâm trong nước này 10 phút, bất ngờ sẽ đến-3

Bỏ móng giò vào nồi, thêm 1 củ hành tây đã bổ miếng cau, 3 lá nguyệt quế, 1 nhành hương thảo, 2 thìa rượu mirin, hạt tiêu, 1 quả ớt xanh, 1 thìa mắm. Đổ nước lạnh ngập quá bề mặt móng gió ở trong nồi khoảng 2 – 3 cm.  Đun trong khoảng 90 phút với lửa nhỏ.

Bước 4: Chắt nước dùng

Để móng giò thơm, giòn sần sật, chỉ cần cho ngâm trong nước này 10 phút, bất ngờ sẽ đến-4

Sau 90 phút, đổ khoảng 1/3 nước dùng trong nồi sang một nồi khác, sao cho nước trong nồi chỉ còn xâm xấp bề mặt móng giò.

Bước 5: Hầm gà

Để móng giò thơm, giòn sần sật, chỉ cần cho ngâm trong nước này 10 phút, bất ngờ sẽ đến-5Để móng giò thơm, giòn sần sật, chỉ cần cho ngâm trong nước này 10 phút, bất ngờ sẽ đến-6

Xếp một lớp lá cải thảo  cải lên bề mặt móng giò. Đặt gà lên trên lá bắp cái và đổ hương cùng nước ngâm nấm hương vào nồi.

Rải đều số cải thảo còn lại lên trên gà, đổ đầy nước và đun sôi. Sau khi sôi, vặn nhỏ lưa và hầm tiếp trong 60 phút.

Để móng giò thơm, giòn sần sật, chỉ cần cho ngâm trong nước này 10 phút, bất ngờ sẽ đến-7

Đây là món canh vô cùng bổ dưỡng, nhưng không hề mỡ hay nhiều chất béo gây ngấy, có thể bổ sung dưỡng chất cho bà bầu, người ốm hay những người cần tẩm bổ. Vị nước đậm đà, thơm ngọt nhưng vẫn thanh mát nhờ hương vị của nấm và bắp cải. Dù thời gian chế biến khá lâu, nhưng với món này, mẹ và bé có thể húp canh, ăn thịt gà trong khi bố có thể nhâm nhi chân giò hầm.

 

Theo Khám phá

 


thịt gà

móng giò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.