Đi tìm những món giải nhiệt hứa hẹn hot nhất hè 2018, thử đếm xem bạn đã "phải lòng" bao nhiêu món

Ngoài sữa tươi trân châu đường đen, hè 2018 còn có rất nhiều món giải nhiệt hấp dẫn, khiến các tín đồ ẩm thực "mê đắm".

Ngoài sữa tươi trân châu đường đen, hè 2018 còn có rất nhiều món giải nhiệt hấp dẫn, khiến các tín đồ ẩm thực "mê đắm".

Sữa tươi trân châu đường đen

Hot nhất mùa hè 2018 chắc chắn phải kể đến sữa tươi trâu châu đường đen. Vì được bán ở các tiệm trà sữa, nên vẫn có những người nhầm sữa tươi trân châu đường đen với trà sữa, nhưng thực ra, món này có những khác biệt rõ rệt khi thành phần chỉ gồm sữa tươi, trân châu, đường đen.

Lớp trân châu mềm dẻo quyện với đường đen ngọt nhưng không bị gắt, uống cùng sữa tươi không đường thơm, khá bắt miệng. Tuy hot như vậy, nhưng món nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, ngoài những lời khen ngon, có những người bảo món này quá ngọt, có người lại bảo món này quá nhạt.

Theo một số người có kinh nghiệm thì món này phải cắm ống từ từ đế một ngụm vừa uống được sữa không đường, ăn thưởng thức lớp trâu châu quyện đường đen thì mới có thể cảm nhận được hết cái ngon.

Chè sầu riêng nguyên múi

Chè sầu riêng đã được ưa thích tới mấy năm nay rồi, nhưng thường phần thịt sầu trong cốc chè không quá nhiều khiến các tín đồ sầu riêng chưa thực sự thỏa mãn. Thế nên năm nay khi phiên bản chè sầu có miếng sầu nguyên miếng ra đời, các tín đồ của sầu riêng đã đứng ngồi không yên.

Vẫn là các loại thạch, trái cây, sốt quen thuộc, nhưng điểm sáng của món chè này chính là múi sầu riêng nguyên miếng vàng ươm, hấp dẫn. Và thế là dù ăn chè nhưng bạn vẫn thỏa mãn với múi sầu ngon lành, cắn ngập răng. Một bát chè sầu riêng như thế, giá từ 40 đến khoảng 80 ngàn đồng, không rẻ nhưng với tín đồ của sầu thì rất đáng.

Kem bơ

Kem bơ là một đặc sản Đà Lạt nhưng độ ngon của nó còn khiến giới trẻ ở nhiều vùng miền khác mê tít. Và gần đây, món kem bơ này bắt đầu được một số tiệm ăn vặt mang đến Hà Nội, Sài Gòn để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Kem bơ chỉ gồm một lớp bơ xay và thêm một viên kem. Cái ngọt, lạnh của kem quyện với vị bơ béo, ngậy, nhàn nhạt tạo thành một món giải nhiệt ngon miệng, hấp dẫn, ăn rồi lại muốn ăn thêm. Khi về đến các thành phố, tùy quán, người ta có thể thêm dừa khô, dừa tươi, đậu phộng cho thêm đầy đặn. Ngoài phiên bản kem bơ, một số tiệm còn dựa vào phiên bản này để sáng tạo ra kem sầu riêng, cũng rất được ưa thích.

Dừa dầm Hải Phòng

Trong list danh sách món giải nhiệt từ dừa thì dừa dầm Hải Phòng chính là tân binh đang vô cùng hot hiện nay. Dừa dầm có gì à, tất nhiên là dừa non nạo sợi hoặc thái miếng nhỏ, sữa đặc, cốt dừa thêm trân châu, thạch trắng. Nếu thích có thể thêm chút hạt đác dẻo dai cũng hợp giọng vô cùng.

Món dừa dầm ăn lạnh. Khi ăn, cùi dừa giòn, sữa ngọt, cốt dừa béo thêm cái dẻo dẻo, dai dai của trân châu, hạt đác tạo nên một tổng thể hấp dẫn vô cùng. Một ly dừa dầm giá trung bình từ 20 đến 25 ngàn, không rẻ nhưng mới mẻ và hợp trend. Thế nên việc món này khiến nhiều người mê tít cũng không có gì là lạ.

Chè khúc bạch

Chè khúc bạch đã từng hot cách đây 5 năm, đã từng thoải trào và giờ lại... hot trở lại. So với các món chè Việt, chè khúc bạch thực sự là làn gió mới. Linh hồn của món chè này chính là những viên khúc bạch mềm như tàu hũ non nhưng béo mịn, thơm đặc trưng của kem, sữa.

Thành phần của món chè này là kem whipping, sữa tươi, thêm nhãn tươi và hạnh nhân bào mỏng. Chè khúc bạch ăn với nước đường nấu nhạt, thêm vài quả nhãn bóc vỏ, tách hạt, trên là ít hạnh nhân rang giòn. Khi ăn bát chè, thấy rõ cái mềm béo của khúc bạch, cái giòn của nhãn, của hạnh nhân. Thêm vào đó nước nấu chè cũng nhạt nên không bị cảm giác ngọt khé.

Khoảng thời gian trước, chè khúc bạch chỉ có màu trắng nguyên thủy của kem whipping, nhưng hiện tại, khúc bạch có thêm nhiều hương vị và màu sắc, vui mắt hơn. Và ngoài nhãn, người ta có thể thay bằng quả vài vào phần chè.

Theo Helino


thức uống giải nhiệt

món ăn ngày hè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.