Điểm danh 10 đất nước hạnh phúc nhất trên thế giới

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, mức an sinh xã hội tốt, hệ thống giáo dục miễn phí... là các yếu tố góp phần tạo nên những đất nước hạnh phúc này.

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, mức an sinh xã hội tốt, hệ thống giáo dục miễn phí... là các yếu tố góp phần tạo nên những đất nước hạnh phúc này.

Hội địa lý Quốc gia của Liên Hợp Quốc đã lên danh sách những đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất trên thế giới. Hãy cùng điểm danh 10 quốc gia tuyệt vời ấy xem chúng là những quốc gia này nhé1

1. Thụy Điển

Thụy Điển là đất nước có mức độ hài lòng của người dân về cuộc sống rất cao trên thế giới. Biết cách tận hưởng cuộc sống là những gì người dân ở đất nước này thực hiện sau một thời gian làm việc cố định. Đó có thể là đi uống cà phê hay tán gẫu cùng bạn bè. Người Thụy Điển thường có 15 phút nghỉ giải lao thư giãn sau mỗi hai giờ làm việc. Với thói quen uống cà phê tán gẫu và nghỉ ngơi này thì không có gì là ngạc nhiên khi đây là một trong những quốc gia có lượng tiêu thụ cà phê lớn nhất trên thế giới. 
 
 
2. Úc

Xứ sở của loài chuột túi là đất nước có mức độ ô nhiễm rất thấp, và đồng thời cũng là quốc gia có sự gắn kết cộng đồng rất cao. Có người nói đùa rằng người Úc thể hiện tình cảm bằng những bữa thịt nướng. Công viên là nơi được nhiều người chọn để gặp mặt và giao lưu với bạn bè, người thân hay chỉ đơn giản là nói chuyện với mọi người. Nếu bạn tới đất nước xinh đẹp và mến khách này hãy uống một vại bia và thưởng thức món thịt truyền thống của người Úc để thắt chặt thêm tình bạn.
 
 
3. New Zealand

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của cảnh vật tới tâm trạng của con người. Nếu như bạn sống tại vùng đất có những dãy núi trùng điệp và cảnh vật thiên nhiên hoang dã đẹp đến nao lòng, ắt hẳn bạn cũng sẽ cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn. New Zealand được tạo hóa ban cho cảnh quan tuyệt vời, mức độ ô nhiễm rất thấp và số lượng các loài động vật hoang dã lớn, có lẽ chính vì thế mà người dân đất nước này là một trong số những cư dân hạnh phúc nhất trên thế giới.
 
 
4. Hà Lan

Người dân Hà Lan đứng đầu trong các quốc gia có nhiều hoạt động thể chất và cũng là những công dân yêu thích đạp xe nhất trên thế giới. Đất nước này tự hào vì cung đường dành cho xe đạp dài tới 30.000km của họ. Nếu có cơ hội tới thăm thủ đô Amsterdam, hãy thuê cho mình một chiếc xe đạp và đi khám phá thành phố, điều này nhất định sẽ rất thú vị.
 
 
5. Canada

Có diện tích đứng hai thứ trên thế giới, Canada là một thiên đường đủ rộng cho những ai yêu thích du lịch. Người dân Canada tự hào có một đất nước tuyệt vời với hàng ngàn công viên  xinh đẹp, hàng trăn dãy núi hùng vĩ và vô vàn không gian khóang đạt. Chỉ cần đứng trước khung cảnh thiên nhiên bao la ấy là cũng đủ hiểu tại sao công dân Canada có chỉ số hạnh phúc cao như vậy.
 
 
6. Phần Lan

Người ta đồn rằng mọi âu lo phiền muộn của con người cũng đều có thể tan biến hết nếu như bước vào phòng tắm hơi truyền thống tại Phần Lan. Dân số chỉ khoảng 5,2 triệu người nhưng tại Phần Lan có tới 3,3 triệu phòng tắm hơi. Phải chăng điều đó làm nên một đất nước hạnh phúc?!
 
 
7. Na Uy

Người Na Uy tự hào về trách nhiệm ý thức gìn giữ bảo vệ môi trường và cảnh quan của họ. Theo quan niệm tại đây, khi bạn lên tới đỉnh ngọn núi cao nhất Skala, bạn sẽ giải phóng được cơ thể và trút bỏ mọi lo lắng trong đầu. Vì dường như mọi góc độ tại Na Uy đều rất đẹp, nên chỉ cần mang theo một chiếc lều là bạn có thể cắm trại và thưởng thức vẻ đẹp của tự nhiên tại đất nước này. 
 
 
8. Iceland

Những ngọn núi lửa, những bãi biển hoang sơ, những suối nước nóng và cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp làm nên sự hài lòng và hạnh phúc cho người dân Iceland. Chắc hẳn, bất kỳ ai cũng đều cảm thấy vui vẻ sảng khóai khi ngâm mình trong làn nước xanh mát và ngắm nhìn cảnh vật nơi đây.
 
 
9. Thụy Sỹ

Một đất nước có sẵn hàng tá loại socola ngon lành không thể không là một đất nước hạnh phúc, đó là một định nghĩa vui ai đó đã từng nói. Nhưng có một thực tế là người dân Thụy Sỹ mắc rất ít các chứng bệnh liên quan đến tim mạch và có tỷ lệ béo phì thấp nhất trên thế giới. Bởi họ luôn hướng bản thân đến một lối sống lành mạnh với các hoạt động thể thao ngoài trời như trượt tuyết, chèo thuyền hay chơi dù lượn. 
 
 
10. Đan Mạch

Là đất nuớc có chỉ số hạnh phúc cao nhất trên thế giới, người dân tại xứ sở này được hưởng chế độ chăm sóc y tế và giáo dục hoàn toàn miễn phí. Người dân luôn tự hào vì mối quan hệ và gắn kết chặt chẽ trong cộng đồng, cùng với đó, đây là những con người rất thân thiện và mến khách; họ sẵn sàng mời bạn một tách trà dù bạn là một người xa lạ.
 
 
Theo Trí Thức Trẻ

đất nước hạnh phúc nhất thế giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.