Du lịch Nhật Bản: đi đâu cũng phải mang hộ chiếu theo, nếu không sẽ bị phạt 42 triệu!

Ngoài ra, cũng có một số thứ du khách không nên mang theo khi đi du lịch Nhật Bản, còn có thể bị bỏ tù nếu bị phát hiện.

Ngoài ra, cũng có một số thứ du khách không nên mang theo khi đi du lịch Nhật Bản, còn có thể bị bỏ tù nếu bị phát hiện.


Cùng với Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc, Nhật Bản là một trong những quốc gia châu Á (và trên cả thế giới) được nhiều người Việt du lịch nhất. Đặc biệt, trong thời đại ngày nay, giới trẻ Việt đi Nhật Bản nhiều hơn, nhất là theo kiểu du lịch tự túc.
 

Du lịch Nhật Bản: đi đâu cũng phải mang hộ chiếu theo, nếu không sẽ bị phạt 42 triệu!-1


Tương tự như các quốc gia khác, Nhật Bản cũng có những điều luật nghiêm túc, gắt gao mà du khách bắt buộc phải nắm vững, nếu không sẽ xử phạt không nhân nhượng. Trong đó có quy định: khách du lịch ngoại quốc nào cũng phải mang hộ chiếu bên người, bất kể lúc nào ra ngoài đường. Tuy vậy, khá nhiều du khách quốc tế và cả Việt Nam lại quên mất lưu ý này, dẫn đến nhiều bài học “nhớ đời”.
 

Du lịch Nhật Bản: đi đâu cũng phải mang hộ chiếu theo, nếu không sẽ bị phạt 42 triệu!-2


Vì sao du khách luôn phải mang hộ chiếu bên mình khi du lịch Nhật Bản?

Đơn giản thôi, đó là quy định. Theo đó, cảnh sát Nhật bản có quyền khám xét, kiểm tra giấy tờ của bạn bất kể lúc nào, bất kể đâu. Khi được cảnh sát yêu cầu xem hộ chiếu bất chợt, nếu bạn từ chối hoặc không mang theo bên mình, bạn sẽ bị phạt, mức phạt cao nhất lên tới 200.000 Yên (tức là khoảng 42 triệu VNĐ) vì vi phạm Đạo luật kiểm soát nhập cư Nhật Bản.
 

Du lịch Nhật Bản: đi đâu cũng phải mang hộ chiếu theo, nếu không sẽ bị phạt 42 triệu!-3


Chính vì vậy, nếu là khách du lịch, hãy luôn mang theo hộ chiếu bên mình. Lưu ý là phải mang bản chính, bản sao chỉ được chấp nhận trong trường hợp bạn cần xác minh danh tính tại đại sứ quán khi bị mất hoặc bị đánh cắp hộ chiếu. Ngoài ra, nếu có thẻ cư trú thì bạn không phải mang hộ chiếu bên mình nữa.
 

Du lịch Nhật Bản: đi đâu cũng phải mang hộ chiếu theo, nếu không sẽ bị phạt 42 triệu!-4
Ảnh @bisforbrunl.

Những thứ bạn không nên mang theo bên mình khi du lịch Nhật Bản

Cũng vì cảnh sát Nhật Bản có quyền kiểm tra, khám xét du khách bất kể lúc nào nên nếu bị phát hiện ra mang theo những thứ này bên mình, bạn có thể sẽ bị phạt tiền, nặng hơn là bỏ tù:

- Vũ khí (vũ khí cổ, đồ trưng bày… cũng bị tính)

- Ma tuý, cần sa và các chất kích thích nói chung.

- Thuốc bất hợp pháp.

- Thuốc theo đơn nhưng có thành phần nhỏ như ma túy, thuốc Viagra, Adderall, Dexedrine, Prozac và các chất tăng cường thần kinh, tình dụng khác.

- Dao có lưỡi khoá hoặc lưỡi gấp dài hơn 5,5 cm.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/luu-y-to-dung-khi-du-lich-nhat-ban-nhung-du-khach-toan-quen-di-dau-cung-phai-mang-ho-chieu-theo-neu-khong-se-bi-phat-42-trieu-22019171282611758.htm

du lịch Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.