Đừng cho cá vào om trực tiếp, nên thêm bước này món ăn vừa không tanh vừa đều vị

Chỉ thêm một bước đơn giản mà món cá om sẽ trở nên ngon hoàn hảo, không còn mùi tanh.

Chỉ thêm một bước đơn giản mà món cá om sẽ trở nên ngon hoàn hảo, không còn mùi tanh.

là thực phẩm bổ dưỡng không thể thiếu trong chế độ ăn của các gia đình. Cá có thể chế biến thành nhiều món như rán, kho, om, nướng, hầm, nấu canh... mà món nào cũng ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, có một số người thắc mắc, vì sao khi làm cá om tuy thịt mềm nhưng thường bị tanh, gia vị ngấm không đều. Đầu bếp lâu năm đã chỉ ra rằng, đó là do khi nấu, bạn bỏ quên một bước rất quan trọng. Chị em có thể tham khảo cách làm cá om chi tiết dưới đây:

Đầu tiên, đánh vảy, mổ cá rồi bỏ nội tạng, mang cá, cạo sạch màng đen trong bụng để cho cá bớt tanh. Sau đó, rửa lại cá với nước muối loãng hoặc nước có pha giấm để cá thơm hơn khi nấu. Dùng khăn giấy thâm khô bề mặt cá. 

Tiếp theo, cho ít hành lá nhét vào bụng cá cho thơm. Khía vài đường trên mình cá để gia vị ngấm đều. Thêm chút muối, rượu nấu ăn vừa đủ vào, thoa đều khắp mình cá, ướp trong 10 phút. Đây chính là bước nhiều người thường quên khi làm món cá om.

Đừng cho cá vào om trực tiếp, nên thêm bước này món ăn vừa không tanh vừa đều vị-1

Làm nóng chảo, sau đó cho dầu ăn vào, đun nóng dầu, thêm 1 muỗng cà phê muối vào chảo dầu (để khi rán cá không bắn mỡ), cho cá vào rán vàng hai mặt.

Vẫn để cá trong chảo, bỏ bớt dầu ăn chỉ để lại 1 ít, thêm các gia vị như vài lát gừng, tỏi, bột canh (cho vừa đủ vì đã ướp cá từ đầu), ớt (nếu thích), nước tương và một lượng nước nóng ngập đến 2/3 thân cá. Sau đó đậy vung lại, đun liu riu om cá trong 15 phút, hoặc bạn muốn xương cá mềm hơn có thể om thêm. Nếu muốn nước om cá sệt hơn, có thêm xíu tinh bột hòa nước rồi đổ vào om cùng.

Đừng cho cá vào om trực tiếp, nên thêm bước này món ăn vừa không tanh vừa đều vị-2

Khi cá chín mềm tới độ mong muốn, cho cá om ra đĩa, rưới nước sốt lên rồi ăn cùng cơm. 

Như vậy, để om cá, chị em không nên bỏ qua bước ướp cá trước khi rán, làm như vậy cá không nhưng thơm mà gia vị ngấm rất đều.

Đừng cho cá vào om trực tiếp, nên thêm bước này món ăn vừa không tanh vừa đều vị-3

Chúc các bạn thành công!

 

Theo Khám phá


Mẹo hay nhà bếp

món ngon từ cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.