Khoe mâm cơm 4 món vẫn bị chê "chả có gì ăn", nàng dâu đành ngậm ngùi nhận lỗi khi được chỉ ra loạt lý do

Dù nàng dâu này chu đáo làm mâm cơm 4 món nhưng mẹ chồng vẫn chê bai "Không có gì để ăn, không biết nấu à?" khiến cô rất buồn bực.

Dù nàng dâu này chu đáo làm mâm cơm 4 món nhưng mẹ chồng vẫn chê bai "Không có gì để ăn, không biết nấu à?" khiến cô rất buồn bực.

Việc bếp núc, nấu nướng không chỉ là trách nhiệm mà với nhiều người còn là niềm vui, sự đam mê. Họ cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi được tự tay chế biến những món ngon cho người mình yêu thương.

Nhưng một điều hiển nhiên rằng, đã dồn tâm sức nấu 1 bữa ăn ngon lành thì ai cũng mong được cả gia đình đón nhận. Chỉ một cái cau mày, một lời chê bai của các thành viên cũng đủ khiến chị em thấy "nhói lòng".

Mới đây, một nàng dâu vô cùng bức xúc đăng tải trong hội của các chị em vì mâm cơm bị chê bai. Cụ thể, tài khoản facebook G.H cho biết: "Mâm cơm như này chồng và mẹ chồng vẫn bảo chả có gì ăn! Không biết làm gì ăn!"

 

Khoe mâm cơm 4 món vẫn bị chê chả có gì ăn, nàng dâu đành ngậm ngùi nhận lỗi khi được chỉ ra loạt lý do-1

Đính kèm đó, cô vợ trẻ khoe mâm cơm 4 món: Canh trứng cà chua, cá rán, dưa chuột chẻ và trứng xào mướp đắng. Nhìn tổng thể thì mâm cơm cũng có canh, có rau, có món mặn. Và số lượng 4 món cũng không phải là ít, thế nhưng nàng dâu này lại bị chê bai khiến nhiều chị em tò mò:

"Ủa, thấy cũng nhiều món mà. Không được hấp dẫn lắm thôi chứ thế này còn chê thì ăn gì?"

"Chắc gặp phải mẹ chồng khó tính rồi. Nhiều người ăn rau chứ dưa chuột chẻ với mướp đắng thế kia không tính đâu."

"Không biết các mom thấy sao chứ em thấy bình thường mà nhỉ. Thử hỏi mẹ chồng xem sao, cứ ngồi đó mà đoán già đoán non làm gì?"

Tuy nhiên, nhiều chị em lập tức phân tích mâm cơm và cho rằng "chê là đúng":

"Em nhìn mâm cơm xem, ngoại trừ dưa chuột là kiểu ăn chơi thì toàn món tanh. Cá rán không có nước chấm chanh tỏi ớt ngon nhiều người cũng không chấm đâu. Canh cà chua trứng thì như canh trứng cà chua, tham trứng quá không ngon đâu, lại còn tanh lòm nữa."

"1 mâm cơm toàn đồ tanh ai mà thích cho được?"

"Chắc có người phải kiêng đồ tanh chăng? Nhìn mâm cơm của mom này có mỗi đĩa cá rán là ngon nhưng bát nước chấm lại chán đời thế."

"Canh trứng cà chua à? Nhìn mà hãi hùng. Thế này mà vừa hết bốc hơi cái thôi là ăn tanh không chịu nổi đâu."

Khoe mâm cơm 4 món vẫn bị chê chả có gì ăn, nàng dâu đành ngậm ngùi nhận lỗi khi được chỉ ra loạt lý do-2

Sau rất nhiều bình luận chê bai, cuối cùng nàng dâu mới bẽn lẽn vào trả lời:

"Mẹ chồng em vừa tiêm thuốc đau lưng về kiêng đồ tanh, chồng em bị ngã xe máy chắc cũng kiêng. Nhưng họ cũng không dặn, chỉ là em nấu xong mẹ chồng em không cho chồng em ăn. Thôi em cũng cảm ơn các mom, bữa sau em rút kinh nghiệm."

Cuối cùng, nàng dâu trẻ cũng ngậm ngùi nhận lỗi. Thôi thì, mới về làm dâu sao tránh khỏi những bỡ ngỡ, hy vọng G.H sẽ tiến bộ hơn những lần sau.

 

 Theo Helino

 


nàng dâu

bữa cơm gia đình

mâm cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.