Mách bạn cách tự làm lạp xưởng tại nhà vừa sạch vừa ngon

Tự làm lạp xưởng tại nhà vừa đơn giản lại an toàn vệ sinh. Món ăn rất thích hợp để bạn chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tự làm lạp xưởng tại nhà vừa đơn giản lại an toàn vệ sinh. Món ăn rất thích hợp để bạn chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Nguyên liệu:

750g thịt lợn (tỉ lệ 8 phần thịt nạc 2 phần thịt mỡ)

12g đường trắng

20g bột mì

3g hạt tiêu

8g rượu gạo

40g nước

14g muối

10g mật ong

2g bột ớt

Vài lát gừng

1g bột ngọt

Lòng non lợn rửa sạch (dùng lòng tươi đã được rửa sạch với chanh và muối)

Cách làm:

Bước 1

Thịt rửa sạch, xay riêng từng phần thịt nạc và mỡ. Cho thịt vào âu, thêm bột mì, hạt tiêu, bột ớt, đường, muối, mật ong, bột ngọt trộn đều. Thêm từ từ 40g nước vào trộn chung. Thịt sau khi được trộn đều bạn đặt lên trên âu thịt vài lát gừng rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Đặt âu thịt vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 6 giờ.

Bước 2

Thịt sau khi lấy từ tủ lạnh ra bạn trộn đều lại thịt một lần nữa, sau đó nhồi thịt vào lòng lợn.

Bước 3

Sau khi nhồi thịt vào lòng, bạn dùng dây buộc vào thành từng đoạn. Bạn dùng tăm chọc 7 đến 8 lỗ trên từng chiếc lạp xưởng để thoát hơi sau đó đem đi phơi khô vỏ lạp xưởng. Sau khi phơi khô bạn bảo quản lạp xưởng để dùng dần. Khi ăn thì cho lạp xưởng vào nồi nước đun nhỏ lửa cho đến khi bọt trắng xuất hiện thì vớt ra để nguội.

Bước 4

Bạn đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho lạp xưởng vào chiên cho chín vàng là được.

Món lạp xưởng do tự tay bạn làm nên sẽ được nêm nếm vừa miệng với khẩu vị gia đình. Tết này bạn có thể tự làm lạp xưởng để chế biến thành các món ăn ngon trong dịp này rồi nhé!

Mách bạn cách tự làm lạp xưởng tại nhà vừa sạch vừa ngon - Ảnh 5.

Theo Helino

lạp xưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.